Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcTuyển dụngCơ hội làm việc thăng hoa tại khoa tiếng Hàn trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Cơ hội làm việc thăng hoa tại khoa tiếng Hàn trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Nguồn lao động thành thạo tiếng Hàn đang rất khan hiếm, nhiều trung tâm giảng dạy tiếng Hàn đã được mở ra nhưng chất lượng đầu ra không được đảm bảo. Do đó, yêu cầu cấp thiết là cần có một cơ sở uy tín, chất lượng để nắm chắc “chìa khóa vàng” mở đường đến thành công.

Khoa tiếng Hàn TC CNBKHN - nơi cơ hội việc làm thăng hoa

   Năm 2001, trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội được thành lập. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, trường được biết đến là nơi cung ứng nguồn nhân lực thành thạo ngoại ngữ cho cả nước. Trong đó, khoa tiếng Hàn được thành lập và bắt đầu đào tạo tại trường từ năm 2010 và đạt nhiều thành tựu. Năm 2015 này, trường tiếp tục tuyển sinh các lớp tiếng Hàn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cấu của thị trường và người lao động.

Phương thức tuyển sinh đơn giản

   Hiện nay tại khu vực miền Bắc, chỉ có 3 trường Đại học đào tạo tiếng Hàn, phương thức tuyển sinh căn cứ vào kết quả của kì thi THPT Quốc gia. Do vậy, cơ hội được vào học tập tại các trường này là rất khó. Để mở ra nhiều cơ hội hơn cho các thí sinh, năm 2015 này, trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội áp phương thức tuyển sinh mới với nhiều ưu điểm nổi bật là xét tuyển học bạ.

Tất cả những thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2015 (kể cả cụm thi địa phương) và những thí sinh tốt nghiệp THPT từ các năm trước đều có thể tham gia xét tuyển nếu đáp ứng các tiêu chí: Điểm học lực trung bình từ 5.0 trở lên, Yêu thích, đam mê ngoại ngữ; có ý thức học tập nghiêm túc…

Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt huyết

   Đội ngũ giáo viên của trường đông đảo, chủ yếu là giáo viên trẻ, có nhiệt huyết cao, am hiểu văn hóa Hàn và phần lớn đều tốt nghiệp các trường Đại học danh tiếng trong nước và tại Hàn Quốc. Do đó, sinh viên được đào tạo một cách bài bản, chuyên sâu về ngôn ngữ văn hóa Hàn Quốc, thành thạo, lưu loát bốn kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết.

Trong suốt quá trình học, sinh viên còn có cơ hội được làm quen với những nguyên tắc trong giao tiếp ứng xử của người Hàn, tìm hiểu nền văn hóa doanh nghiệp của Hàn Quốc thông qua nhiều kiến thức bổ trợ về kinh tế, văn hóa, xã hội… dễ dàng tiếp cận, hòa nhập và có thể tự tin khi làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế.

   Hơn nữa, nhà trường cũng là đơn vị tiên phong đại diện cho Sở GD&DT TP. Hà Nội thực hiện nhiều chương trình liên kết hợp tác “trao đổi sinh viên” với các trường Đại học, Cao đẳng danh tiếng của Hàn Quốc như: DeaJin, Hallym, Jongwon… Đó vừa là tiền đề, vừa là thế mạnh để Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo trình độ trung cấp chính quy tiếng Hàn, đem đến cho sinh viên các chương trình đào tạo thực tế. Sau khi ra trường hoàn toàn có thể ứng dụng các kiến thức được học trong nhà trường.

  Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

   Sau khi tốt nghiệp, tùy theo năng lực và sở thích, sinh viên ngành tiếng Hàn có cơ hội nắm giữ nhiều vị trí khác nhau như: phiên dịch, biên dịch trong các doanh nghiệp, công ty dịch thuật, tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch hoặc giảng dạy tại các trung tâm, cơ sở giáo dục…. Nhà trường cũng sẽ giới thiệu cho sinh viên vào làm tại các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc như: Sam Sung, Hyundai, Kumho, LG, Posco… với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Minh chứng gần đây nhất chính là kí kết thỏa thuận giữa trường và tập đoàn Sam Sung, cam kết mỗi năm, trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội sẽ đào tạo tiếng và cung ứng cho tập đoàn Sam sung khoảng 500 kĩ thuật viên. Trong thời gian tới nhà trường sẽ tiến hành kí kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp khác của Hàn Quốc, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, giúp các em có thu nhập cao, ổn định cuộc sống.

TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI
Địa chỉ: Nhân Mỹ, P.Mỹ Đình 1, Q.Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Điện thoại: 043.7960505 – Hotline: 0969.69.86.79
Cơ sở Bắc Giang: 68 Lê Hồng Phong, Xương Giang, TP Bắc Giang – ĐT: 02403.553686
Website: https://bachkhoahanoi.edu.vn

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội thông báo tuyển dụng: 1. Vị trí tuyển dụng: Trưởng phòng...
Trong tháng 12 sắp tới, sinh viên HPC sẽ có có hội làm việc tại Công ty TNHH SPi Việt...
Để đáp ứng nguồn nhân lực cho Nhật Bản, Công ty TNHH Đầu tư HPC Việt Nam - đơn vị...
Ngày 12/4/2018, tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã diễn ra buổi phỏng vấn thực tập...
Ngày 5/4/2018, tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng...