Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếHội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018 của Trường đã được tổ chức vào ngày 27/1.

Đến dự Hội nghị tổng kết có PGS TS Dương Đức Lân – Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề; Ngài Hitoshi Soda – Giám đốc thị trường Nhật Bản Công ty TNHH Đầu tư HPC Việt Nam, Cố vấn Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Trường HPC

Đại diện Lãnh đạo HPC đến dự Hội nghị, có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cao cấp nhà trường; TS Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp nhà trường; Thầy Hà Đình  Thủy – Phó Hiệu trưởng, TS Phạm Văn Hiếu – Phó hiệu trưởng, Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó Hiệu trưởng; Trưởng đại diện Văn phòng HPC tại các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hải Dương, Nghệ An, và cán bộ, nhân viên toàn trường.

PGS TS Dương Đức Lân – Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề phát biểu tại Hội nghị

Năm 2017 đã khép lại phía sau. Có thể nói, với tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, đó là một năm được ghi bởi những dấu ấn đậm nét của sự phát triển và lớn mạnh không ngừng.

Thầy Ngô Văn Sự – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

PHÁT TRIỂN MỞ RỘNG CƠ SỞ ĐÀO TẠO, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN HPC

Hiện nay, Trường có 10 chuyên ngành đào tạo trung cấp chuyên nghiệp, 13 ngành đào tạo trung cấp và sơ cấp nghề. Trường có 7 phòng chức năng, và 4 Văn phòng đại diện HPC tại các tỉnh Phú Thọ, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Văn phòng đại diện HPC tại Hàn Quốc, Văn phòng đại diện HPC Nhật Bản

Trường có cơ sở chính tại Đường Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội; Cơ sở 2 tại Thành phố Bắc Giang; Cơ sở 3 tại Thành phố Hải Phòng, đều được đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị giảng dạy đầy đủ, hiện đại, các phòng học theo tiêu chuẩn quốc tế, ký túc xá được trang bị đầy đủ đáp ứng cuộc sống của sinh viên.

Đội ngũ giảng viên của trường thực sự là những người thầy, người cô tâm huyết với nghề. Hơn 140 cán bộ, giảng viên, 100% có trình độ đại học và trên đại học đã thổi một luồng gió mới trong hoạt động công tác giảng dạy và học tập của nhà trường.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Trường HPC phát biểu tại Hội nghị

TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG MỞ RỘNG HỢP TÁC QUỐC TẾ

Năm 2017, là năm HPC tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế với các Trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản, các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài. Hàng trăm trường Đại học, cao đẳng và tập đoàn doanh nghiệp của hai nước đã đến thăm và làm việc với Trường. Trường HPC đã ký kết hợp tác đào tạo với 80 Trường Đại học Hàn Quốc, hơn 20 trường Nhật ngữ, để mang đến cho sinh viên của trường những cơ hội du học và chính sách học bổng tốt nhất.

Trên 1000 Du học sinh HPC đang học tập tại nước bạn, là con số minh chính cho chất lượng đào tạo du học của nhà trường. Với Biên bản ký kết hợp tác giáo dục – đào tạo 3 bên giữa Đại học Sangmyung – Sở GDĐT Hải Dương và Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, đã có 3 sinh viên tỉnh Hải Dương được đón nhận xuất học bổng du học toàn phần.

Ông Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cao cấp nhà trường phát biểu tại Hội nghị

TIẾNG HÀN , TIẾNG NHẬT – HAI CHUYÊN NGÀNH THẾ MẠNH

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc là hai khoa thế mạnh của trường. Tại đây, các em được học tập với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, đặc biệt là những giảng viên bản địa đến từ các trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc. Cho đến nay, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội cũng là đơn vị giáo dục duy nhất của Miền Bắc được cấp bằng trung cấp chính quy ngành tiếng Hàn, tiếng Nhật. Ngày hội nhập học 1/7 và 10/7 năm 2017 thực sự là một ngày tựu trường ý nghĩa của các em, với hơn 400 học sinh du học, và gần 500 em hệ trung cấp.

ĐẨY MẠNH HỢP TÁC CUNG ỨNG VIỆC LÀM TRONG NƯỚC CHO SINH VIÊN HPC

Trước đòi hỏi của thực tế xã hội về nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề, năng lực tiếng, nhiều năm qua nhà trường là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ, đi đầu trong xu hướng đào tạo – hướng nghiệp – tạo nghề cho sinh viên. 100% sinh viên của trường tốt nghiệp đều có việc làm ngay, kịp thời đáp ứng nguồn nhân lực cho các đơn vị, tổ chức, công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại VN như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Hiện nay, Trường đang hợp tác đào tạo gắn liền với cung ứng nhân sự cho các Tập đoàn SamSung, LG Hàn Quốc, Panasonic tại Việt Nam. Ngày 23/5/2017, Công ty Samsung Display Việt Nam đã tổ chức buổi phỏng vấn tuyển dụng ngay tại trường. Tiếp đó, ngày 19/6/2017, Công ty LG Display Việt Nam cũng tổ chức buổi hội thảo tuyển dụng tại chỗ để dành cho sinh viên ngành tiếng hàn của trường những cơ hội làm việc tốt nhất…

Ngài Hitoshi Soda – Giám đốc thị trường Nhật Bản Công ty TNHH Đầu tư HPC Việt Nam, Cố vấn Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Trường HPC phát biểu tại Hội nghị

ĐẨY MẠNH HỢP TÁC CUNG ỨNG NGUỒN NHÂN LỰC CHO NHẬT BẢN

Bên cạnh đó, để mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên, đáp ứng nguồn nhân lực đa dạng cho các công ty đối tác, Trường HPC đã đẩy mạnh hợp tác với các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản để đào tạo gắn liền với cung ứng việc làm các chuyên ngành xây dựng, IT, Cơ khí, Điều dưỡng viên. Học viên được đào tạo Tiếng và các kỹ năng chỉ từ 3 – 6 tháng trước khi xuất cảnh.

MỘT NĂM VỚI NHIỀU HOẠT ĐỘNG GẮN KẾT TÌNH ĐỒNG NGHIỆP

Không ngừng quan tâm đến đời sống tinh thần của cán bộ công nhân viên, Ban lãnh đạo nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động đầy ý nghĩa để gắn kết tinh thần đồng nghiệp dưới mái nhà chung HPC qua các chương trình thường xuyên như: Mừng Sinh nhật trong quý, Du lịch, nghỉ mát…

NĂM 2018 – DẤU SON MANG TÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI

Phải khẳng định, trong chặng đường 17 năm xây dựng, phát triển, nhà trường luôn không ngừng cố gắng, nỗ lực, phấn đấu vươn lên, trở thành một đơn vị giáo dục uy tín, gắn đào tạo với hướng nghiệp, cung ứng việc làm cho sinh viên, đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước, Bộ GD &ĐT về đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Với việc mở rộng phát triển cơ sở đào tạo thứ 3 của Trường tại TP Hải Phòng, Năm 2018, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội sẽ trở thành trường Cao đẳng, đánh dấu một bước phát triển mới, tiếp tục phấn đấu xây dựng để khẳng định vị thế đơn vị giáo dục vững mạnh toàn diện.

Tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, giảng viên nhà trường

Chào đón năm với 2018 với tất cả sự hân hoan và lòng nhiệt huyết, cùng đón mùa xuân về tưng bừng nơi nơi, tin rằng Tập thể HPC của chúng ta sẽ chung tay viết tiếp một hành trình phát triển mới đầy thành công và tỏa sáng.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...