ĐH Sungkyunkwan luôn ưu tiên những học sinh có thành tích học tập tốt

Chiều 17/1, đại diện trường ĐH Sungkyunkwan đã đến thăm và làm việc với Ban giám hiệu trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Dẫn đầu trường ĐH Sungkyunkwan là thầy Soo Jun Kim, Viện trưởng Viện đào tạo ngôn ngữ và thầy In Keun Yu, Phụ trách Hợp tác quốc tế khu vực châu Á. Về phía trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội có thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng – cùng các thầy cô Phó Hiệu trưởng là cô Lê Thị Quỳnh Anh, thầy Phạm Văn Hiếu và thầy Hà Đình Thủy.

Lãnh đạo trường Sungkyunkwan và Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Thay mặt trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, thầy Ngô Văn Sự chào mừng đoàn đại biểu của Viện đào tạo ngôn ngữ ĐH Sungkyunkwan. Đáp lại, thầy Soo Jun Kim thông báo lại nội dung của buổi làm việc của thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường – tại ĐH Sungkyunkwan hôm 16/01/2017. Theo đó, lãnh đạo hai bên đã nhất trí về việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Để cụ thể hơn về các nội dung trao đổi hợp tác, lãnh đạo trường ĐH Sungkyunkwan cho biết, nhà trường hiện có 2 cơ sở đào tạo: Cơ sở 1 tại Seoul dành cho khối ngành khoa học xã hội và nhân văn và cơ sở 2 tại Sowan dành cho khối ngành khoa học tự nhiên.

ĐH Sungkyunkwan có lịch sử phát triển 618 năm và là trường đại học duy nhất ở Hàn Quốc có 6 kỳ đào tạo tiếng Hàn/năm (hầu hết các trường chỉ có 4 kỳ). Thông thường, nếu học tiếng Hàn tại các trường đại học khác, học sinh phải mất một năm mới đạt TOPIK 4 nhưng học ở Sungkyunkwan học sinh chỉ mất từ 6 đến 8 tháng. Học sinh học 6 tiếng/ ngày.

Hai trường chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh những đó, ĐH Sungkyunkwan cũng cho biết, nhà trường yêu cầu TOPIK 3 đối với các ngành ít có học sinh đăng ký và TOPIK 4 đối với các ngành học phổ biến, có nhiều học sinh đăng ký học khi các học sinh muốn chuyển tiếp lên đại học.

Trường Sungkyunkwan mong muốn Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội khi chọn học sinh gửi sang học tại trường phải tuyển chọn những học sinh học tốt và rất mong nhận được những đề xuất từ phía Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội về những chế độ ưu đãi cần có cho học sinh của nhà trường.