Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnKhai giảng khóa học tiếng Hàn đầu tiên tại cơ sở Bắc Giang

Khai giảng khóa học tiếng Hàn đầu tiên tại cơ sở Bắc Giang

   Sáng 13/7/2015, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa học đầu tiên Khoa tiếng Hàn tại Cơ sở TP Bắc Giang.

   Đến dự Lễ khai giảng, có sự hiện diện của đại biểu Hàn Quốc, Ngài Baek Ki Hyun – Đại diện trường Đại học DeaJin tại Việt Nam; Về phía trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội có Ông Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội; ông Nhâm Phong Tấn – Nguyên Phó vụ trưởng Vụ Địa phương 1 Ban tổ chức TW, Cố vấn cao cấp của Nhà Trường cùng các thầy, cô giáo khoa Tiếng Hàn. Đặc biệt là sự hiện diện của hơn 100 các em tân sinh viên và các bậc phụ huynh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang .

Khai giảng khóa học đầu tiên Khoa tiếng Hàn tại Cơ sở Bắc Giang.   Khác với không khí trang trọng, lịch thiệp của các buổi lễ khai giảng từng diễn ra, không gian buổi Lễ khai giảng khóa học đầu tiên Khoa tiếng Hàn tại trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội được bao trùm bởi sự gần gần gũi, thân thiện của tất cả quý khách mời tham dự, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Khai giảng khóa học đầu tiên Khoa tiếng Hàn tại Cơ sở Bắc Giang.   Bản thân là người con của quê hương tỉnh Bắc Giang, thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Nhà Trường đã dành rất nhiều thời gian để chia sẻ, tâm sự với các em sinh viên về việc thay đổi tư duy học tập, định hướng việc làm cũng như thể hiện sự cố gắng và quyết tâm đem đến cho gia đình và bản thân các em lòng tin về một tương lai tươi sáng.

Thầy Bùi Quang Thịnh chia sẻ: “Các em học sinh Việt Nam thân mến, các em thật may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước đang phát triển và hội nhập. Và tôi biết, hầu hết gia đình của các bạn ngồi đây đều làm nông, rất là vất vả. Để có được tiền cho các em ăn học 12 năm học là cả sự hy sinh, mồ hôi và nước mắt.

Ngày hôm nay, cha mẹ các em đã gửi gắm ở chúng tôi và trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội một niềm tin và sự kỳ vọng vô cùng lớn về một tương lai tươi đẹp. Chúng tôi lấy đó là niềm tự hào và sẽ cam kết 100% với các vị phụ huynh, các em học sinh là sau khi kết thúc chương trình đào tạo, các em sẽ có chắc trong tay một cái nghề và một thứ tiếng thành thạo. Có được 2 yếu tố này thì các em dễ dàng được làm việc trong các tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc tại Việt Nam với mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt và cơ hội thăng tiến”.
Khai giảng khóa học đầu tiên Khoa tiếng Hàn tại Cơ sở Bắc Giang.   Ngay sau phần phát biểu của Thầy Bùi Quang Thịnh, Ngài Baek Ki Hyun – Đại diện trường Đại học DeaJin tại Việt Nam đã đem đến cho hội trường những phút giây thoải mái với những tiếng vỗ tay, tiếng cười sảng khoái qua trò chơi “Vỗ tay”.

Khai giảng khóa học đầu tiên Khoa tiếng Hàn tại Cơ sở Bắc Giang.   Ngoài ra, Ngài Baek Ki Hyun cũng gửi gắm đến các em học sinh của Việt Nam tại trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội: “Muốn thành công thì chúng ta phải đi lên từ những cái nhỏ nhất, khó khăn nhất. Đừng bao giờ chỉ vì chút khó khăn ban đầu mà đã vội nản chí. Muốn đi du học, trước tiên phải học tiếng thật tốt. Có như vậy, sau khi sang Hàn Quốc chúng ta mới không bị bỡ ngỡ. Đặc biệt, sau khi đã tốt nghiệp, sau khi đã thành tài thì chớ có quên công lao của cha mẹ. Các em phải quay về báo hiếu để báo đáp công ơn mà mẹ cha đã từng nuôi dạy ta nên người”

Khai giảng khóa học đầu tiên Khoa tiếng Hàn tại Cơ sở Bắc Giang.

   Buổi khai giảng đã đem đến cho quý khách mời, các bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh nhiều cảm xúc khác nhau. Ngay sau phần giao lưu, chia sẻ hết sức gần gũi và thân thương của Thầy Bùi Quang Thịnh và Ngài Baek Ki Hyun thì toàn hội trường dường như lắng lại khi em Hoàng Xuân Minh (Hà Tĩnh) – là một trong những sinh viên chuẩn bị sang du học tại Hàn Quốc của Nhà Trường chia sẻ:

“Trong vùng Nghệ An, Hà Tĩnh quê mình khí hậu khắc nghiệt, hay bị lũ lụt, thiên tai lắm các bạn ạ. Cây lúa quê mình không to, cao như ngoài Bắc đâu, thấp lè tè thôi. Nhà cũng không dám xây to vì sợ bão lũ. Chính vì thế, ngay từ đầu cá nhân mình đã tự ý thức phải phấn đấu, quyết tâm vì chính tương lai của mình . Hoàng Xuân Minh cũng không quên nhắn nhủ tới các bạn tân sinh viên rằng: “các bạn hãy đề ra cho mình một mục tiêu để phấn đấu “ các bạn hãy chăm chỉ, vì thành công luôn đến với những người chăm chỉ”
Khai giảng khóa học đầu tiên Khoa tiếng Hàn tại Cơ sở Bắc Giang.   Ngoài ra, tại buổi lễ khai giảng, các em học sinh được nghe cô Dương Thị Nội – giảng viên Khoa tiếng Hàn phổ biến về nội quy của Nhà trường và thầy Phạm Quang Dương (Quản sinh của Nhà trường) thông báo quy định dành cho các bạn sinh viên nội trú.

Khai giảng khóa học đầu tiên Khoa tiếng Hàn tại Cơ sở Bắc Giang.

  Kết thúc buổi lễ, các cô giáo chủ nhiệm các lớp nhanh chóng hoàn thành thủ tục đưa các em sinh viên sang Ký túc xá giành riêng cho sinh viên, giúp các em nghỉ ngơi để chuẩn bị tâm thái tốt nhất cho ngày đầu học tập vào ngày mai.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Học tiếng Nhật tại HPC – nói không với thất nghiệp, điều đó không phải là viển vông bạn nhé....
Ngày 1/2/2024, 4 sinh viên của lớp du học Đức K22 – trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà...
Đó là chia sẻ của bạn Trần Thu Huyền sinh viên lớp Du học Đức HPC khóa 21 tại sân bay...
Sáng ngày 23/01/2024, sự kiện hiến máu ‘Giọt hồng HPC” do Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Công nghệ Bách...