Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnTriển lãm du học Hàn Quốc 2016 tại trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Triển lãm du học Hàn Quốc 2016 tại trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Theo số liệu thống kê của tổ chức Economist Intelligence Unit cho biết: bốn quốc gia thuộc khu vực châu Á là Hàn Quốc, Nhật Bản , Singapore và Hồng Kông đứng đầu thế giới về hệ thống giáo dục, vượt qua cả những nước có bề dày về thành tích giáo dục như Anh, Đức và Phần Lan.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội - Thầy Bùi Quang Thịnh phát biểu khai mạc Triển lãm du học Hàn Quốc
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội – Thầy Bùi Quang Thịnh phát biểu khai mạc Triển lãm du học Hàn Quốc

Hiện tại,  Hàn Quốc có khoảng 250 trường Đại học, đào tạo đa dạng các chuyên ngành, lĩnh vực, chất lượng đào tạo tốt, cơ sở vật chất hiện đại với chi phí khoảng từ 4000 – 6000 USD/năm.

Với chất lượng của nền văn hóa, giáo dục nổi tiếng thế giới, cùng tấm bằng giá trị tại bất cứ quốc gia nào, nhiều chính sách ưu tiên hỗ trợ học phí cho du học sinh của Hàn Quốc đã thu hút khoảng hơn 10 nghìn sinh viên đến với sứ xở kim chi này.

Hội thảo triển lãm du học Hàn Quốc  thường niên là nơi giao lưu, trao đổi và gặp gỡ của các bạn học sinh, sinh viên đang ấp ủ giấc mơ đặt chân tới xứ sở kim chi với đại diện đến từ các trường đại học danh tiếng như: đại học Gyeonggi, Đại học Ajou, Đại học Hanyang, Đại học Bách Khoa Hàn Quốc, Đại học Dankook, Đại học Kyung Hee. Đây đều là những trường đứng Top tại Hàn Quốc, là cái nôi của những nghiên cứu ứng dụng thế giới, giải thưởng Toán học và vận động viên thể dục thể thao, ngôi sao âm nhạc, điện ảnh…

img_0122

Theo đó, Đại học Dankook đã liên tục được công nhận là một trong những trường đại học hàng đầu ở châu Á, xếp hạng thứ 148 trong khu vực (năm 2010). Hiện tại, Trường Đại học Dankook vẫn dẫn đầu trong các trương đại học ngày nay với công nghệ tiên tiến, tiện nghi cao cấp, không gian ký túc xá rộng rãi và Dankook là một trong những trường đại học thẩm mỹ đẹp nhất Hàn Quốc .

img_0399

Riêng trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc đào tạo sinh viên nhằm mục tiêu nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ và nuôi dưỡng các Kỹ sư công nghiệp sáng tạo trên cơ sở Học thuật – Công nghiệp hợp tác. Trường hoàn thành toàn diện giáo dục đại học bằng cách tích hợp với các ngành công nghiệp và chú trọng nhiều đến kiến thức thực tiễn. Đại học Bách Khoa Hàn Quốc được chứng nhận bởi IEQAS (International Education Quality Assurance System), và được công nhận bởi Bộ giáo dục – Khoa học và Kỹ thuật Hàn Quốc.

img_0296

Các sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tại Đại học Bách khoa Hàn Quốc luôn đứng đầu trong tỷ lệ xin được việc làm sau tốt nghiệp so với nhiều trường đại học khác. Vì lý do này, KPU nổi tiếng là trường đại học tại Hàn Quốc uy tín hàng đầu trong lĩnh vực việc làm cho sinh viên ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Ở  mỗi trường đại học Hàn Quốc đều có kí túc xá dành cho du học sinh. Khuôn viên kí túc xá của mỗi trường đều đẹp và hiện đại, với mức chi phí rẻ và tiện lợi cho việc đi lại. Các trường này cách trung tâm thủ đô khoảng 20 – 40 phút đi tàu điện ngầm.

Cũng tại buổi hội thảo, đại diện các trường Đại học Hàn Quốc cho biết: sẽ có 2 loại học bổng cho du học sinh đó là học bổng của Chính phủ Hàn Quốc và học bổng từ các trường Đại học. Hầu hết các trường Đại học Hàn Quốc đều cấp học bổng cho sinh viên quốc tế dựa vào điểm trung bình học tập 3 năm trung học phổ thông hoặc Đại học cùng chứng chỉ tiếng Hàn Topik level 4 trở lên hoặc IELTS từ 6.5. Mức học bổng sẽ dao động từ 40% đến 100%.

img_0456

Bên lề buổi hội thảo còn có những hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của cựu học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc , trao quà và bốc thăm học bổng.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Học tiếng Nhật tại HPC – nói không với thất nghiệp, điều đó không phải là viển vông bạn nhé....
Ngày 1/2/2024, 4 sinh viên của lớp du học Đức K22 – trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà...
Đó là chia sẻ của bạn Trần Thu Huyền sinh viên lớp Du học Đức HPC khóa 21 tại sân bay...
Sáng ngày 23/01/2024, sự kiện hiến máu ‘Giọt hồng HPC” do Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Công nghệ Bách...