Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnHPC đi đầu xu thế đào tạo sinh viên trong lòng doanh nghiệp

HPC đi đầu xu thế đào tạo sinh viên trong lòng doanh nghiệp

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) hiện đào tạo gần 30 ngành nghề – các ngành nghề mà thị trường lao động trong nước và nước ngoài đang “khát” nhân lực và có tương lai phát triển trong nhiều thập kỷ tới.

Đi đầu xu thế đào tạo sinh viên trong lòng doanh nghiệp – mang lại những giá trị thiết thực cho sinh viên

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho thị trường lao động, HPC đã và đang dẫn đầu xu thế đào tạo sinh viên trong lòng doanh nghiệp. Và đó cũng chính là một trong những yếu tố thu hút người học của HPC.

HPC luôn xác định hợp tác với các doanh nghiệp vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển lâu dài cũng như mang lại những giá trị thiết thực cho người học, mở ra tương lai nghề nghiệp chắc chắn và việc làm bền vững cho sinh viên.

Tính đến nay, HPC đã liên kết với hơn 500 doanh nghiệp, xây dựng, phát triển các mô hình hợp tác đào tạo theo đơn đặt hàng và theo nhu cầu cầu của doanh nghiệp với mục tiêu đem lại lợi ích tối đa cho sinh viên không chỉ trong quá trình học mà quan trọng là cơ hội việc làm, nguồn thu nhập ổn định.

Từ việc đào tạo sinh viên trong lòng doanh nghiệp, nhà trường nắm bắt được nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp, từ đó có hướng điều chỉnh chương trình đào tạo những gì mà doanh nghiệp cần.

Sinh viên HPC được thường xuyên “chạm mặt” doanh nghiệp từ năm nhất. Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của HPC, đã giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh về công việc trong tương lai. Được trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng đồng thời hiểu rõ những năng lực, kỹ năng làm việc cụ thể mà doanh nghiệp cần, các hoạt động kinh doanh cũng như văn hóa doanh nghiệp, từ đó sinh viên nhà trường dễ dàng hòa nhập vào môi trường làm việc sau này.

 Ngoài nền tảng kiến thức vững vàng, kiến thức tươi ròng từ thực tế, sinh viên được bồi đắp năng lực “thực chiến”, tư duy đổi mới sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng khám phá và phát triển bản thân… Có điều kiện cọ sát với thực tế, nhiều sinh viên nhà trường đã tìm kiếm cơ hội việc làm ngay khi còn đang học, thậm chí có việc làm khi chưa tốt nghiệp.

Đào tạo sinh viên trong lòng doanh nghiệp, nhà trường đã kết nối giảng viên, sinh viên với doanh nghiệp, triển khai các chương trình đào tạo với sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp. Theo đó, chương trình đào tạo của các ngành học được thiết kế theo hướng linh hoạt, đào tạo theo đơn đặt hàng và định kỳ đổi mới, phát triển, cập nhật kiến thức thực tiễn, trang bị cho sinh viên những kiến thức có giá trị ứng dụng cao, sát với ngành nghề nhất, phù hợp với thực tiễn và nhu cầu của doanh nghiệp.

Với triết lí đào tạo Thực học – Thực hành – Thực nghiệp và sự đầu tư đúng hướng, bám sát nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của xã hội và doanh nghiệp, đến nay, hơn 10 nghìn sinh viên tốt nghiệp HPC đã trở thành những cử nhân, kỹ sư thực hành gặt hái được nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực.

Tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng ngành học sau khi tốt nghiệp chiếm đến 90%. Gần 4.000 du học sinh từ HPC đã đi học, làm việc tại nước ngoài theo các chương trình hợp tác của nhà trường, không ít sinh viên đã trở thành những công dân toàn cầu.

HPC đã khẳng định uy tín bằng chất lượng đào tạo và sự hài lòng của doanh nghiệp khi tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp từ HPC. Mới đây, tập đoàn Hồng Hải đã đến HPC  tuyển nhân sự, hơn 80% sinh viên nhà trường tham gia phỏng vấn đã trúng tuyển ngay từ vòng đầu tiên.

Tại kỳ thi Kỹ năng nghề thành phố Hà Nội vừa rồi, đội tuyển HPC với 12 thí sinh tham gia đã xuất sắc giành được 12 giải và đạt giải Ba toàn đoàn, đặc biệt là thí sinh HPC đã đạt được những thành tích nổi bật, đạt 5 giải nhì ở một số nghề mới, bắt nhịp với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như nghề Internet vạn vật, Robot di động.

Có thể nói, đây là minh chứng xác thực nhất cho chất lượng đào tạo của HPC, năng lực, trình độ và sự đam mê, nghiêm túc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên cũng như sự đầu tư có chiều sâu về cơ sở vật chất và trang thiết bị thực hành của nhà trường.

Thành tích này cũng khẳng định rằng, HPC đang đi đúng hướng, đào tạo ra những kỹ sư thực hành, cử nhân thực hành có năng lực và kiến thức chuyên sâu. Sinh viên hệ thống giáo dục HPC đã có vị thế, khẳng định được giá trị trong xã hội, được các đơn vị, doanh nghiệp đánh giá cao, được xã hội ghi nhận.

Học đi đôi với hành, lý thuyết song hành cùng công việc thực tế – sinh viên khối ngành sức khỏe nói riêng và các ngành đạo tạo khác nói chung chắc chắn sẽ vững kiến thức, thuần thục kỹ năng, đáp ứng tốt yêu cầu tuyển dụng ngày càng khắt khe của thị trường lao động.

Tiếp tục mở rộng “bản đồ” đối tác trong và ngoài nước

Vì những lợi ích to lớn mang lại cho sinh viên, HPC tiếp tục mở rộng “bản đồ” đối tác cả trong nước và nước ngoài, tạo nhiều cơ hội trải nghiệm học tập và kết nối việc làm cho cho sinh viên ở tất cả các ngành đào tạo của nhà trường. 

Kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp, các đối tác nước ngoài được nhà trường xác định là hướng đi tối ưu nhất để sinh viên có nhiều nhất cơ hội việc làm, cơ hội du học và phát triển sự nghiệp tại môi trường quốc tế.

Việc mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài từ lâu luôn là ưu tiên hàng đầu của HPC và HPC đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều trường đại học, các tập đoàn, doanh nghiệp và tổ chức đào tạo uy tín trên thế giới.

HPC đã trực tiếp hợp tác với các trường đại học/ tập đoàn/ doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, CHLB Đức, HNC-HPC, kiến tạo tương lai cho sinh viên, ví dụ như Đại học Inje, Đại học Masan, Đại học Nữ sinh Ewha, Đại học nữ sinh Kyungin, Đại học Đại học Paichai, Học viện Y tế Morinomiya, Đại học Hansung (Hàn Quốc), Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân, Đại học Trung Hoa, Đại học Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia Cần Ích, Đại học Minh Truyền, Đại học Khoa học và Công Nghệ Tu Bình (Đài Loan), Tập đoàn Xây dựng BiW, Tập đoàn Avestos – CHLB Đức (CHLB Đức), Công ty TNHH Cube Tag Vina (Hàn Quốc), công ty Global Version Link Pty – Australia…  Từ các thỏa thuận hợp tác, sinh viên HPC-HNC đã có cơ hội tiếp cận với giáo dục quốc tế, được thực tập, trải nghiệm văn hóa và kiến thức đa dạng, phát triển tư duy toàn cầu.

Cùng với đào tạo gần 30 ngành nghề, HPC đồng thời đào tạo du học Hàn Quốc, Đài Loan, CHLB Đức – vốn là một trong những thế mạnh của nhà trường nhiều năm qua và được du học sinh và phụ huynh tin tưởng.

HPC với 2 lợi thế là mạng lưới đối tác quốc tế rộng khắp và đào tạo khối ngành ngôn ngữ chuyên sâu: Tiếng Anh, tiếng Hàn, Trung Quốc, Đức, vì thế nhiều năm qua, HPC luôn là địa chỉ du học uy tín và đặc biệt hiệu quả đối với du học sinh.

Đồng thời, nhà trường đã triển khai đào tạo song ngành chuyên môn và ngoại ngữ, rất nhiều em đã du học chuyển tiếp, lấy bằng quốc tế và có cơ hội được làm việc tại nước ngoài, hoặc làm việc với các tổ chức nước ngoài, trở thành nhân sự chính thức của họ như người bản địa.

Chỉ tính riêng 10 năm trở lại đây, HPC đã ký hơn 500 thỏa thuận hợp tác với hơn 300 đối tác nước ngoài. Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, HPC tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng, phát triển liên tục mạng lưới đối tác trong và ngoài nước, tạo đà cho những bước đi vững chắc trên con đường hội nhập, thực hiện mục tiêu ghi danh thương hiệu HPC trên bản đồ giáo dục quốc tế.

Với phương châm “Học để có việc làm tốt – Học để thay đổi bản thân – Học để bước ra thế giới”, HPC luôn lấy người học làm trọng tâm, mọi hoạt động đều nhằm thay đổi tư duy, hoàn thiện nhân cách cho sinh viên, đào tạo ra các thế hệ sinh viên có năng lực vững vàng, có khát vọng, ý chí và bản lĩnh, có tư duy và phẩm chất của những công dân toàn cầu để có thể nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. 

Bạn còn chần chờ gì mà không đăng ký xét tuyển ngay vào HPC tại linkhttp://tuyensinh.bachkhoahanoi.edu.vn/

Hotline tư vấn: 0961 224 529

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...