Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoDu lịch - Khách sạnSinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn Cơ sở HPC Hải Phòng: Sẵn sàng với hành trình phía trước

Sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn Cơ sở HPC Hải Phòng: Sẵn sàng với hành trình phía trước

Tôi chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để trò chuyện với sinh viên K18HP.DL3.01 Khoa Du lịch – Khách sạn HPC Cơ sở Hải Phòng, cũng đủ để thấy ở các em là sự quyết tâm học tập, nỗ lực rèn luyện và đặc biệt là niềm đam mê ngành nghề đã chọn.

Bởi với các em: “Ở HPC, chúng em được học tập với những thầy cô vô cùng tâm huyết, Ban Giám hiệu luôn quan tâm, định hướng cho sinh viên trong nghề nghiệp, trong cuộc sống. Chương trình đào tạo phù hợp, đề cao tính năng động, sáng tạo của mỗi sinh viên”

Sinh viên lớp K18HP.DL3.01 và cô giáo chủ nhiệm – Th.s Nguyễn Thị Huệ 

Cùng lắng nghe chia sẻ của các bạn sinh viên tiêu biểu lớp K18HP.DL3.01, để thấy tinh thần học tập của sinh viên HPC Cơ sở Hải Phòng.

Lớp trưởng Nguyễn Quang Anh

Là chàng trai năng nổ trong các hoạt động của lớp, với tập thể K18HP.DL3.01 thì “Cậu ấy là một lớp trưởng vô cùng tâm lý, nhiệt tình”. Cậu bạn còn “ghi điểm” tuyệt đối với nhiều sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh – Cơ sở HPC Hà Nội.

Là bởi, trong lần sinh viên Khoa QTKD có chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp tại Hải Phòng và kết hợp trải nghiệm team building, Quang Anh đã “hoàn thành xuất sắc” vai trò kết nối các bạn sinh viên của trường trong một chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa, ở thành phố Cảng.

Sinh viên Nguyễn Quang Anh

Quang Anh chia sẻ: Lớp em là một tập thể đoàn kết, luôn nỗ lực trong học tập. Dưới sự dẫn dắt của cô giáo chủ nhiệm – Th.s Nguyễn Thị Huệ, chúng em ngày càng tiến bộ trong học tập, luôn yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ nhau. Học tại Cơ sở Hải Phòng, sinh viên có nhiều điều kiện thuận lợi, bởi được học tập ngay gần nhà, được thầy cô và nhà trường quan tâm. Lớp em cũng có nhiều bạn ở các tỉnh lân cận như Thái Bình, Hải Dương, cách Trường không quá xa. Hàng ngày các bạn ở lại Ký túc xá của Trường.

Để sớm thích nghi với ngành nghề mình đã chọn, chúng em thường tổ chức các chương trình trải nghiệm thực tế, tham quan các khu di tích, văn hóa của TP Hải Phòng. Mỗi quý một lần, lớp tổ chức sinh nhật chung cho các bạn. Bên cạnh việc học tập, thì những câu chuyện trong cuộc sống cũng luôn được các bạn đồng cảm, sẻ chia. Em cũng thường tranh thủ những ngày cuối tuần tham gia dẫn tour, để tích lũy kinh nghiệm làm việc. Được học tập trong môi trường đào tạo chất lượng, uy tín của HPC, để có thể chuẩn bị kiến thức và những kỹ năng cần thiết cho niềm đam mê của mình, là điều mà mỗi sinh viên chúng em luôn mong muốn.

Sinh viên Đào Thị Vân Anh

Sinh viên Đào Thị Vân Anh

Đối với Vân Anh, cô sinh viên đến từ huyện Thái Thụy, Thái Bình thì “Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội  – Cơ sở Hải Phòng là một môi trường học tập rất tốt, nhà trường luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên”.

Chia sẻ về lý do chọn học ngành Du lịch Khách sạn, cô bạn cho biết xuất phát từ chính niềm đam mê đối với ngành học. “Em mong muốn sau 3 năm học tập tại Trường, được trau dồi kiến thức, chuyên môn vững vàng, cộng với năng lực ngoại ngữ, em sẽ phát triển nghề nghiệp một cách tốt nhất. Em được ở ngay KTX của Trường, nên mọi điều kiện sinh hoạt rất thuận lợi”

Sinh viên Vũ Thị Phương

Sinh viên Vũ Thị Phương

Vừa đi học, lại vừa làm thêm, cô bạn Vũ Thị Phương cho thấy sự năng động của mình trong cuộc sống. Hài lòng với ngành học và môi trường học tập mình đã lựa chọn, Phương bày tỏ  mong muốn được nhà trường tạo điều kiện để sinh viên tham gia những buổi học tập thực tế nhiều hơn nữa.

“Là Khóa sinh viên đầu tiên ngành Du lịch Khách sạn HPC, trong năm học vừa qua, chúng em luôn nhận được sự quan tâm, chỉ bảo tận tình của các Thầy cô. Những kiến thức từ nhà trường sẽ là hành trang cho chúng em tự tin đến với ngành nghề đã chọn.” Phương bày tỏ.

Sinh viên Phạm Thu Hiền

Sinh viên Phạm Thu Hiền

Còn với Thu Hiền, mong muốn được trở thành một hướng dẫn viên du lịch, được đặt chân đến nhiều mảnh đất, gặp gỡ nhiều người để tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau, là lý do cô bạn trở thành sinh viên của Khoa Du lịch Khách sạn.

“Em tự tin với lựa chọn của mình, đây sẽ là chặng đường khởi đầu để em thực hiện ước mơ. Trong quá trình học tập tại Trường, em được các Thầy cô truyền giảng nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp. Một hướng dẫn viên du lịch phải tự trang bị cho mình thật nhiều kiến thức, nghệ thuật ứng xử, vốn ngoại ngữ cần thiết, và một bản lĩnh nghề nghiệp vững vàng. Luôn được thầy cô tiếp lửa, cả lớp em đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện bản thân, sẵn sàng với hành trình phía trước.”, Thu Hiền chia sẻ.

Sinh viên Nguyễn Thị Hường

Sinh viên Nguyễn Thị Hường

Tạo thiện cảm với người đối diện chính bởi nụ cười duyên dáng, cô sinh viên Nguyễn Thị Hường hào hứng kể về việc học tập của mình. Một năm học tại Cơ sở Hải Phòng đã kết thúc, và đó là một năm đầy ắp những kỷ niệm.

“Mỗi cá nhân trong tập thể lớp Du lịch Khách sạn chúng em đều có ước mơ để theo đuổi. Nhưng điểm chung nhất của cả lớp chính là niềm đam mê, sở thích đi du lịch, khám phá văn hóa, mảnh đất, con người ở khắp các vùng miền.

Em hiểu, theo học ngành này, bản thân mình phải luôn thay đổi, tự hoàn thiện bản thân, trau dồi kiến thức, hiểu biết văn hóa, xã hội, địa lý, lịch sử, khả năng giao tiếp, ứng xử… Học tập ở Trường, chúng em đang hàng ngày tích lũy những giá trị nền tảng cần thiết cho nghề nghiệp.”

Sinh viên Nguyễn Thị Lương

Sinh viên Nguyễn Thị Lương

Kể về quá trình học tập tại Trường, cô bạn Nguyễn Thị Lương cho biết: “Em biết về Cơ sở Hải Phòng từ lần được gặp các Thầy cô của HPC về định hướng nghề nghiệp cho học sinh cấp 3. Gia đình cũng rất ủng hộ quyết định của em khi chọn học tại HPC. Bố mẹ thường xuyên quan tâm đến việc học của em ở Trường. Em và các bạn luôn đoàn kết, chia sẻ với nhau trong học tập, trong cuộc sống.

Thầy cô HPC là những người truyền đạt kiến thức, thắp lửa nhiệt huyết và niềm đam mê cho mỗi sinh viên. Những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, đặc biệt là kỹ năng thuyết trình để thu hút người nghe luôn được cả lớp chú trọng, sôi nổi thảo luận trong mỗi giờ học. Em mong muốn sang năm học thứ 2, cả lớp sẽ có thêm nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế”.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...