Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú – Xuất sắc đạt Huy chương Đồng kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020

Với kỹ năng chuyên môn tốt cùng ý chí quyết tâm, sinh viên Nguyễn Cẩm Tú - Khoa Chăm sóc Sắc đẹp, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã xuất sắc giành Huy chương Đồng tại kì thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020.

Cùng trò chuyện với Cẩm Tú để biết được cô bạn này đã chinh phục tấm huy chương danh giá như thế nào nhé!

– Chào Nguyễn Cẩm Tú, chúc mừng em đã đạt thành tích cao trong kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 vừa qua. Khi được xướng tên nhận giải thưởng em cảm thấy thế nào?

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú đón nhận Huy chương Đồng và bằng khen từ Ban tổ chức cuộc thi

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú: Đạt giải trong kì thi mà mình tham gia là điều mà mỗi thí sinh đều mong muốn và hết lòng để biến điều đó thành hiện thực. Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 đã kết thúc, nhưng mỗi khi nhắc lại trong em lại có những cảm xúc bồi hồi khó tả. Em vẫn nhớ cảm giác khi được xướng tên giành Huy chương Đồng chung cuộc. Đó là một niềm vui khôn xiết xen lẫn chút hồi hộp lại tràn ngập tự hào khi bao cố gắng đã kết thành trái ngọt. Giây phút ấy sẽ mãi là khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc đời em.

Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy cô HPC, đặc biệt là thầy cô Khoa Chăm sóc Sắc đẹp đã luôn đồng hành và trở thành nguồn động lực to lớn với em trong suốt quá trình tham dự cuộc thi.

Đoàn dự thi HPC (đồng phục áo phông trắng) trong Lễ xuất quân của Đoàn Hiệp Hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam – Tham dự kì thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020

– Vậy Tú đã chuẩn bị cho Kì thi Kỹ năng nghề quốc gia như thế nào?

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú: Kì thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 là cuộc thi có quy mô lớn nhất mà em tham gia từ trước đến nay. Em đã đăng kí tham gia và tập luyện để chuẩn bị cho kì thi này từ tháng 1 năm nay.

Trước khi kì thi chính thức diễn ra, thầy cô Khoa Chăm sóc Sắc đẹp đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để đào tạo, nâng cao kỹ năng nghề cho em. Không chỉ là những kiến thức về sự hiểu biết chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng mà còn là bí quyết, kinh nghiệm thi đấu.

– Trong suốt quá trình luyện tập bền bỉ, kỷ niệm nào đáng nhớ với Tú nhất?

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú: Ban đầu, kì thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2020 nhưng do những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 nên phải lui lại nhiều lần và tới ngày 28/9/2020 mới chính thức được tổ chức. Vì lịch thi và điều kiện học tập thay đổi mà đoàn dự thi HPC đã phải sắp xếp lại thời gian và phương thức ôn luyện tay nghề sao cho hợp lý. Vừa đảm bảo chất lượng đào tạo vừa đảm bảo an toàn sức khỏe trong mùa dịch. Đó thật sự là “mùa luyện thi” đáng nhớ nhất đối với em.

– Quá trình thi của Tú đã diễn ra thế nào?

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú: Nghề Chăm sóc Sắc đẹp mà em dự thi bao gồm 5 nội dung lớn là: chăm sóc da, chăm sóc da body, nối mi, make up và nail. Mặc dù đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng nhưng trong quá trình thi đôi khi em vẫn hồi hộp vì thực hành trước sự đánh giá trực tiếp của các vị giám khảo có trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên, em đã cố gắng hết mình để có thể hoàn thành tốt nhất bài thi.

– Bài học lớn nhất khi em tham dự kì thi này là gì?

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú: Tham dự kì thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 là cơ hội tuyệt vời mà thầy cô HPC đã dành cho chúng em khi học tập tại trường. Em đã được giao lưu học hỏi và trưởng thành hơn nhiều trong kỳ thi này.

Trải qua quá trình luyện tập và dự thi, bài học lớn nhất mà em nhận được chính là sự chăm chỉ, tự tin. Bởi chỉ khi chúng ta nắm vững kiến thức ngành nghề và bình tĩnh vượt qua khó khăn thử thách, chúng ta mới có thể thành công.

Cảm ơn Nguyễn Cẩm Tú về những chia sẻ chân thực khi tham gia kì thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11. Tin rằng, với bản lĩnh và sự năng động em sẽ đạt nhiều thành công hơn nữa trong tương lai!

CHIA SẺ