Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử HPC: Chia sẻ bí quyết học tập hiệu quả

Sinh viên Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử HPC: Chia sẻ bí quyết học tập hiệu quả

Hãy lắng nghe chia sẻ của em Phạm Văn Đại và Nguyễn Đức Lăng – sinh viên lớp K19.EL01, Khoa Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, để có được phương pháp học tập hiệu quả!

– Chào Phạm Văn Đại và Nguyễn Đức Lăng, được biết các em là những sinh viên có thành tích học tập tốt tại Khoa Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử. Các em có thể bật mí cho các bạn phương pháp học tập của mình?

Sinh viên Nguyễn Đức Lăng – Lớp K19. EL01 thực hành lắp đặt mạch điện

Sinh viên Nguyễn Đức Lăng: Người ta thường nói “Tự tin theo đuổi đam mê sẽ đưa ta đến những chân trời mới”. Và ước mơ trở thành một kỹ sư Điện – Điện tử chuyên nghiệp đã mang đến cho em nhiều cơ hội cùng những trải nghiệm thú vị khi học tập dưới mái trường HPC. Theo em để học tốt ngành này, trước hết cần xây dựng mục tiêu, kế hoạch cụ thể và kiên trì thực hiện mỗi ngày.

– Em có thể chia sẻ cụ thể hơn về điều này?

Sinh viên Nguyễn Đức Lăng: Ngành Điện – Điện tử có tỷ lệ thực hành cao. Bởi vậy, đòi hỏi người học khả năng quan sát, phân tích, tổng hợp để có thể nắm chắc kiến thức mà thầy cô đã giảng dạy. Chính vì thế, em luôn chú ý lắng nghe những lời giảng của thầy cô mỗi khi lên lớp. Thời gian tự học em thường ôn lại kiến thức đã học đồng thời tìm hiểu thêm từ các sách báo chuyên ngành hay internet.

Sinh viên Phạm Văn Đại – Lớp K19. EL01 thực hành lắp đặt mạch điện

– Còn Phạm Văn Đại thì sao? Em thường áp dụng cho mình phương pháp học tập như thế nào?

Sinh viên Phạm Văn Đại: Từ nhỏ em đã luôn bị thu hút bởi các thiết bị điện, cho nên em đã lựa chọn học ngành Điện – Điện tử tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội để có thể tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực này.

Điều đầu tiên em nhận thấy đó là muốn học tốt ngành Điện – Điện tử, chúng ta cần có nền tảng kiến thức vật lý vững chắc. Bản thân em trước đây vốn theo học chuyên về các môn xã hội. Vì vậy để đáp ứng nhu cầu ngành học, em đã dành nhiều thời gian để bổ sung, nâng cao kiến thức các môn tự nhiên. Nhờ sự nỗ lực từng ngày em đã đạt được những kết quả mà bản thân mong đợi.

– Mỗi ngày em thường dành bao nhiêu thời gian để tự học?

Sinh viên Phạm Văn Đại: Việc tự học là phần không thể thiếu đối với sinh viên, nhất là sinh viên ngành Điện – Điện tử. Phần lớn thời gian sau những buổi học trên lớp em đều dành cho việc tự học. Để học tập trở nên thú vị và hiệu quả em thường áp dụng nhiều hình thức khác nhau. Có khi em tự mình rong ruổi tới chợ bán đồ linh kiện để mua các thiết bị về tự lắp đặt, có khi lại nhận công việc làm thêm để vừa áp dụng kiến thức vừa học hỏi được nhiều kinh nghiệm thú vị. Qua đó, em cũng nhanh chóng ghi nhớ tên các linh kiện, hiểu được nguyên tắc, nguyên lí hoạt động của chúng và cách kẻ vẽ thiết kế mạch điện.

Cảm ơn những chia sẻ về phương pháp học tập rất hữu ích của Phạm Văn Đại và Nguyễn Đức Lăng. Tin rằng, những bí quyết của các em sẽ tạo động lực để sinh viên HPC tìm ra phương pháp học tập hiệu quả nhất cho bản thân mình!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...