Ban lãnh đạo HPC được tiếp đón long trọng tại ĐH Bách khoa Hàn Quốc

Vào ngày 17/01/2017 vừa qua, thầy Bùi Quang Thịnh- Chủ tịch Hội đồng Trường trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội (HPC) đã có chuyến công tác và làm việc với Trường Đại học Bách Khoa Hàn Quốc (KPU). Hai bên đã có buổi làm việc hiệu quả và đi đến những quyết định hợp tác về lâu dài trong thời gian sắp tới.

Lãnh đạo HPC tại ĐH Bách khoa Hàn Quốc

Trong sự tiếp đón long trọng của thầy trò trường ĐH Bách Khoa Hàn Quốc, Thầy Bùi Quang Thịnh đã trao đổi với Tiến sĩ Yong-Won Song, Trưởng ban HTQT- Trường ĐH Bách Khoa Hàn Quốc về sự hợp tác giữa hai trường, đồng thời khẳng định mong muốn nâng tầm quan hệ giữa hai bên, đề nghị phía KPU nghiên cứu triển khai các chương trình hợp tác đào tạo các ngành thế mạnh tại HPC.

Thầy Thịnh cho biết, vào ngày 3/10/2016, trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức thành công Hội thảo du học Hàn Quốc cùng 6 trường đại học xứ kim chi, trong đó có ĐH Bách khoa Hàn Quốc. Tại buổi hội thảo, Ban giám hiệu cũng như thầy trò trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội rất ấn tượng với cơ sở vật chất, chế độ đãi ngộ cũng như những ưu đãi mà phía Hàn Quốc dành cho nhà trường.

Hòa chung sự lớn mạnh của quan hệ hợp tác văn hóa, giáo dục giữa hai nước Việt Nam, Hàn Quốc, thầy Thịnh – đại diện trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội – muốn hai nhà trường trở thành đối tác tin cậy trong lĩnh vực giáo dục. Thông qua các hoạt động như trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa, trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội muốn ĐH Bách khoa Hàn Quốc trở thành điểm đến tin cậy của các em học sinh – sinh viên đã, đang và sẽ theo học tại trường.

Lãnh đạo HPC đi thăm phòng thí nghiệm

Trước tấm thịnh tình đó, dự kiến ngày 09/2/2017 Ông Song Yong Won- Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; Ông Ryu Duk Hyun- Trưởng phòng Hợp tác quốc tế của ĐH Bách khoa Hàn Quốc sẽ sang Việt Nam thăm trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội và trực tiếp phỏng vấn học sinh của trường. Đặc biệt KPU sẽ tiếp nhận sinh viên diện chuyển tiếp 2+2 từ HPC sang học tiếp năm 3 Đại học. Sinh viên tham dự chương trình này có thể là những tân sinh viên mới nhập học, hoặc những người đang theo học ngành trung cấp tiếng Hàn tại trường.

Bên cạnh đó, phía Hàn Quốc cũng hứa dành sự ưu ái đặc biệt bằng những xuất học bổng có giá trị lớn cho học sinh có thành tích học tập tốt của Trường trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội.

Lãnh đạo hai trường chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi tọa đàm, lãnh đạo KPU đã đưa Ban giám hiệu trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đi thăm cơ sở vật chất nhà trường, khu nghiên cứu ứng dụng doanh nghiệp, kí túc xá,….

Toạ lạc tại tỉnh Gyeonggi gần thủ đô Seoul và nằm ở trung tâm các khu công nghiệp lớn nhất Hàn Quốc, Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc (KPU) là một trong những trường Đại học top đầu của Hàn Quốc. Đây là trường điển hình về giáo dục, nghiên cứu cơ hội việc làm cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế khi du học tại Hàn Quốc.

Một góc thành phố Ansan nhìn từ trường KPU