Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Hàn QuốcBà Choi Seong Hee – Chủ tịch Quỹ phát triển Văn hóa Hàn Quốc: Tôi tin rằng HPC sẽ không ngừng phát triển vững mạnh

Bà Choi Seong Hee – Chủ tịch Quỹ phát triển Văn hóa Hàn Quốc: Tôi tin rằng HPC sẽ không ngừng phát triển vững mạnh

Khóa I – Chương trình Đào tạo Quản lý bậc trung phụ trách Thu mua của Doanh nghiệp Global dành cho học viên Hàn Quốc, học tập tại Cơ sở Hải Phòng Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã kết thúc. Lễ bế giảng vừa được tổ chức vào ngày 23/12 vừa qua.

PV Trang tin điện tử bachkhoahanoi.edu.vn đã có cuộc trò chuyện với Bà Choi Seong Hee – Giám đốc phụ trách chương trình K – Move School, Chủ tịch Quỹ phát triển Văn hóa Hàn Quốc về những dấu ấn của dự án và kế hoạch hợp tác đào tạo với HPC trong giai đoạn tới.

Bà Choi Seong Hee – Giám đốc phụ trách chương trình K – Move School, Chủ tịch Quỹ phát triển Văn hóa Hàn Quốc

Khóa I – Tiền đề cho sự bứt phá

– Chào Bà Choi Seong Hee, Chương trình Đào tạo Quản lý bậc trung phụ trách Thu mua của Doanh nghiệp Global – Khóa I dành cho các học viên đến từ Hàn Quốc, là khóa học đầu tiên, đánh dấu sự phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Qũy phát triển Văn hóa Hàn Quốc nói riêng, quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc nói chung. Bà đánh giá thế nào về hiệu quả của chương trình?

Bà Choi Seong Hee: Hợp tác với HPC giao lưu văn hóa và dạy Tiếng Việt cho sinh viên Hàn Quốc là một chương trình trọng điểm đào tạo nguồn nhân lực, đã được Chính phủ Hàn Quốc phê duyệt và hỗ trợ kinh phí.

Khóa 1 – của Dự án K – Move School diễn ra từ ngày 10/6/2019 – 23/12/2019 với 10 sinh viên tham gia, ở độ tuổi từ 24 – 34. Đây đều là những gương mặt thanh niên tiêu biểu, có thành tích học tập tốt tại Hàn Quốc, được đảm bảo bởi tổ chức Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc.

Sau khi hoàn thành khóa học tại HPC, các học viên được cấp chứng nhận Quản lý bậc trung phụ trách Thu mua của Chính phủ Hàn Quốc. Quỹ phát triển Văn hóa Hàn Quốc đã phối hợp với Hội doanh nhân Hàn Quốc ở Việt Nam để kết nối việc làm cho học viên ngay trong các tập đoàn của Hàn Quốc ở nước ta.

Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo Quản lý bậc trung phụ trách Thu mua của Doanh nghiệp Global – Khóa I, ngày 10/6/2019

– Thưa Bà, học viên Hàn Quốc có sự tiến bộ như thế nào sau khóa học này?

Bà Choi Seong Hee: Tôi thấy các học viên có sự thay đổi sau từng tuần học. Nhớ lại tháng đầu tiên của Khóa học, những khó khăn trong việc học Tiếng Việt đôi khi đã làm các học viên nản chí. Tuy nhiên, tình trạng đó nhanh chóng được cải thiện bằng một bầu không khí học tập tích cực, càng học càng thấy yêu thích ngôn ngữ này. Tất cả là nhờ có sự quan tâm, đồng hành của Ban Giám hiệu HPC, đội ngũ thầy cô giảng dạy, và cả các em sinh viên HPC đã cùng tổ chức những hoạt động ngoại khóa bên lề để tăng sự gắn kết cho học viên.

Nhìn lại mọi mặt hoạt động đào tạo mà Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội phối hợp với Qũy phát triển Văn hóa Hàn Quốc triển khai trong thời gian qua, tôi đánh giá cao năng lực tổ chức và chất lượng giảng dạy của nhà trường. Sau 7 tháng học tập tại HPC, các học viên Hàn Quốc đã có sự chuyển biến tích cực về năng lực, ý thức, trách nhiệm. Tôi tin rằng khóa học sẽ tạo nhiều thuận lợi cho các em khi đảm nhận vị trí quản lý trong các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong suốt quá trình triển khai khóa học, Dự án K – Move School luôn nhận được sự quan tâm, giám sát trực tiếp của Chính phủ Hàn Quốc.  Vừa qua, bộ phận giám sát dự án của Chính phủ Hàn Quốc đã sang để kiểm tra và có những đánh giá tích cực. Đây là kết quả tốt đẹp, khích lệ các đơn vị tham gia dự án bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.

HPC sẽ không ngừng phát triển vững mạnh

– Khóa I đã kết thúc, Bà Choi Seong Hee có thể chia sẻ kế hoạch thực hiện Dự án K – Move School trong thời gian tới?

Bà Choi Seong Hee: Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội trực tiếp tham gia Chương trình đào tạo Quản lý bậc trung phụ trách Thu mua của Chính phủ Hàn Quốc. Tôi vô cùng trân quý những tình cảm, sự nhiệt tình mà nhà trường dành cho chúng tôi, đặc biệt là các học viên khóa I của Dự án. Chúng tôi đã được sống trong bầu không khí của một đại gia đình lớn để đón nhận nhiều yêu thương và ấm áp.

Tôi đánh giá, sự hợp tác giữa Qũy phát triển Văn hóa Hàn Quốc và HPC không chỉ dừng lại ở một chương trình đào tạo, mà còn là cầu nối để người Hàn Quốc hiểu  hơn về văn hóa, con người Việt Nam, sẵn sàng làm việc tại đất nước của các bạn với một tâm thế và năng lực cống hiến tốt nhất.

Lễ bế giảng Chương trình Đào tạo Quản lý bậc trung phụ trách Thu mua của Doanh nghiệp Global – Khóa I

Về kế hoạch thực hiện Dự án K – Move School trong thời gian tới, Qũy phát triển Văn hóa Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp đào tạo học viên tại HPC. Khóa II dự kiến sẽ tổ chức vào Quý I năm 2020, sau khi hoàn thành báo cáo Khóa I trình lên Chính phủ Hàn Quốc, đồng thời được Chính phủ phê duyệt kế hoạch triển khai.

– Cảm ơn Bà Choi Seong Hee và các học viên đã coi HPC như một gia đình!. Bà cho biết Qũy phát triển Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam hoạt động như thế nào?

Bà Choi Seong Hee: Qũy phát triển Văn hóa Hàn Quốc được thành lập từ tháng 1/2007, tổ chức hoạt động ở Việt Nam và Campuchia. Với Việt Nam, chúng tôi đã chọn HPC là đơn vị đầu tiên để triển khai các hoạt động hợp tác đào tạo.

Tôi đến đất nước của các bạn được 2 năm. Mảnh đất này đã cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp, tôi được gặp gỡ những con người rất gần gũi và thân thiện, trong đó có các thầy cô của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Tôi luôn tin rằng, dưới sự quyết đoán, nhạy bén và đầy tâm huyết của Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường, vị thế của HPC sẽ không ngừng phát triển trong tương lai.

Cảm ơn những chia sẻ và tình cảm bà Choi Seong Hee dành cho Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội! Chắc chắn với thành công của Chương trình Đào tạo Quản lý bậc trung phụ trách Thu mua của Doanh nghiệp Global – Khóa I, HPC và Qũy phát triển Văn hóa Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều khóa học hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...