Sinh viên HPC: Lớp Tiếng Hàn CHẤT LƯỢNG CAO là “cánh cửa” đến gần hơn với giấc mơ du học Hàn Quốc

Học tiếng Hàn Chất lượng cao - nhận bằng cao đẳng chính quy chỉ sau 2 năm học là một chương trình đào tạo đặc biệt đang được Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội triển khai hiệu quả với sự "hưởng ứng" nhiệt tình của sinh viên.

Nếu như những năm trước đây, đào tạo còn nặng về lý thuyết, chưa chú trọng tới thực hành thì hiện nay sinh viên đang trở thành trung tâm của mọi hoạt động để phát huy tối đa năng lực, kiến thức, phẩm chất.

Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, sinh viên các chuyên ngành được kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành. Ngay từ năm đầu tiên sinh viên đã được tìm hiểu kiến thức chuyên ngành để có nền tảng phát triển vững chắc trong các năm tiếp theo.

Đặc biệt sinh viên các lớp Chất lượng cao với ưu thế rút ngắn thời gian học, nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành đầy đủ tiêu chuẩn tốt nghiệp theo quy định, thì các em cần có sự chủ động, tự giác rất cao trong học tập.

Sinh viên Hoàng Thị Hồng Liên, Lớp K18.CLC01 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc

Em Hoàng Thị Hồng Liên, sinh viên K18.CLC01 chia sẻ: Từ lâu, em đã ấp ủ giấc mơ đi du học Hàn Quốc. Tham gia chương trình đào tạo tiếng Hàn Chất lượng cao tại HPC là “cánh cửa” để em đến gần hơn với ước mơ”.

– Có bao giờ Hồng Liên cảm thấy “quá tải” khi theo học chương trình này?

Sinh viên Hoàng Thị Hồng Liên: Học tại lớp Chất lượng cao, cường độ học tập nhiều hơn các lớp thông thường, nhưng em không cảm thấy áp lực. Bởi nhà trường đã xây dựng cho chúng em lượng kiến thức phù hợp từ cơ bản tới nâng cao. Chỉ cần chú ý nghe giảng và có kế hoạch học tập khoa học, chúng em có thể tiếp thu kiến thức rất nhanh chóng. Em dự định sau khi nhận bằng tốt nghiệp cao đẳng sẽ tiếp tục đăng ký du học theo chương trình 2+2 của nhà trường.

Sinh viên Bùi Văn Quyển, lớp K18.CLC01, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc

Còn với sinh viên Bùi Văn Quyển, lớp K18.CLC01 – Học tiếng Hàn là xuất phát từ nhu cầu nhân lực mà thực tiễn đặt ra:

Việc lựa chọn môi trường học tập là điều vô cùng quan trọng với học sinh sau khi trải qua kỳ thi THPT Quốc gia. Qua quá trình tìm hiểu em nhận thấy Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội có thế mạnh đào tạo ngoại ngữ, đồng thời gắn liền ĐÀO TẠO với TUYỂN DỤNG. Do đó, em đã quyết định chọn học ngành tiếng Hàn tại HPC. Sau một thời gian phấn đấu với kết quả học tập tốt và được thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc định hướng, em đã đăng ký học chương trình Tiếng Hàn Chất lượng cao để hoàn thành quá trình học cao đẳng trong thời gian 2 năm.

Tính tới thời điểm hiện tại chúng em đã đi được 2/3 chặng đường. Dự kiến cả lớp sẽ kết thúc chương trình học vào tháng 8 và nhận bằng tốt nghiệp trong tháng 10. Với những kiến thức và kỹ năng đã và đang được thầy cô HPC truyền dạy, em rất háo hức để “xây” những viên gạch đầu tiên trên hành trình sự nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp.

Cùng ghé thăm một tiết học sôi nổi của sinh viên lớp K18.CLC01 Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid – 19 nhé!

CHIA SẺ