Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC tổ chức kỷ niệm 56 năm ngày Nhà giáo Hàn Quốc

Ngày 15/5, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc - Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã tổ chức chương trình kỷ niệm 56 năm ngày Nhà giáo Hàn Quốc, (15/5/1964 - 15/5/2020).

Những bó hoa tươi, những lá thư cảm ơn của sinh viên toàn khoa đã được các em trân trọng gửi đến mỗi thầy cô.

Ban Lãnh đạo HPC tặng hoa các Thầy cô chuyên gia Hàn Quốc

Đại diện Ban Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) tham dự Lễ kỷ niệm có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; TS. Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp nhà trường; Các thầy cô trong Ban giám hiệu; Cô Lee Juwon – Trưởng Khoa ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, cùng các cán bộ giảng viên ngành tiếng Hàn.

Ngày Nhà giáo Hàn Quốc bắt nguồn từ thủ đô Seoul khi một nhóm bạn trẻ thuộc tổ chức Chữ thập đến thăm thầy cô giáo cũ của họ đang bị ốm trong bệnh viện. Những chuyến thăm này theo thời gian được biến đổi và trở thành ngày lễ kỷ niệm lớn được tổ chức hàng năm. Mới đầu, ngày Nhà giáo Hàn Quốc được tổ chức vào ngày 26/05 nhưng sau đó đã được chuyển thành ngày 15/05 để kỷ niệm cùng dịp với ngày sinh của nhà vua Sejong – người đã sáng lập nên bảng chữ cái tiếng Hàn.

Ở Hàn Quốc, trong ngày lễ đặc biệt này, buổi học thường kết thúc sớm hơn. Học sinh tặng thầy cô giáo những bông hoa cẩm chướng để thể hiện lòng biết ơn và tôn kính. Ngoài ra, các cựu học sinh cũng tặng các thầy cô giáo cũ những tấm thiệp, các món quà nhỏ tự làm, nhiều em còn tặng thầy cô những món ăn ngon do tự tay mình nấu.

Thay mặt Ban lãnh đạo HPC, thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch hội đồng giáo dục nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới các thầy cô Khoa ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt là đội ngũ giảng viên Hàn Quốc – những người đã không quản ngại khoảng cách địa lý, khác biệt văn hóa để cống hiến cho sự nghiệp trồng người tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Thầy Bùi Quang Thịnh nhấn mạnh: Nhiều năm qua, Tiếng Hàn luôn là một ngành đào tạo mũi nhọn tại HPC. Với những nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc ngày càng phát triển vững mạnh về mọi mặt. Sự kiện ra mắt cuốn “Giáo trình tiếng Hàn dành cho sinh viên Việt Nam” – Quyển 1 và Quyển 2 mang thương hiệu HPC là một trong những dấu ấn tiêu biểu cho những bước tiến của nhà trường trong hệ thống giáo dục nước nhà. Và hơn tất thảy lớp lớp thế hệ cử nhân HPC đang lao động hăng say tại các tập đoàn doanh nghiệp trong và ngoài nước là niềm tự hào, minh chứng cho chất lượng ĐÀO TẠO – TUYỂN DỤNG mà nhà trường luôn tâm huyết thực hiện. Trong thời gian tới, Ban lãnh đạo cam kết sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết với các trường đại học Hàn Quốc, tập đoàn, doanh nghiệp lớn; các chương trình học tập đa dạng hình thức để mang đến điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.

Nghề nhà giáo là nghề cao quý trong những nghề cao quý, thật xúc động và tự hào trước những bó hoa tươi thắm, lời chúc chân tình mà các em sinh viên ngành Tiếng Hàn đã dành tặng đến những người thầy đáng kính của mình. Tin rằng, thầy trò Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc nói riêng, thầy trò HPC nói chung sẽ cùng nhau “viết nên những trang sử vàng”, phát huy truyền thống đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội thời đại 4.0.

Dưới đây là một số hình ảnh về món quà tri ân thầy cô của các em sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc: