Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnGặp mặt du học sinh HPC tại Hàn Quốc

Gặp mặt du học sinh HPC tại Hàn Quốc

Tại cuộc gặp, thầy Bùi Quang Thịnh đã ân cần thăm hỏi tình hình học tập, sinh hoạt của các em du học sinh. Từ Việt Nam xa xôi, thầy cũng không ngần ngại mang theo rất nhiều những món quà như: khăn choàng cổ, gang tay…với hi vọng sưởi ấm tinh thần của các em giữa mùa đông khắc nghiệt nơi xứ người và đặc biệt là khi xuân Bính Thân đang đến gần.

Gặp mặt du học sinh HPC tại Hàn QuốcXúc động trước tình cảm và những món quà vô cùng ý nghĩa của thầy Bùi Quang Thịnh, du học sinh Đặng Thị Vân Anh chia sẻ: “ Năm nay là cái tết đầu tiên em vắng nhà, em cảm thấy rất nhớ bố mẹ, nhớ bạn bè và cái tết cổ truyền của dân tộc. Nhưng mọi thứ đã trở nên nhẹ nhàng hơn khi chúng em được thầy chủ tịch sang thăm kèm theo những món quà vô cùng quý giá. Tuy nó không mang nhiều giá trị về vật chất nhưng nó lại cho chúng em cảm giác ấm áp, cảm giác được quan tâm, động viên và san sẻ. Em cám ơn thầy và cám ơn HPC rất nhiều”

Cũng trong buổi gặp mặt này, có sự hiện diện của đồng chí Tạ Anh Tú – cán bộ Đại Sứ Quán Việt Nam tại Hàn Quốc; TS. Bùi Bá Chính nghiên cứu viên cao cấp Viện Hoá học Quốc gia Hàn Quốc. Với vai trò như những người Anh đi trước, các Anh đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, cũng như những thắc mắc của các bạn du học sinh về cuộc sống, văn hóa Hàn Quốc, hướng dẫn các em du học sinh cần phải làm sao khi khắp các vấn đề khó khăn khi sinh sống, học tập tại Hàn Quốc.

Thấu hiểu những lo lắng của các bạn du học sinh khi lần đầu tiên xa nhà, bằng những kinh nghiệm của một người đã có nhiều năm sống và làm việc tại Hàn Quốc, các Anh đã tận tình giải đáp, hướng dẫn, giúp các em có được những kiến thức thực tế để sớm hòa nhập môi trường sinh hoạt, học tập tại Hàn Quốc và cũng không quên nhắn nhủ các du học sinh phải cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt; tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Nỗ lực của các em chính là dấu ấn tích cực của HPC nói riêng và Việt Nam nói chung tại Hàn Quốc.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Học tiếng Nhật tại HPC – nói không với thất nghiệp, điều đó không phải là viển vông bạn nhé....
Ngày 1/2/2024, 4 sinh viên của lớp du học Đức K22 – trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà...
Đó là chia sẻ của bạn Trần Thu Huyền sinh viên lớp Du học Đức HPC khóa 21 tại sân bay...
Sáng ngày 23/01/2024, sự kiện hiến máu ‘Giọt hồng HPC” do Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Công nghệ Bách...