Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học Nhật BảnNguyễn Thị Thu: Dừng học Dược để trở thành sinh viên ngành tiếng Nhật

Nguyễn Thị Thu: Dừng học Dược để trở thành sinh viên ngành tiếng Nhật

Vậy là Thu quyết định dừng học, để tìm một sự khởi đầu mới.

Yêu thích tiếng Nhật ngay từ khi còn là học sinh cấp 3, ước mơ được học, giao tiếp bằng tiếng Nhật của Thu ngày một lớn dần. Thu chia sẻ: Được chị gái ủng hộ, và qua tìm hiểu em được biết Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội là trường duy nhất ở miền Bắc có khoa đào tạo tiếng Nhật hệ trung cấp 2 năm. Thu quyết định dừng học ngành Dược, để trở thành sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản của trường.

Thu nhớ lại: Những buổi học tiếng Nhật đầu tiên với em rất khó khăn. Nhưng chưa bao giờ Thu thấy nản, càng khó, càng tự động viên mình phải nỗ lực học tập, phải tìm ra phương pháp học tiếng Nhật cho riêng mình. Được sự quan tâm, giảng dạy tận tình của các thầy cô trong khoa, Thu tiến bộ từng ngày và càng thấy yêu thích, say mê tiếng Nhật hơn.

“Trước đây, khi dừng học ngành Dược để quyết định học tiếng Nhật, bố mẹ đã rất lo lắng cho lựa chọn của em. Sau một thời gian học tập, đến bây giờ, bố mẹ cũng rất ủng hộ, tin tưởng, vì thấy con gái trưởng thành từng ngày”, Thu chia sẻ.

Sinh viên Nguyễn Thị Thu và các bạn trong lớp

Thời gian qua, Thu và nhiều bạn trong lớp được tham gia đoàn trải nghiệm của Trường, mang tiếng Nhật về với học sinh các trường THPT ở nhiều tỉnh như Hà Nam, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Phú Thọ… Được đứng trên bục giảng, hướng dẫn các em đến với Tiếng Nhật qua những bài học đầu tiên, điều đó là niềm vui lớn với Thu, nhân lên trong em sự tự tin, là cơ hội tốt để rèn luyện khả năng giao tiếp và các kỹ năng sống.

Với Thu, học tiếng Nhật là một hành trình thú vị, qua những tiết học tiếng, học về văn hóa, thư pháp Nhật Bản… đã trang bị cho Thu những hiểu biết về đời sống, văn hóa, phong tục, con người của đất nước mặt trời mọc. Mong muốn có một kết quả học tập tốt, thực hiện ước mơ du học, và một công việc ổn định sau khi tốt nghiệp, tin rằng với niềm yêu thích tiếng Nhật, Thu sẽ thành công với lựa chọn của mình.

Minh Hà

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...