Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnBan Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội thăm Học viện Viettel

Ban Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội thăm Học viện Viettel

Đại diện Ban Lãnh đạo Học viện Viettel tiếp đón đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, có TS. Bùi Quang Tuyến – Giám đốc Học viện và các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Học viện.

Trong buổi làm việc, TS. Bùi Quang Tuyến đã giới thiệu về Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel và Học viện Viettel. Với sự phát triển không ngừng, từ tầm vóc, quy mô, kinh nghiệm, đến tiềm lực vật chất, cơ sở hạ tầng cùng đội ngũ nhân sự, hiện nay, Tập đoàn Viettel có hơn 70 ngàn cán bộ, công nhân viên, đồng thời mở rộng đầu tư, phát triển ở 11 quốc gia trên thế giới. Viettel đặt mục tiêu trở thành một tập đoàn công nghiệp, viễn thông hùng mạnh toàn cầu, không chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT mà sẽ tham gia vào nghiên cứu, sản xuất thiết bị công nghệ cao.

Là một đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viettel, Học viện Viettel được đánh giá là một trong 12 trường học có kiến trúc đẹp nhất thế giới. Đây là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ chất lượng cao phục vụ trong các lĩnh vực của Tập đoàn, nâng cao kiến thức, kỹ năng và thái độ cho CBNV Viettel toàn cầu nhằm tăng năng suất lao động và phát triển tốt nhất năng lực cá nhân .

Hơn thế nữa, Học viện Viettel còn được coi là nơi kết tinh giá trị – tri thức – sức mạnh Viettel. Bởi vậy, sứ mệnh của Học viện không chỉ giới hạn trong một không gian kiến trúc đẹp, mà còn phải được hiện thực hóa ở mỗi đơn vị của Viettel, ở sự trưởng thành của người lao động Viettel trên toàn cầu.

Ban Lãnh đạo hai đơn vị

Cũng trong chương trình, TS. Bùi Quang Tuyến đã chia sẻ một số kinh nghiệm, phương pháp xây dựng, tổ chức học tập trong thời đại công nghệ số. Đồng thời đưa ra các định hướng, chiến lược cơ bản cho một doanh nghiệp nói chung trong việc phát triển nguồn nhân sự, nâng cao trình độ, kỹ năng cho người lao động, cũng như xây dựng chiến lược phát triển chương trình đào tạo dựa trên những nguyên tắc căn bản. Đó là, đào tạo phải gắn với thực tế nhu cầu sử dụng nhân lực của doanh nghiệp, phải phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.

TS. Bùi Quang Tuyến đặc biệt nhấn mạnh về tầm nhìn của một lãnh đạo. Đây là yếu tố quyết định để xây dựng, phát triển nội dung, quy trình, quy định, KPI và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại số hóa.

Trong buổi làm việc, Ban Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Học viện Viettel đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề hợp tác đào tạo giữa hai đơn vị. Theo đó, nhà trường sẽ phối hợp với Học viện thường xuyên tổ chức các buổi tham quan học tập thực tế cho sinh viên HPC tại Học viện; Học viên Viettel sẽ triển khai tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm liên quan tới các ngành nghề mà HPC đang đào tạo, nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề tương lai của mình; Hai đơn vị sẽ hợp tác trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, trao đổi giảng viên để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu triển khai mô hình đào tạo trực tuyến…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu mà Học viện Viettel dành cho Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Thầy bày tỏ sự tin tưởng vào kế hoạch hợp tác giữa hai đơn vị, sẽ ngày càng phát triển và bền chặt hơn nữa, đồng thời khẳng định, mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, đem lại những giá trị thiết thực cho người học, song hành cùng các đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn ngành học, luôn là ưu tiên trọng tâm trong chiến lược phát triển của nhà trường, để tạo nên những nền tảng tri thức cho các thế hệ sinh viên HPC.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...