Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học CHLB ĐứcChương trình liên kết Du học ĐứcNhững du học sinh đầu tiên của năm 2024 bay tới CHLB Đức

Những du học sinh đầu tiên của năm 2024 bay tới CHLB Đức

Ngày 1/2/2024, 4 sinh viên của lớp du học Đức K22 – trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã chính thức khởi động chặng bay 2024 của HPC khi thành công chinh phục tấm vé du học tại CHLB Đức.

Cả 4 bạn đều xuất sắc thi đạt B1 và đều chủ động chọn du học ngành Điều dưỡng – chuyên ngành đào tạo mũi nhọn tại CHLB Đức với cơ hội nhận mức thu nhập cao sau khi tốt nghiệp.Bạn Ngô Quang Huy (đội mũ) – du học sinh HPC

Chia sẻ về thời gian học tập tại HPC, bạn Ngô Quang Huy cho biết, “Nhờ lộ trình học tập tối ưu, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, em đã đỗ B1 ngay lần thi đầu tiên. Trong quá trình học, lớp tiếng Đức, chúng em được tham gia rất nhiều hoạt động giúp chúng em hiểu thêm về văn hóa Đức và rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết để tự chăm sóc bản thân khi đi du học”.

Ngô Quang Huy đã suy nghĩ kỹ khi quyết định theo học ngành Điều dưỡng tại Đức. Bởi Huy được biết, sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành điều dưỡng sẽ có cơ hội làm việc tại các bệnh viện lớn, trung tâm y tế lớn, các cơ sở ban ngành về y tế tại Đức và Châu Âu, vì bằng cấp của Đức đã được công nhận khắp Liên Minh Châu Âu.

Theo Bộ lao động Đức, điều dưỡng tại Đức là ngành thiếu lao động trầm trọng. Do đó, từ tháng 3/2020, Đức đã ban hành luật di trú mới với nhiều cơ hội mở ra để thu hút nhân lực trẻ chất lượng cao đến từ các nước ngoài châu Âu, đặc biệt là Việt Nam.

Mặt khác, theo dự báo của Viện kinh tế Đức tại Koln – CHLB Đức, nước Đức sẽ thiếu khoảng 307.000 Điều dưỡng viên vào năm 2035. Ngoài ra, một số dự báo khác còn cho thấy nước Đức còn có thể thiếu tới 500.000 Điều dưỡng viên vào năm 2030. Vậy nên nguồn nhân lực Điều dưỡng không thể đáp ứng được nhu cầu của nước Đức. 

Điều đáng nói là sinh viên ngành điều dưỡng trong quá trình du học Đức còn được chính phủ nước này tài trợ miễn phí 100%. Vì vậy chi phí du học nghề điều dưỡng tại Đức là sẽ không phải đóng bất kì một khoản học phí nào, ngược lại còn được hưởng lương khi đi làm vì được hỗ trợ từ chính phủ.

Mức lương của điều dưỡng viên được đánh giá là một trong những ngành nghề cao nhất tại Đức khoảng 2800 – 3000 EUR/ 1 tháng. 

Các chính sách như bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và một số quyền lợi khác đều được đảm bảo ngay từ khi bạn bắt đầu đi làm. 

Một lợi ích khác cũng đáng quan tâm là học bổng du học nghề điều dưỡng tại Đức. Các trường đã tạo nhiều điều kiện cho du học sinh bằng những mức học bổng khác nhau theo tỷ lệ phần trăm hoặc thậm chí là toàn phần. Mức học bổng sẽ dựa vào thành tích học tập của các bạn sinh viên khi học tập tại nước Đức.

Du học nghề Điều dưỡng tại Đức là cơ hội lớn cho bạn phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực Điều dưỡng và một tương lai bền vững. Với một mức lương hấp dẫn, việc làm ổn định và cơ hội định cư dài hạn đang là cơ hội tuyệt vời mà các bạn trẻ nên nắm bắt ngay hôm nay.

Ngoài du học Đức, HPC còn đào tạo tiếng và tư vấn du học hiệu quả Du học Hàn Quốc, du học Đài Loan.

Link đăng ký trực tuyến: http://tuyensinh.bachkhoahanoi.edu.vn/

Hotline tư vấn: 0961 224 529

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...