Học Ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc tại Trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội – Sự lựa chọn hàng đầu của các bạn yêu mến đất nước tỷ dân

Quá trình hội nhập quốc tế mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ. Để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học đã mở ra các chuyên ngành đào tạo bài bản. Cũng chính vì thế mà việc chọn trường, chọn ngành phù hợp đã và đang trở thành một vấn đề được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm. Và “Học ngành Tiếng Trung ở đâu?” cũng là băn khoăn đối với nhiều bạn trẻ đang muốn tìm hiểu về ngôn ngữ này.

Để trả lời cho câu hỏi nên “Học ngành Tiếng Trung ở đâu?”, trước tiên bạn cần nắm được những thông tin cơ bản về Ngành Tiếng Trung như: Ngành Tiếng Trung là gì? Ngành Tiếng Trung sẽ học những gì?

Ngành Tiếng Trung là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản, ngôn ngữ Trung Quốc là ngành nghiên cứu và sử dụng tiếng Trung trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, ngoại giao, thương mại, du lịch,…

Sinh viên HPC trong một chương trình giao lưu văn nghệ

Ngành Tiếng Trung học những gì?

Bất kể trường nào khi đào tạo ngành học đều sẽ xây dựng khung chương trình dựa trên điều kiện và thế mạnh của trường mình để tạo nên nét đặc thù riêng thu hút người học. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể khi theo học Ngành Tiếng Trung sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về ngôn ngữ – văn hóa Trung Quốc. Từ đó giúp sinh viên có thể làm chủ và sử dụng Tiếng Trung một cách thành thạo. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được trang bị thêm một số kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội, ngoại giao…để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Những điểm nổi trội trong đào tạo ngành Tiếng Trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

– Hình thức xét tuyển đơn giản: Xét học bạ THPT

Hình thức đào tạo: Đào tạo tập trung

– Bằng cấp: Cao đẳng Chính quy

– Thời gian đào tạo:  2,5 – 3 năm

– Chương trình đào tạo: Theo chương trình chuẩn hệ đào tạo cao đẳng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Đạt chuẩn đầu ra HSK4 trở lên.

Với mục tiêu đào tạo: Đào tạo sinh viên Ngành Ngôn ngữ – Văn hóa Trung Quốc có đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong nghề nghiệp và sức khỏe tốt để có thể làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn sử dụng tiếng Trung Quốc, đáp ứng được yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế. Khi theo học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sinh viên sẽ được:

– Đào tạo bởi đội ngũ giảng viên trong nước và giảng viên đến từ các trường Đại học Trung Quốc có trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy

– Học tập trong môi trường năng động với trang thiết bị học tập hiện đại, tiên tiến theo tiêu chuẩn Quốc tế

– Học song song với các ngành: Công nghệ thông tin, Du lịch – Khách sạn, Quản trị kinh doanh

– Sinh viên có cơ hội học chuyển tiếp và lấy bằng đại học tại Trung Quốc

Cơ hội nghề nghiệp

Khi học ngành Tiếng Trung có rất nhiều chuyên ngành cho bạn lựa chọn. Vì vậy, việc làm của bạn sau khi tốt nghiệp là rất đa dạng, phong phú. Bạn có thể đảm nhận các vị trí sau:

  • Biên dịch viên, phiên dịch viên trong các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước
  • Chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại, văn phòng trong các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Hán
  • Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên điều phối tại các công ty du lịch,
  • Chuyên viên tại các nhà hàng, khách sạn quốc tế
  • Giảng dạy tại trường Cao đẳng, Đại học, Trung tâm ngoại ngữ
  • Tiếp viên hàng không
  • Chuyên viên kinh doanh

Thông tin liên hệ

Hotline: 0961 224 529

CƠ SỞ HÀ NỘI: Số 18 – 22 Nhân Mỹ – Mỹ Đình 1 – Quận Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội.

CƠ SỞ HẢI PHÒNG: Số 176 Quán Trữ – Quận Kiến An – TP. Hải Phòng.