Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCPhụ huynh bắt xe từ 3-4h sáng đưa con tới nhập học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Phụ huynh bắt xe từ 3-4h sáng đưa con tới nhập học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Theo giấy báo nhập học của Nhà trường, 7h sáng ngày 12/7/2022 đông đảo phụ huynh cùng các tân sinh viên Khóa 22, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã nô nức tới trường làm thủ tục nhập học.

Sau một quãng thời gian dài chờ đợi căng thẳng, ngày nhận được thông báo nhập học vào Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, cô nàng sinh viên nhỏ nhắn Tuyết Mai không khỏi vui mừng.

Theo tân sinh viên này tâm sự, Mai đam mê tiếng Hàn, thích xem phim Hàn nên chọn Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc để có cơ hội được sang Hàn học tập, công tác cũng như tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa của đất nước này, có nhiều trải nghiệm về đất nước xứ sở Kim Chi. Lên trường nhập học là chính là điểm khởi đầu xuất phát để Mai thể biến ước mơ thành hiện thực, do vậy Mai rất hạnh phúc.

Mai và mẹ đến trường nhập học sáng ngày 12/7

“Em đã tìm hiểu về Trường từ rất lâu và rất thích trường, đặc biệt là khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Để chắc chắn hơn về chuyên ngành đào tạo này của trường, em đã hỏi những anh chị đi trước mình, mọi người đều đánh giá cao ngành học không chỉ chất lượng đào tạo của trường tốt mà đầu ra xin việc cũng dễ, có nhiều cơ hội đi nước ngoài, nhận học bổng… Vậy nên dù làm bài thi tốt nghiệp khá tốt, có cơ hội vào trường đại học nhưng em vẫn quyết định chọn Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội với ngành học yêu thích của mình”, Mai kể.

Đồng hành cùng con gái, cô Tuyết – mẹ của Mai bắt xe từ 3h sáng để từ Hải Dương đưa con lên Hà Nội nhập học. Mang tâm trạng phấn khởi pha chút lo lắng, cô Tuyết tâm sự: “Để con kịp giờ làm thủ tục nhập học, tôi phải bắt xe khách đi từ 3h sáng tới Hà Nội là 6h. Tới nơi thấy nhà trường đã chuẩn bị sắp xếp đón tiếp sinh viên mới rất chu đáo, cẩn thận khiến tôi hài lòng. Cán bộ trường cũng như tình nguyện viên hướng dẫn 2 mẹ con tôi làm giấy tờ tỉ mỉ, tận tâm nên thủ tục nhập học được tiến hành nhanh lẹ, khẩn trương lắm. Tuy nhiên do sinh viên tới nhập học đông quá nên mẹ con tôi cũng phải chờ mất một lúc”.

Cô Tuyết chia sẻ những băn khoăn, lo lắng trong ngày đưa con tới nhập học. Sau khi được hướng dẫn, giải thích tỉ mỉ, cô yên tâm hơn. 

Một điều nữa khiến cô Tuyết trăn trở chính là chỗ ăn chỗ ở của con gái khi xa nhà, không có bố mẹ ở bên: “Con gái lần đầu lên thành phố học, tôi lo lắm. Chỉ mong con tìm được chỗ trọ có an ninh tốt để con đảm bảo cuộc sống lúc xa nhà. Tôi cũng tham khảo ý kiến của nhiều người, hỏi cả họ hàng trên này nhưng nhà họ cách trường xa, gửi con về đó ở đi lại không tiện, còn thuê trọ nhà dân tôi cũng không yên tâm. Thấy các cháu tình nguyện viên giới thiệu ký túc xá của trường cơ sở hạ tầng tốt, an ninh đảm bảo lại cũng gần trường, tiện cho con đi học, tôi quyết cho con ở trong ký túc. Đóng học cho con xong, sắp xếp ổn thỏa chỗ ăn chỗ ở cho con là tôi lại bắt xe về luôn”, cô Tuyết giãi bày.

Là tân sinh viên của Khoa Thiết kế đồ họa, chàng trai trẻ Thành Long đến từ Tuyên Quang chia sẻ: “Em rất thích Khoa Thiết kế đồ họa. Tuy thi tốt nghiệp THPT em làm bài cũng ổn nhưng không chắc chắn lắm có thể đậu đại học, do đó em quyết định chọn nguyện vọng 1 vào HPC luôn”.

Chàng tân sinh viên Thành Long cùng bố ngồi đợi tới lượt vào làm thủ tục nhập học.

Long xuống nhập học cùng bố. Hai bố con bắt xe đi từ 4h sáng xuống tới nơi là vào làm thủ tục giấy tờ luôn. Bố Long cho hay: “Tôi tôn trọng ý kiến của con trai. Thằng bé nói đã tìm hiểu và chọn học ở Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa thì tôi cũng nhất trí ủng hộ. Tôi luôn nhắc nhở con, học ở đâu cũng vậy, quan trọng nhất bản thân phải có chí phấn đấu, nỗ lực hết mình thì tương lai đều rộng mở”.

Sáng nay, chú Sinh quê ở Thanh Hóa đưa con gái tới nhập học khoa Tiếng Hàn tại cơ sở 1 Hà Nội. 2 bố con vừa xuống xe khách thì trời lất phất mưa. Vì trong sảnh của trường đã đông sinh viên và phụ huynh tới làm thủ tục nhập học nên chú để con gái tự vào làm giấy tờ còn mình đứng ngoài đợi.

Chú bày tỏ: “Tôi thấy các thầy cô trong trường và sinh viên tình nguyện hướng dẫn thủ tục nhập học rất tận tình, nhiệt huyết. Mặc dù trời mưa mà các cháu sinh viên tình nguyện vẫn đội mưa ra hỏi han bố con tôi, rồi tư vấn chỗ ăn chỗ ở, chia sẻ kinh nghiệm. Cán bộ trường cũng vậy, các thầy cô niềm nở thân thiện như thế khiến tôi thấy gần gũi và yên tâm gửi con theo học hơn”.

Tuy nhiên trong buổi sáng nay, do có quá đông tân sinh viên tới Trường làm thủ tục, nhiều phụ huynh đã chọn cách đưa con về nghỉ tạm để đầu giờ chiều tới xếp hàng sớm làm thủ tục cho con.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...