Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcTin tức Khởi nghiệp sáng tạoGương khởi nghiệp: Ứng dụng độc đáo giúp người không biết Excel

Gương khởi nghiệp: Ứng dụng độc đáo giúp người không biết Excel

Exelchat giúp kết nối giữa người hỏi và người trả lời về kỹ năng sử dụng Excel. Đây là sản phẩm của GotIt!, công ty công nghệ được sáng lập bởi tiến sĩ Trần Việt Hùng (37 tuổi, ở Nam Định). Anh là tiến sĩ ngành khoa học máy tính Trường đại học Iowa (Mỹ).

Khi người dùng gửi số liệu, Excelchat còn có thể trả về kết quả dưới dạng biểu đồ tuỳ theo yêu cầu
Theo tiến sĩ Hùng, sau hơn 1 năm thử nghiệm trên phiên bản web, Excelchat đã được GotIt! chính thức tích hợp vào Slack, ứng dụng nhắn tin nhóm phổ biến tại nhiều doanh nghiệp trên thế giới, giúp người dùng kết nối với các chuyên gia chỉ trong vài giây để hỗ trợ các vấn đề trên bảng tính Google Sheets.
Ứng dụng độc đáo giúp người không biết Excel - ảnh 1

                                                         Tiến sĩ Trần Việt Hùng

Theo đó, người dùng Slack bây giờ có thể gõ lệnh /excelchat, miêu tả vấn đề về bảng tính họ gặp phải và chia sẻ bảng tính lên Slack. Chỉ với dòng lệnh /excelchat trong Slack, trong vòng 30 giây, người dùng sẽ được kết nối với một chuyên gia của GotIt! để hỏi đáp và nhận chỉ dẫn từng bước ngay trên chính bảng tính của mình.
Người dùng có thể hỏi các vấn đề từ đơn giản đến phức tạp, về bảng tính, từ công thức, VLookup, định dạng có điều kiện cho đến kiểm tra lỗi, vẽ biểu đồ, hoặc bất cứ gì liên quan đến bảng tính…
Ứng dụng độc đáo giúp người không biết Excel - ảnh 2

 

Người dùng của ứng dụng Slack có thể gửi yêu cầu tới Excelchat để nhận trợ giúp về lĩnh vực bảng tính Excel 

Với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào Excelchat, sẽ giúp tự động phát hiện và giấu đi các thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng, số an ninh xã hội trong bảng tính của người dùng trước khi gửi đi cho chuyên gia. Trí tuệ nhân tạo liên tục theo dõi các lượt tương tác, trò chuyện giữa người dùng và chuyên gia để đánh giá mức độ hài lòng của người dùng để phản hồi lại với các chuyên gia, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm.
Theo tiến sĩ Hùng, hiện nay, người dùng của ứng dụng này đến từ mọi ngành nghề và lĩnh vực, từ bất động sản, tài chính, xây dựng, y tế, cho đến công nghệ thông tin, tư vấn, sản xuất và bán lẻ. Cũng theo “cha đẻ” của Exelchat, thì người dùng của Microsoft Teams cũng sẽ sớm có khả năng tương tự với sản phẩm Excelchat trên Teams, sử dụng OneDrive và Excel Online làm nơi tương tác và chia sẻ với chuyên gia.
Được biết, trong thời gian tới, GotIt! sẽ tạo ra nhiều chatbot giúp kết nối không chỉ những người có nhu cầu giải đáp với công cụ bảng tính Excel mà còn trong nhiều lĩnh vực khác như: khoa học dữ liệu, lập trình…

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngày 26/11/2018, Ban Giám khảo Cuộc thi Khởi nghiệp TỰ TẠO VIỆC LÀM - ĐỊNH VỊ BẢN THÂN năm 2018...
Cuộc thi Khởi nghiệp TỰ TẠO VIỆC LÀM - ĐỊNH VỊ BẢN THÂN năm 2018 do Trường Cao đẳng Công...
Ngày 9/11, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Họp Ban tổ chức Cuộc thi...
Từ ngày 1/11- 15/12/2018, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) phối hợp với Báo Môi trường...
10 năm trở lại đây, Chương trình Khởi nghiệp là sân chơi trí tuệ thu hút rất đông sinh viên...