Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khíTÌM HIỂU VỀ NGÀNH KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ 

TÌM HIỂU VỀ NGÀNH KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ 

Ngành Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí là ngành học nghiên cứu về các hệ thống lạnh. Nó được ứng dụng rộng rãi trong trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Điều hòa không khí, thông gió; quá trình làm lạnh, cấp và trữ đông trong các nhà máy thủy hải sản; quá trình làm lạnh và gia nhiệt trong nhà máy sản xuất dược phẩm, sữa, bia và nước giải khát……… Hiện nay, ngành này đang được đánh giá là ngành trọng điểm khu vực Asean.

Khi học, sinh viên được đào tạo tổng hợp các kiến thức cơ bản của kỹ thuật điện, kỹ thuật lạnh, điện lạnh công nghiệp, có khả năng tham gia thiết kế, triển khai bảo trì, sửa chữa, cải tiến, nâng cấp các hệ thống điện lạnh công nghiệp và dân dụng.

NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ

Kiến thức chuyên môn tốt

Nhân viên kỹ thuật cần phải có những kiến thức chuyên môn vững vàng để khi có sự cố, máy móc hư hỏng thì nhân viên kỹ thuật có thể nhanh chóng khắc phục và đưa máy móc hoạt động bình thường. Ngoài ra nếu nhân viên có khả năng truyền đạt tốt, với kiến thức chuyên môn sâu rộng thì có thể dạy nghề, đào tạo các nhân viên kỹ thuật khác, để tất cả đội ngũ nhân viên trở nên hoàn thiện hơn, làm việc năng suất hơn.

Tư duy logic và khả năng sáng tạo

Đặc thù công việc liên quan đến giải quyết các vấn đề, sự cố do đó đòi hỏi người làm phải có khả năng phân tích và tư duy logic tốt mới có thể tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục vấn đề.

Sự tỉ mỉ và cẩn trọng

Chỉ cần một sai sót nhỏ trong khâu lên kế hoạch và khâu thực hiện gây hỏng hóc thiết bị hoặc hệ thống cũng có thể dẫn đến tổn thất hàng chục thậm chí là hàng trăm triệu đồng.

Bắt kịp các công nghệ mới

Trong thời đại công nghệ không ngừng phát triển như hiện nay, các nhà sản xuất không ngừng cho ra mắt các sản phẩm, tính năng mới để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và cải tiến hiệu suất sử dụng. Công nghệ không ngừng thay đổi buộc con người cũng phải không ngừng thay đổi, nắm bắt cái mới để không bị lạc hậu.

NHU CẦU NHÂN LỰC VÀ MỨC THU NHẬP

Theo dự báo của các chuyên gia, nhu cầu nhân lực cho ngành này liên tục tăng mạnh. Thực tế cho thấy, khi mức sống của người dân tăng cao, các khu công nghiệp phát triển rộng khắp đất nước, nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực máy lạnh và điều hòa không khí theo đó cũng tăng mạnh. Đối với ngành này, 100% học viên theo học ngành này đều có việc làm. Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhưng không đủ nhân lực để cung ứng. Đây là ngành có mức thu nhập khá, mức lương phổ biến của sinh viên mới ra trường hiện nay từ 8 – 12 triệu đồng/tháng, quản lý từ 20 – 40 triệu đồng/tháng và trên 50 triệu đồng với vị trí giám đốc.

ĐĂNG KÝ HỌC NGÀNH KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ

Để đăng ký học ngành kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...