Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoCông nghệ - Thông tinKhoa Công nghệ Thông tin tổ chức Hội thảo tư vấn chọn ngành và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên

Khoa Công nghệ Thông tin tổ chức Hội thảo tư vấn chọn ngành và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên

Đến dự buổi hội thảo, đại diện Ban Lãnh đạo trường, có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; TS. Nguyễn Đình Minh – Phó hiệu trưởng, và các thầy cô Khoa Công nghệ Thông tin.

Hơn 200 sinh viên hệ cao đẳng, Khóa K18 – Khoa CNTT đã tham dự hội thảo để lắng nghe những chia sẻ thiết thực của các thầy cô trong Khoa, giúp các em có định hướng cơ bản về việc lựa chọn ngành học một cách chính xác và phù hợp nhất với năng lực bản thân, đồng thời tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

TS. Nguyễn Đình Minh – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Khoa Công nghệ Thông tin HPC đang đào tạo 2 ngành: Lập trình máy tính và Công nghệ thông tin – Ứng dụng phần mềm. Quá trình học, sinh viên được đào tạo chuyên sâu về: Kỹ thuật lập trình, Lập trình ứng dụng, Phát triển ứng dụng di động, Quản trị hệ thống, hệ thống mạng, Quản trị sản xuất và chuyển giao phần mềm, Kiểm thử phần mềm…

Trong học kỳ 1, sinh viên học các môn đại cương, môn chung. Bắt đầu từ học kỳ 2, Khoa tổ chức phân ngành, phân lớp theo nguyện vọng, phù hợp với năng lực mỗi em.

Để việc phân lớp được hiệu quả, các thầy cô trong Khoa đã tổ chức phiếu khảo sát, đăng ký ngành học đến sinh viên, tư vấn cho các em hiểu rõ về nội hàm của từng ngành học, đồng thời dựa trên nguyện vọng, thực lực kiến thức, cũng như xu hướng của thời đại CNTT số hóa, giúp các em chọn ngành học phù hợp.

Sự sát sao đó, sẽ giúp công tác giảng dạy, học tập của Khoa đạt hiệu quả tốt nhất.

Sinh viên trong Khoa đặt ra nhiều câu hỏi đến Thầy cô

Cũng tại Hội thảo, Khoa CNTT đã phát động sinh viên đăng ký tham gia Câu lạc bộ Bảo trì lắp ráp máy tính; CLB Quản trị mạng, Seo; CLB Lập trình; CLB Thiết kế đồ họa…

100% sinh viên đã đăng ký tham gia các CLB. Hoạt động của CLB được tổ chức hàng tuần, sẽ là nơi để các em học hỏi, chia sẻ, tích lũy kiến thức, thực hành nghề nghiệp thường xuyên.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...