Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Công nghệ Ô tôCảm xúc đặc biệt của sinh viên Công nghệ Ô tô HPC ngày đi thực tập 

Cảm xúc đặc biệt của sinh viên Công nghệ Ô tô HPC ngày đi thực tập 

  1. Với mong muốn giúp sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế của Doanh nghiệp, phát huy nhiều năng lực, kỹ năng chuyên môn, tính chủ động, sáng tạo và thái độ làm việc được học tại Nhà trường, sáng ngày 14/8/2022, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức cho các sinh viên Khoa Công nghệ Ô tô đi thực tập tại Công ty TNHH Dây dẫn Sumi Việt Nam. Tại đây, các em sẽ được thực tập lắp ráp, đấu nối hệ thống dây dẫn điện trong Ô tô như một nhân viên chính thức của Sumi Việt Nam.

Đúng 8h30 sáng hơn trăm sinh viên Khoa Công nghệ Ô tô HPC có mặt tại giảng đường Khoa để nghe Tiến sĩ  Lê Danh Quang – Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô phổ biến về quy định thực tập của Trường và quy chế làm việc tại công ty về thực tập.

Chia sẻ về cảm xúc trước giờ lên xe đi thực tập, bạn Sơn Vũ sinh viên năm thứ 2 Khoa Công nghệ Ô tô chia sẻ: “Được về một doanh nghiệp lớn thực tập em rất vui, cảm giác hồi hộp, phấn khởi nhưng cũng có chút lo lắng, không biết mình có làm tốt nhiệm vụ không. 

Vì lịch đi thực tập đã được Khoa thông báo trước đó 1 thời gian, em chuẩn bị khá chu đáo. Ngoài ôn thật kỹ những kiến thức cơ bản được học thì em mang hành lý tư trang đủ dùng trong 4 tháng, xin bố mẹ cho thêm 1 chút tiền phòng khi dùng tới lúc chưa tới ngày nhận lương ở công ty thực tập”.

Cùng mang tâm trạng hứng khởi trước giờ “ra quân thực tập”, chàng sinh viên Lê Văn Thao tâm sự: “Em chưa đi mà đã thấy nhớ nhà, nhớ trường. Nhà em ở Quốc Oai nên học ở Hà Nội, hầu như tháng nào em cũng về nhà đôi ba lần. Giờ đi thực tập suốt 4 tháng em sẽ không được về nhà nên nhớ lắm. Hành lý tư trang em chuẩn bị đủ cả rồi, cả thuốc men kèm theo nữa. Em mong đợt thực tập này của mình sẽ thành công để gặp hái được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng nghề”.

Mang tâm trạng thoải mái, phấn chấn hơn, sinh viên Đinh Tùng hồ hởi chia sẻ cảm xúc bản thân: “Thật vui và may mắn khi em và các bạn sinh viên Khoa Công nghệ Ô tô Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội được nhà trường tổ chức đưa về thực tập tại doanh nghiệp lớn, thực tập đúng chuyên ngành của mình. Em chuẩn bị tinh thần từ cách đây cả tuần, đồ đạc hành lý mang đủ dùng cho 4 tháng. Vì chỗ ăn ngủ đã được nhà trường và công ty về thực tập sắp xếp nên em yên tâm chỉ việc xách balo lên xe đi thôi. Em tự tin với kiến thức mình đã được học trên trường cộng thêm bản thân nghiêm túc thực hành làm việc thì sẽ có kết quả thực tập thật tốt”.

Trước giờ xuất phát, Tiến sỹ Lê Danh Quang căn dặn sinh viên: “Đợt thực tập này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sinh viên Khoa Công nghệ Ô tô, giúp các em vận dụng kiến thức đã học trên trường vào thực tế công việc, để các em cọ sát với thực tế công việc, trau dồi kỹ năng nghề. Tới công ty Dây dẫn Sumi Việt Nam, các em phải thực tập với thái độ nghiêm túc, ham học hỏi đúng với vị trí của một nhân viên công ty. Tuân thủ đúng quy định của công ty thực tập, giữ ý thức kỷ luật tốt. Thầy mong và chúc các em có chuyến thực tập thật ý nghĩa, mang lại cho bản thân nhiều kinh nghiệm, kỹ năng nghề để sau ra trường tự tin là một nhân lực đảm bảo 3 yêu cầu: Năng lực, trách nhiệm, thái độ tốt và nhiều kỹ năng nghề”.

Có thể nói, học tập qua thực tập trải nghiệm thực tế là một trong những nguyên tắc giảng dạy chủ đạo tại HPC. Nhà trường tin rằng sinh viên sẽ học hỏi tốt hơn vì có thể áp dụng kiến thức vừa tiếp thu được trên lớp để giải quyết các vấn đề thực tiễn. HPC mong muốn kiến tạo thêm nhiều cơ hội nhằm giúp sinh viên thực tập trong những môi trường chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế và có khuynh hướng phục vụ cộng đồng.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...