Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tức7 mẹo giúp Tân sinh viên hòa nhập nhanh khi ở Ký túc xá

7 mẹo giúp Tân sinh viên hòa nhập nhanh khi ở Ký túc xá

Ở ký túc xá là lựa chọn của rất nhiều tân sinh viên bởi ở ký túc tiện đi lại, giá thuê cũng hợp lý. Nhưng xác định ở ký túc là sống chung với tập thể, làm sao để các tân sinh viên có thể làm quen với cuộc sống mới một cách dễ dàng. 

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các tân binh cách thích nghi và hòa nhập nhanh với môi trường ký túc xá.

  1. Học cách chấp nhận sự khác biệt

Sống cùng tập thể, điều đầu tiên bạn cần làm là phải biết mở lòng mình với những người xung quanh. Bạn nên học cách lắng nghe và chấp nhận những quan điểm khác nhau ấy như một sự đa sắc màu của cuộc sống rồi tìm cách dung hòa. Hãy sống theo cách của bạn và tôn trọng cách sống của người khác. Đó mới là cách để bạn cảm thấy thoải mái và có được hạnh phúc trọn vẹn.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

  1. Đừng tự cho mình là “rốn của vũ trụ”

Sống trong ký túc, bạn cần học cách quan sát và nên giữ ý. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa lúc nào bạn cũng nghĩ những người xung quanh đang dò xét, theo dõi, chỉ trích bạn bởi ai cũng có cuộc sống riêng, họ không có quá nhiều thời gian dành cho riêng bạn. Nếu bạn có gây ra lỗi thì họ cũng nhanh chóng quên thôi. Do vậy bạn cứ giữ tâm thế vô tư thoải mái để sống, có như thế cuộc đời sinh viên của bạn mới thực sự vui vẻ được.

  1. Học cách quan tâm và chia sẻ

Muốn những người bên cạnh yêu thương mình, trước tiên bạn hãy thật lòng quan tâm họ. Làm được như vậy, bạn sẽ thấy ký túc xá giống như tổ ấm thứ 2 của mình.

  1. Thẳng thắn chia sẻ quan điểm

Sống trong tập thể sẽ có nhiều tình huống xảy ra, bạn cần thẳng thắn đưa ra quan điểm cá nhân. Khi không hài lòng với tập thể mình đang sinh sống, bạn hãy thử tìm hiểu họ. Đồng thời dùng sự chân thành của mình gắn kết các thành viên lại để tập thể đi tới thống nhất chung 1 quan điểm sống: “Mình vì mọi người – Mọi người vì mình”.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

  1. Nâng cao tinh thần trách nhiệm

Sinh hoạt tập thể rất phức tạp, không gian sinh hoạt chung khó tránh được va chạm nếu mọi người không phân chia rõ ràng công việc của từng cá cá nhân như lịch dọn phòng, đổ rác… Cố gắng tạo ra những thói quen tốt như ngủ đúng giờ, để không ảnh hưởng đến giờ giấc của các thành viên trong phòng. Về tài chính phòng nên lập một quỹ chung để thanh toán mua đồ dùng chung. Khoản này luôn phải công khai minh bạch.

  1. Thường xuyên tương tác với ban quản lý ký túc

Ban quản lý ký túc chính là bộ phận bảo vệ chăm sóc cuộc sống của toàn bộ sinh viên ở trọ. Bạn cần phải thường xuyên tương tác, liên lạc và luôn lưu số của cán bộ quản lý, khi có tình huống phát sinh có thể gọi hỗ trợ bất cứ lúc nào.

Ký túc xá trường Cao đẳng công nghệ Bách khoa Hà Nội tiện nghi, hiện đại, bậc nhất Hà Thành

Năm học 2022-2023 ký túc xá trường Cao đẳng công nghệ Bách khoa Hà Nội chính thức đi vào hoạt động, gồm 1 khối tòa nhà cao 07 tầng với sức chứa 1000 chỗ ở. Các tòa ký túc có hành lang và cầu thang rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện trong việc đi lại ăn ở, học tập của sinh viên.

Đặc biệt tất cả các phòng đều có wifi miễn phí, điều hòa, bình nóng lạnh, quạt trần, bàn học, tủ đồ và đặc biệt là 2 phòng vệ sinh, 1 phòng tắm, 1 bồn rửa mặt… tiện nghi đảm bảo việc học tập, sinh hoạt mà không phải chen lấn như nhiều ký túc xá khác hay khi thuê trọ bên ngoài.

Ký túc xá Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội khang trang, hiện đại thu hút nhiều lượt đăng ký của sinh viên trường

Tổ hợp ký túc xá Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội còn bao gồm sân chơi thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, phòng tập gym… để sinh viên thỏa sức rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe tốt cho việc học tập tại trường. Bên cạnh đó để an ninh chỗ ở của sinh viên được đảm bảo, nhà trường còn lắp đặt hệ thống camera ngay từ cổng trường, ban quản lý ký túc tận tâm trách nhiệm khiến sinh viên vô cùng yên tâm, hài lòng.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...