Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnGần 200 sinh viên HPC được tập huấn về PCCC

Gần 200 sinh viên HPC được tập huấn về PCCC

Ngày 28/9/2023, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội phối hợp với Công an huyện Thanh Trì tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho sinh viên, giảng viên, nhân viên nhà trường tại cơ sở 2 Thanh Trì.

Chương trình tập huấn thu hút sự tham gia của hơn gần 200 cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Tại buổi tập huấn, đại úy Lưu Vĩnh Tiến, báo cáo viên thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ thuộc Công an huyện Thanh Trì đã phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa cháy nổ, các kỹ năng cần thiết để thoát hiểm khi có cháy nổ, kỹ năng xử lý đám cháy, đồng thời làm rõ các vấn đề liên quan đến ý thức của người dân trong việc tham gia PCCC.

Những kỹ năng ứng phó cần thiết đã được báo cáo viên hướng dẫn cụ thể, kết hợp với thực hành tại chỗ như cách nhận biết nhanh nhất khi có cháy nổ xảy ra, cách di chuyển thoát khỏi đám cháy, cách sử dụng bình chữa cháy tại chỗ và nhiều kỹ năng khác. Buổi tập huấn đã thực sự có hiệu quả và thu hút sự chú ý của tất cả các bộ, giảng viên, sinh viên HPC.

Thông qua buổi tập huấn, những người tham dự đã được trang bị một số điều khoản của Luật PCCC, các văn bản quy phạm pháp luật quy quy định hướng dẫn về thực hiện công tác PCCC, biện pháp PCCC cơ bản; Tính năng tác dụng, cách bảo bảo quản, sử dụng hiệu quả các phương tiện chữa cháy thông dụng và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại trụ sở các cơ quan đơn vị; Phương pháp xử lý ban đầu khi có cháy, nổ xảy ra; Các phương pháp cứu người trong đám cháy; Kỹ năng cứu nạn, cứu hộ..

Và điều quan trọng, sinh viên nhà trường đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phòng cháy, ý nghĩa của việc trang bị các kiến thức, kỹ năng phòng cháy để xử lý kịp thời, hiệu quả khi đối mặt với các sự cố cháy, nổ.

Kết thúc phần lý thuyết tại hội trường, cán bộ, nhân viên, sinh viên HPC được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy, những kỹ năng thoát hiểm, sơ cứu nạn nhân và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, các kỹ năng cứu nạn trên cao và cách thoát hiểm an toàn.

Chương trình tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã diễn ra an toàn, cung cấp nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết trong công tác PCCC, góp phần đảm bảo môi trường an toàn và lành mạnh cho sinh viên nhà trường.

Nhận thức rõ rằng, cơ sở giáo dục là nơi tập trung đông người, chủ yếu là sinh viên, tuổi đời còn trẻ, thiếu kỹ năng PCCC, lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đặc biệt quan tâm công tác PCCC, đảm bảo môi trường học tập an toàn. Ông Nguyễn Thế Nhị, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hàng năm, trường đều tổ chức những buổi huấn luyện, bổ sung các kiến thức, kĩ năng, nghiệp vụ PCCC cho giảng viên, nhân viên và sinh viên. Đồng thời, thường xuyên tự kiểm tra, rà soát, bổ sung đầy đủ, kịp thời phương tiện, thiết bị đảm bảo an toàn PCCC, chủ động phòng ngừa”.

Chương trình tập huấn nghiệp vụ PCCC đã giúp cho cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường nhận thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo đảm an toàn PCCC  để bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, nâng cao hiểu biết về an toàn PCCC cũng như ý thức phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ cũng như có kỹ năng xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội...
Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội (HPC) thông báo tuyển sinh Chương trình Liên Đại học thông...
Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...