Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Công nghệ Ô tôNGÀNH CÔNG NGHỆ Ô TÔ – HỨA HẸN NGƯỜI VIỆT NẮM CƠ HỘI LÀM CHỦ DOANH NGHIỆP VIỆT

NGÀNH CÔNG NGHỆ Ô TÔ – HỨA HẸN NGƯỜI VIỆT NẮM CƠ HỘI LÀM CHỦ DOANH NGHIỆP VIỆT

Những năm gần đây, công nghiệp ô tô luôn được xem là lĩnh vực cần chú trọng phát triển. Nắm bắt xu thế đó, nhiều bạn trẻ, khi bước vào giai đoạn định hướng nghề nghiệp, cũng bắt đầu dành sự quan tâm đến các ngành học liên quan, điển hình như Công nghệ ô tô. Ngành này hứa hẹn sẽ mở ra không chỉ cơ hội việc làm có mức thu nhập cao, đối với những người nghiêm túc với nghề cũng có thể đứng lên làm chủ.

Công nghệ ô tô được đánh giá là ngành công nghiệp mũi nhọn!

Phát biểu tại Lễ khởi công nhà máy THACO MAZDA năm 2017: “Đất nước 50 triệu dân đã có ngành công nghiệp ô tô, Việt Nam gần 100 triệu dân quyết tâm sẽ làm được”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh rất rõ ràng về quyết tâm phát triển của ngành công nghiệp này. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh rất rõ ràng về quyết tâm phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam

Ngành công nghệ ô tô được đánh giá là ngành công nghiệp mũi nhọn, cần nhân lực luôn phát triển cả về chất lượng lẫn số lượng. Không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam mà các tập đoàn ô tô lớn của nước ngoài đang đóng tại nước ta cũng đang trong cuộc chạy đua tìm kiếm nhân tài trong ngành này. Bởi vậy cơ hội nghề nghiệp hiện tại của nguồn nhân lực có tay nghề ô tô tại Việt Nam là rất lớn. Đương nhiên họ cũng phải đương đầu với nhiều thách thức. Bởi đây không phải là nghề nghiệp mà bất cứ ai cũng có thể theo đuổi và phát triển tốt. 

Những thách thức nghề nào cũng có, tuy nhiên với ngành công nghệ ô tô:

✓ Bạn phải luôn giữ cho mình đam mê với nghề

✓ Cần phải am hiểu và yêu thích công nghệ

✓ Có tư duy tốt, tính toán giỏi.

✓ Thợ làm nghề ô tô cũng cần sự tỉ mỉ, kiên trì đặt sự hoàn hảo lên hàng đầu. 

✓ Công nghệ luôn thay đổi không ngừng, nên người thợ hành nghề phải chú trọng việc học hỏi và cập nhập kiến thức.

Thách thức của nền công nghiệp ô tô lớn nhưng cơ hội chuyển hoá thành lợi thế là rất rõ ràng 

“Thạo nghề” không chỉ trên lý thuyết mà phải cả thực hành

Trên thực tế, sự thiếu hụt nhân lực không nằm ở con số tổng thể, bởi Công nghệ ô tô đã được đưa vào giảng dạy ở nhiều cơ sở giáo dục đại học trên khắp cả nước. Điều đáng nói là chất lượng đầu ra của ngành học này còn vô số hạn chế. Sinh viên có thể thuộc lòng lý thuyết nhưng khả năng áp dụng vào thực tế lại quá yếu kém. Điều đó buộc các doanh nghiệp phải mất thêm nhiều thời gian và chi phí cho việc đào tạo.

Sinh viên Khoa Công nghệ ô tô trong 1 tiết học

Xác định được thực trạng này, ngay từ giai đoạn tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã phân tích rất rõ ràng cho từng sinh viên: Nếu muốn nắm bắt cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp với ngành Công nghệ ô tô, không chỉ cần đáp ứng “cái chất” về mặt lý thuyết. Mà phải chứng minh được được yếu tố mà mọi doanh nghiệp đang tìm kiếm, đó là kỹ năng thực hành. Với chương trình đào tạo gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, từ lâu Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã trở thành cơ sở đào tạo uy tín trong lòng các đơn vị tuyển dụng và là địa chỉ tin cậy đối với các bạn trẻ có nguyện vọng theo đuổi ngành học “khó nhằn” này.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã đầu tư rất lớn và đầy đủ về cơ sở vật chất, giáo cụ thực hành cho Khoa Công nghệ ô tô

Để có nguồn nhân lực chất lượng cao, chuẩn đầu ra của ngành công nghệ ô tô tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội có yêu cầu gì?

✓ Sinh viên có khả năng xác định, xây dựng và giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức hợp bằng cách áp dụng các nguyên lý kỹ thuật, khoa học và toán học.

✓ Áp dụng thiết kế kỹ thuật để tạo ra các giải pháp, đáp ứng nhu cầu cụ thể có xem xét đến các yếu tố sức khỏe cộng đồng, an toàn và phúc lợi, cũng như các yếu tố toàn cầu, văn hóa, xã hội, môi trường và kinh tế.

✓ Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thuyết phục khéo léo, hiệu quả.

✓ Có trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp trong các tình huống kỹ thuật và đưa ra những đánh giá đúng đắn trong các giải pháp kỹ thuật.

✓ Khả năng làm việc nhóm hiệu quả, thiết lập mục tiêu, kế hoạch và đáp ứng các nhiệm vụ.

✓ Phát triển và tiến hành thử nghiệm thích hợp, phân tích và giải thích dữ liệu cũng như sử dụng đánh giá (phán đoán) kỹ thuật để đưa ra kết luận.

✓ Có khả năng tiếp thu và áp dụng kiến thức mới khi cần thiết bằng cách sử dụng các chiến lược học tập phù hợp.

Sinh viên ngành Công nghệ ô tô tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sau tốt nghiệp giỏi chuyên môn và vững tâm với nghề

Người Việt bứt phá làm chủ doanh nghiệp Việt

Đối với những bạn quan tâm đến nền công nghiệp ô tô sẽ không thể quên được thông tin: Năm 2017 Vingroup đã tổ chức lễ khởi công tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast tại khu kinh tế Cát Hải, Hải Phòng, dự án này có tổng vốn đầu tư là 3,5 tỷ USD. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: “Dự án này có ý nghĩa rất lớn, giải quyết ngay 25.000 lao động, kéo theo hàng trăm nhà máy, xí nghiệp phụ trợ phục vụ ô tô và trong tương lai sẽ đóng góp ngân sách bằng mức thu nội địa của Thành phố Hải Phòng hiện nay”.

Khi Việt Nam có thương hiệu ô tô của riêng mình với tên gọi VinFast và nhu cầu về sử dụng ô tô đang ngày một tăng nhanh tại Việt Nam thì ngành Công nghệ Ô tô trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Đáp ứng nhu cầu đó, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội chính thức mở đợt xét tuyển đào tạo ngành Công nghệ Ô tô từ năm 2021.

Đừng ngồi yên và chờ bất cứ một ông lớn như Phạm Nhật Vượng và Vinfast tạo cơ hội cho bạn, hãy làm tốt ngay từ đầu và nắm lấy cơ hội làm chủ doanh nghiệp của chính bạn. Muốn làm được điều đó hãy bắt đầu với việc nghiêm túc với lựa chọn của mình, nghiêm túc với ngành công nghệ ô tô các bạn đã lựa chọn nhé! 

THÔNG TIN NỘP HỒ SƠ: TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 18-20/322, Đường Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. (Đối diện Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình).

Để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời nhất, các bạn liên hệ số Hotline: 0961 224 529hoặc đăng ký vào bảng dưới đây:

[ninja_forms id=9]

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Học ngành Chip và chất bán dẫn là một lựa chọn thông minh cho những ai muốn một công việc...
Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...