Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCTân sinh viên: Đừng mải ngủ quên trên chiến thắng, hãy vững bước đạt mục tiêu khi ra trường

Tân sinh viên: Đừng mải ngủ quên trên chiến thắng, hãy vững bước đạt mục tiêu khi ra trường

  1. Sau cánh cổng Đại học, Cao đẳng là cả một chân trời mới đối với các bạn tân sinh viên. Đây là khoảng thời gian đẹp đẽ để các bạn xả stress sau 12 năm miệt mài đèn sách, thức thâu đêm hồi hộp chờ điểm thi. Cuộc sống sinh viên những ngày đầu có nhiều điều mới mẻ để các bạn khám phá, tìm hiểu và tận hưởng.

Tuy nhiên các bạn đừng mải ngủ quên trên chiến thắng bởi quãng đời sinh viên trôi đi nhanh lắm. Nếu không biết sử dụng thanh xuân vào những việc có ích, bạn sẽ tự biến mình thành những kẻ thua cuộc, bị thời đại bỏ rơi tụt lại phía sau. Khi ấy các bạn đừng trách tại số phận hay cuộc đời bất công vì thực tế, số phận tương lai mai sau thế nào phụ thuộc vào chính nỗ lực ngày hôm nay của bạn quyết định.

Dưới đây là danh sách những việc các tân sinh viên nên làm để lúc ra trường không phải hối hận mà vẫn đạt được mục tiêu của mình.

Đừng lười học ngoại ngữ

Ngoại ngữ là chìa khóa để mở ra những cơ hội học tập cũng như công việc sau này của bạn. Đừng ngại học để rồi năm 2, năm 3 mới than vãn tại sao mình không học ngoại ngữ ngay từ đầu. Thực tế có không ít tấm gương anh chị khóa trên trượt tuyển dụng vì vốn ngoại ngữ yếu kém. Bạn có muốn đi vào “vết chân” ấy để lại hối hận như họ không?

Thời buổi hội nhập, một ngoại ngữ là chưa đủ. Nếu bạn đã thành tạo tiếng Anh, hãy dành thời gian để học thêm một ngoại ngữ khác như Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Trung, Tiếng Pháp,… Có hai ngoại ngữ khi ra trường, bạn sẽ tự tin và deal được mức lương như mong muốn.

Tham gia tích cực các câu lạc bộ ở trường 

Việc tham gia các câu lạc bộ ở trường sẽ giúp có thêm các mối quan hệ cũng như tự tin hòa nhập vào môi trường sống mới, trở nên năng động hơn và có thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết khi ra trường. Tuy nhiên các tân sinh viên cũng cần phải cân đối giữa việc học với tham gia câu lạc bộ. Luôn đặt nhiệm vụ học tập lên hàng đầu, không nên quá sa đà vào việc tham gia các hoạt động của câu lạc bộ mà bỏ bê việc học nhé.

Đặt mục tiêu cho bản thân 

Muốn trở thành người thành công, điều đầu tiên bạn cần làm là phải xác định đúng mục tiêu mình muốn vươn tới. Bạn cần vạch ra những mục tiêu của từng năm học, từng giai đoạn và xem mình đã làm được những gì. 85% người thành công, đạt được mục tiêu cho bản thân xuất phát từ kỹ năng và thái độ

Kết thân với những người bạn thật sự

Cuộc sống sẽ thú vị và ý nghĩa hơn khi bạn có những người bạn tốt cùng đồng hành với mình. Do vậy khi là tân sinh viên, ở trong môi trường học tập mới, bạn nên tìm cho mình những người bạn tốt, cùng trải qua những năm tháng trên giảng đường. Đặc biệt đối với những bạn sống xa gia đình, việc tìm một người bạn để chia sẻ những niềm vui hay khó khăn thật sự rất đáng quý.

Hãy thử kiếm tiền bằng những công việc làm thêm

Làm thêm vừa giúp bạn có thêm thu nhập lại trau dồi được nhiều kĩ năng mềm, được va chạm với cuộc sống sẽ khiến bạn trưởng thành hơn. Nhưng nhớ đừng mải kiếm tiền mà quên đi nhiệm vụ chính của mình là học tập nhé các tân binh.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

 

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...