Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội – Những sự kiện nổi bật năm 2019

Năm 2019 là một năm đầy dấu ấn của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội trong công tác tuyển sinh – đào tạo, cũng như mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, nâng tầm vị thế HPC.

Cùng điểm lại những sự kiện đáng nhớ của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội trong năm vừa qua.

1. Ra mắt Khoa Chăm sóc Sắc đẹp, ngày 26/1/2019

Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp ngày càng phát triển trong xã hội hiện đại, ngày 26/1/2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi Lễ ra mắt Khoa Chăm sóc Sắc đẹp, nhằm mang đến một môi trường đào tạo chuyên nghiệp cho sinh viên yêu thích và muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp.

Ban Lãnh đạo HPC chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ thầy cô Khoa Chăm sóc Sắc đẹp

2. Khẳng định vị thế trong ngành giáo dục

Được biết đến là một ngôi trường hướng ngoại, trên hành trình phát triển không ngừng, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội luôn chú trọng mở rộng quan hệ hợp tác với các đơn vị giáo dục trong nước và quốc tế. Ngày 25/1/2019, nhà trường vinh dự đón nhận Kỷ niệm chương của Trường Đại học Chung Ang Hàn Quốc, dành cho đơn vị có thành tích hợp tác giáo dục đào tạo uy tín, xuất sắc nhất.

Thầy Bùi Quang Thịnh thay mặt HPC đón nhận Kỷ niệm chương dành cho đơn vị hợp tác giáo dục đào tạo uy tín, xuất sắc do Trường Đại học Chung Ang Hàn Quốc trao tặng

2. Ra mắt Đội sinh viên tình nguyện HPC – Tuổi trẻ xanh

Ngày 23/2/2019, Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội ra mắt Đội sinh viên tình nguyện HPC – Tuổi trẻ xanh. Sau gần 1 năm hoạt động, HPC Tuổi trẻ xanh đã có những hoạt động tích cực, xứng đáng là “sức xuân” của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

3. Ra mắt giáo trình “Quản lý da chuyên nghiệp”.

Nhằm tăng cường bổ sung tài liệu giảng dạy, giúp sinh viên được học tập bằng những giáo trình có tính thực tiễn và chuyên sâu nhất về ngành học, Khoa Chăm sóc sắc đẹp – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã ra mắt cuốn sách “Quản lý Da chuyên nghiệp” – cuốn giáo trình hướng dẫn nghề đầu tiên của ngành làm đẹp, được biên soạn bởi cô Lê Kiều Duyên – Trưởng Khoa Chăm sóc sắc đẹp HPC và các chuyên gia hàng đầu trong ngành làm đẹp.

Thay mặt Lãnh đạo Khoa, Cô Lê Kiều Duyên trao tặng Ban Lãnh đạo HPC cuốn giáo trình “Quản lý Da chuyên nghiệp”

4. Cuộc thi Miss HPC’s 2019.

Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức cuộc thi “Miss HPC’s 2019” dành cho sinh viên nữ trong toàn trường.

Trải qua nhiều vòng thi, 12 gương mặt nữ sinh đại diện cho các lớp lọt vào vòng chung kết đã mang đến những phần trình diễn vô cùng sôi động qua các phần thi: Áo dài, Tài năng, Trang phục dạ hội; Ứng xử.

Chung cuộc, Giải MISS HPC’s thuộc về nữ sinh Hoàng Thị Minh Phương, Lớp K18.KR3.01 (Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc).

Hoa khôi – Miss HPC’s 2019 Hoàng Thị Minh Phương, Lớp K18.KR3.01 SBD 08

5. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn BIW – CHLB Đức đã Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác đào tạo chương trình Du học nghề ngành Xây dựng.

Ngày 6/3/2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn BIW – CHLB Đức đã Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác đào tạo chương trình Du học nghề ngành xây dựng.

BIW là một tập đoàn xây dựng lớn của CHLB Đức, hiện có trên 8000 cán bộ công nhân viên. Tập đoàn đang có hoạt động hợp tác mạnh mẽ ở 33 quốc gia trên thế giới, với trên 3000 đối tác.

Ngài Marten Winter – Phó Giám đốc Tập đoàn BIW và Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị

6. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội ký kết hợp tác đào tạo – tuyển dụng với Công ty Cổ phần Vinpearl

Đào tạo gắn liền với tuyển dụng luôn là một nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển tại HPC. Ngày 24/5/2019, Công ty Cổ phần Vinpearl và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn.

Sự kiện Ký kết thỏa thuận hợp tác với Vinpearl, trực thuộc Tập đoàn Vingroup, một Tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam, có vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới, đã chứng tỏ uy tín, chất lượng trong công tác đào tạo của Trường, mang đến cho sinh viên HPC nhiều cơ hội thực tập, việc làm trong môi trường năng động, chuyên nghiệp với mức thu nhập hấp dẫn.

7.  Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tổ chức giao lưu văn hóa và đào tạo tiếng Việt cho học viên Hàn Quốc

Ngày 10/6/2019, tại Cơ sở Hải Phòng – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình Đào tạo Quản lý bậc trung, phụ trách Thu mua của Doanh nghiệp Global – Khóa 1.

Đây là chương trình được phối hợp tổ chức bởi Qũy phát triển Văn hóa Hàn Quốc và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Sau khóa học, học viên sẽ chính thức trở thành những cán bộ quản lý bậc trung của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đại diện các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng học viên chương trình K – Move School

8. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Khách sạn Crown Plaza West Hanoi ký kết hợp tác đào tạo – tuyển dụng

Sáng 18/7/2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Khách sạn Crown Plaza West Hanoi đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ĐÀO TẠO – TUYỂN DỤNG.

Lễ ký kết giữa 2 đơn vị là một sự kiện đánh dấu chương trình hợp tác lâu dài trong công tác Đào tạo và gắn kết Tuyển dụng đầu ra việc làm cho sinh viên, để mang đến cho sinh viên ngành Du lịch – Khách sạn HPC những cơ hội việc làm thuận lợi nhất ngay sau khi tốt nghiệp, ở một trong những khách sạn có chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường và Ngài Barun Jolly – Tổng Giám đốc Khách sạn Crown Plaza West Hanoi trao biên bản ghi nhớ

9. Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng tổ chức buổi Phỏng vấn – Tuyển dụng nhân sự dành cho sinh viên HPC

Sáng 13/7/2019, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng đã tổ chức buổi Phỏng vấn – Tuyển dụng nhân sự dành cho các em sinh viên K17 vừa tốt nghiệp của trường. Đây là chương trình tuyển dụng nằm trong kế hoạch hợp tác đào tạo – cung ứng nhân sự giữa hai đơn vị, dành cho sinh viên ngành Tiếng Hàn của trường.

10. Hân hoan chào đón Tân sinh viên nhập học

Ngày 1/7/2019 và Ngày 10/7/2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội hân hoan chào đón hơn 2500 Du học sinh và Tân sinh viên hệ Cao đẳng chính quy từ khắp mọi miền đất nước đã tựu trường trong NGÀY HỘI NHẬP HỌC

Sinh viên đến đăng ký nhập học tại HPC

11. Chuỗi hoạt động sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa và Gala Chào Tân sinh viên K19

Đây là chương trình học có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm mục đích thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho sinh viên HPC, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trong năm học mới cho Tân sinh viên, trước khi các bạn bước vào học tập chính thức.

Bên cạnh đó, các Khoa ngành của Trường đều tổ chức Gala Chào đón Tân Sinh viên, giao lưu, chia sẻ và định hướng học tập, nghề nghiệp tương lai cho các em.

Chương trình chào Tân sinh viên của Khoa FBA và FE

Sáng 8/8/2019, Cơ sở Hải Phòng – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức chương trình Gala Chào Tân sinh viên K19.

Chương trình chào Tân sinh viên HPC cơ sở Hải Phòng

12. Kỷ niệm 18 năm thành lập HPC

Ngày 26/9/2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 18 năm thành lập trường (26/9/2001 – 26/9/2019).

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là đơn vị giáo dục nghề nghiệp quốc gia, trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Được thành lập từ năm 2001, trên hành trình 18 năm xây dựng và phát triển, nhà trường là nhịp nối quan trọng cho hơn 25.000 sinh viên đến với chân trời tri thức, đóng góp nguồn nhân lực không nhỏ cho xã hội.

13. Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020. HPC đón nhận học bổng và ký kết hợp tác với các Tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế ngay trong ngày khai giảng

Ngày 10/10/2019, Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 của Trường được tổ chức vô cùng trang trọng. Nhà trường vinh dự đón tiếp sự hiện diện của các vị đại biểu đại diện các Bộ, Ban ngành trung ương, Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các  tập đoàn, doanh nghiệp trong nước, quốc tế, và các bậc phụ huynh… và hơn 2000 Tân sinh viên hệ Cao đẳng khóa K19.

Tập thể cán bộ giảng viên HPC trong ngày khai giảng

Trong Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020, đã diễn ra LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC ĐÀO TẠO – TUYỂN DỤNG giữa nhà trường và hai đối tác lớn là Công ty Dabeeo – Hàn Quốc và Công ty SPI Việt Nam.

Cũng trong chương trình khai giảng, 69 cá nhân và tập thể sinh viên của Trường đã vinh dự đón nhận các suất học bổng từ Ban giám hiệu nhà trường. Nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã tài trợ hơn 500.000.000 đồng cho Qũy học bổng HPC.

Công ty Dabeeo – Hàn Quốc ký kết hợp tác với HPC

 

Công ty SPI Việt Nam ký kết hợp tác với HPC

 

Ban Lãnh đạo nhà trường trao học bổng cho sinh viên

14. Ra mắt giáo trình tiếng Hàn dành cho sinh viên Việt Nam – Quyển 1, Quyển 2.

Sáng 04/10/2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố Giáo trình tiếng Hàn dành cho sinh viên Việt Nam – Quyển 1, Quyển 2.

Đặc biệt, cuốn sách được đúc rút từ kinh nghiệm quý báu trong nhiều năm đào tạo và biên soạn giáo trình tiếng Hàn của GS – TS. Cho Hang Rok, hiện là Viện trưởng Viện đào tạo Ngôn ngữ Văn hóa Quốc tế, Đại học Sang Myung Hàn Quốc và TS. Lê Đăng Hoan, Cố vấn cao cấp về đào tạo tiếng Hàn của trường.

GS.TS Cho Hang Rok và TS. Lê Đăng Hoan chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo HPC

15. HPC CUP lần thứ 5

Giải đấu HPC CUP lần thứ 5, diễn ra từ ngày 04/11 – 19/11/2019, do Ban Chấp hành đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tổ chức, nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, với sự tham gia của 29 đội bóng nam, nữ đến từ Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, Khoa Ngôn ngữ Anh, Khoa Điện – Điện tử, Khoa Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Du lịch khách sạn, đội bóng Du học sinh Hàn Quốc/ Nhật Bản/Đức, đội bóng HPC Tuổi trẻ xanh, đội bóng của các thầy cô HPC…

16. Công ty Dabeeo Inc Hàn Quốc khai trương văn phòng đại diện tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Ngày 11/11/2019, Công ty Dabeeo Inc Hàn Quốc chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Công ty Dabeeo Inc Hàn Quốc là Công ty chuyên cung cấp các giải pháp kỹ thuật sơ đồ phần mềm để quản lý mô hình tòa nhà thông minh. Trong dịp Lễ Khai giảng năm học 2019 – 2020 của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Công ty Dabeeo Inc Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực với HPC.

Đại diện hai đơn vị trong Lễ khai trương Văn phòng Công ty Dabeeo Inc Hàn Quốc tại HPC

17. Ban Lãnh đạo HPC tham dự Diễn đàn quốc gia “NÂNG CAO TẦM KỸ NĂNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM”

Sáng ngày 16/11/2019, Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tham dự Diễn đàn quốc gia “NÂNG CAO TẦM KỸ NĂNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM” – diễn đàn lớn nhất từ trước đến nay về Giáo dục nghề nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức kết nối Nhà nước – Nhà trường – Doanh nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp

18. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là 1 trong 50 đơn vị giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu trong cả nước đã vinh dự được gặp gỡ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

Ngày 19/11/2019, là một ngày nhiều niềm vui và hy vọng, tin tưởng vào sự nghiệp giáo dục của Ban lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Đó là sự kiện, Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường cùng các nhà giáo, các nhà quản lý giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu trong cả nước đã vinh dự được gặp gỡ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, 20/11/1982 – 20/11/2019.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm cùng 50 nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu trên cả nước năm 2019

19. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Công ty SEKAI JINSAI Nhật Bản ký kết hợp tác chương trình thực tập sinh Visa Kỹ năng đặc định.

Ngày 21/11/2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Công ty SEKAI JINSAI Nhật Bản đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chương trình thực tập sinh Visa Kỹ năng đặc định nhằm mang đến cho sinh viên HPC những cơ hội học tập, việc làm thuận lợi nhất tại Nhật Bản.

 

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục HPC và Ngài Takeuchi Kazumichi – Tổng giám đốc Công ty SEKAI JINSAI trao Biên bản thỏa thuận hợp tác

20. Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – 5 năm dấu ấn một chặng đường

Ngày 10/12/2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tưng bừng tổ chức Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – đánh dấu chặng đường phát triển của Khoa trong 5 năm thành lập. Đồng thời, đây cũng là dịp để tri ân những cán bộ, giảng viên tâm huyết có đóng góp quan trọng cho sự phát triển Khoa.

CHIA SẺ