Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoChăm sóc sắc đẹpCô Lê Kiều Duyên – Trưởng khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC: Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương

Cô Lê Kiều Duyên – Trưởng khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC: Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương

Khoa Chăm sóc Sắc đẹp Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là địa chỉ đào tạo ngành làm đẹp vô cùng chuyên nghiệp, thu hút rất đông sinh viên theo học hàng năm. Với chương trình đào tạo hệ Trung cấp và sơ cấp, sinh viên được học tập lý thuyết song song với thực hành trên hệ thống trang thiết bị, công nghệ làm đẹp hiện đại được nhà trường đầu tư để giảng dạy, học tập.
Tại HPC, sinh viên được thực hành thường xuyên trên mẫu, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu, vì vậy, các em nhanh chóng phát huy được tay nghề, vừa học, vừa làm song song.
Cuộc trò chuyện với cô Lê Kiều Duyên – Trưởng Khoa Chăm sóc Sắc đẹp – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành học này tại HPC.
Cô Lê Kiều Duyên – Trưởng Khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC
– Chào cô Lê Kiều Duyên, được biết, cô là một “nhà kinh tế tương lai” rẽ ngang sang lĩnh vực Chăm sóc Sắc đẹp. Đâu là động lực khiến cô có lựa chọn táo bạo như vậy?
Cô Lê Kiều Duyên: Đúng vậy, trước đây tôi theo học ngành kinh tế tại Đại học Thương Mại, nhưng những con số khiến tôi cảm thấy rất khô khan. Là một người yêu cái đẹp và luôn tìm kiếm sự hoàn mỹ, tôi đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về ngành Chăm sóc sắc đẹp. Bấy giờ, ngành này chưa phổ biến tại Việt Nam, nhưng tôi đã nhận thấy ngành Chăm sóc Sắc đẹp rất tiềm năng. Bởi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp sẽ ngày càng tăng. Thế rồi tình yêu nghề làm đẹp trong tôi trở thành đam mê lúc nào không hay. Và khi tình yêu đã đủ chín, thì tôi không ngần ngại chuyển hướng để thực hiện ước mơ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Chăm sóc Sắc đẹp.
Và bạn thấy đấy, những vị trí mà tôi đang đảm nhận đã chứng minh quyết định trước kia của tôi là hoàn toàn đúng đắn.

– Theo cô, để gắn bó với nghề làm đẹp cần những tố chất gì?

Cô Lê Kiều Duyên: Người ta ví những người làm việc trong ngành Chăm sóc Sắc đẹp như một nhà nghệ thuật sáng tạo trên cơ thể con người. Tất nhiên, làm nghề này sự khéo léo là yếu tố vô cùng cần thiết. Khéo léo ở đây không chỉ thể hiện ở đôi bàn tay mà còn là sự  tinh tế trong cách ứng xử với khách hàng. Ngoại hình cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Bởi nhân viên chăm sóc sắc đẹp chính là chiếc gương phản chiếu chất lượng dịch vụ. Có nhiều tiêu chí để đánh giá ngoại hình. Tuy nhiên đối với nghề làm đẹp, theo tôi, làn da chính là cơ sở. Sở hữu một làn da khỏe khoắn, căng mịn sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào dịch vụ của mình.

Để trở thành chuyên gia trong ngành chăm sóc sắc đẹp là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự chăm chỉ và bền bỉ. Nói đến làm đẹp, người ta thường nghĩ đến những gì hoa mỹ. Điều đó đúng, nhưng chưa đủ. Bất cứ nghề gì cũng có những khó khăn, vất vả của nó. Để gắn bó với nghề, quan trọng nhất chính là sự đam mê. Đam mê mang đến cho chúng ta năng lượng để làm việc hăng say.

Có người từng hỏi tôi rằng: Cùng một lúc đảm nhận vị trí Trưởng khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC; Tổng thư ký Hội đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam; Chuyên gia thẩm định chuẩn khối lượng kiến thức tối thiểu trình độ Trung cấp, Cao đẳng nghề Chăm sóc Sắc đẹp Bộ Lao động Thương binh và Xã hội,… lại viết sách, thì tôi lấy đâu ra năng lượng. Câu trả lời của tôi chính là thái độ sống và làm việc tích cực. Có một câu nói mà tôi rất thích và trở thành phương châm sống của tôi, đó chính là “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương”. Hãy sống và cống hiến như ta chỉ còn một ngày để sống, bạn sẽ thấy thời gian vô cùng quý giá và ta có thể sử dụng thời gian đó để làm nên những thứ tuyệt vời.

Sinh viên Khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC trong một giờ thực hành

– Cô đánh giá thế nào về năng lực của sinh viên HPC?

Cô Lê Kiều Duyên: Nhìn chung các em tư duy tốt, chăm chỉ và khá nhạy bén với các xu thế làm đẹp. So với những ngày đầu nhập học, ngoại hình của các em đã thay đổi rất nhiều. Phong cách ăn mặc chỉn chu, biết trau chuốt cho vẻ ngoài của mình. Điều này cho thấy những kiến thức học trên lớp đã tác động tích cực và được các em ứng dụng một cách hiệu quả.

– Trên cương vị, Trưởng Khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC, cô có thể chia sẻ một số phương hướng phát triển khoa trong thời gian tới?

Cô Lê Kiều Duyên: Điều tôi tâm đắc nhất khi đảm nhận vị trí lãnh đạo Khoa Chăm sóc Sắc đẹp tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, đó là đã phối hợp với nhà trường xây dựng một chương trình đào tạo khoa học, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt ra mắt cuốn giáo trình “Quản lý Da chuyên nghiệp” – Đây là cuốn giáo trình hướng dẫn nghề đầu tiên của ngành làm đẹp, được biên soạn công phu, chi tiết, mang đến cho sinh viên những kiến thức tổng quan cơ bản, khoa học về quản lý và chăm sóc da.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên trong Khoa để có thể truyền tải tri thức một cách hiệu quả nhất đến các em sinh viên.

Bên cạnh đó, Khoa sẽ tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác với các trung tâm, cơ sở làm đẹp hoạt động trong ngành Chăm sóc sắc đẹp để mang lại nhiều cơ hội việc làm cho các em hơn nữa.

Cảm ơn về những chia sẻ thú vị của cô trong buổi trò chuyện ngày hôm nay. Tin rằng với bản lĩnh và nhiệt huyết nghề nghiệp, cô sẽ dẫn dắt Khoa Chăm sóc sắc đẹp Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội phát triển ngày càng vững mạnh!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...