Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội: Tưng bừng Khai giảng năm học mới 2019 – 2020

Sáng 10/10/2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Đến dự Lễ khai giảng, đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có TS Trương Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng; Ông Trịnh Long Biên – Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương; Ông Lê Minh Thảo – Trưởng phòng Dạy nghề – Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội.

Tập thể cán bộ giảng viên HPC trong ngày khai giảng

Cũng trong buổi Lễ khai giảng, nhà trường còn vinh dự đón tiếp sự hiện diện của các vị đại biểu đại diện cho các cấp ủy Đảng, ban, ngành, chính quyền địa phương; các  tập đoàn, doanh nghiệp trong nước, quốc tế ( Công ty SPi Việt Nam, Viettinbank, Dabeeo Inc, Cube Tag Vina, Công ty CP quốc tế Trường Hải, Công ty Keibridge, GINA, Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi,…), các Thầy cô Hiệu trưởng các trường THPT thuộc tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Thái Bình và các bậc phụ huynh.

Đại diện Ban lãnh đạo HPC dự Lễ khai giảng có thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Dương Đức Lân – Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề (nay là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, thuộc Bộ lao động Thương binh và Xã hội), cố vấn cao cấp của nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn – Nguyên Phó  Vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban tổ chức Trung ương, Cố vấn cao cấp nhà trường; TS lê Đăng Hoan –  Phó Chủ tịch Hội đồng đào tạo tiếng Hàn Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Hội nghiên cứu Hàn Quốc tại Việt Nam, Cố vấn cao cấp nhà trường, các Thầy cô trong Ban Giám hiệu HPC, cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, và các em sinh viên.

Ông Trương Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tặng hoa Ban giám hiệu nhà trường

Trang trọng và ý nghĩa, yêu thương và khích lệ! Đó chính là những cảm xúc chân thành lan tỏa khắp khán phòng trong ngày khai giảng.

Trên gương mặt mỗi sinh viên HPC ngời sáng sự tự tin. Từ khắp mọi miền đất nước, hơn 2000 tân sinh viên K19 đã chọn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội để tiếp tục hành trình học tập, phát triển bản thân, để thực hiện bao hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ. Tin rằng, chính tại mái trường này, các em sẽ được tiếp thu những tri thức khoa học tiên tiến, hiện đại, tự tin học tập, rèn luyện, bắt nhịp với xu hướng giáo dục quốc tế để hội nhập thế giới.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng gióng lên hồi trống khai trường

Tại buổi lễ khai giảng, thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới và gióng lên hồi trống khai trường.

“Trở thành sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời và sự nghiệp tương lai của mỗi sinh viên. Từ đây, các em sẽ có một “cuộc sống mới” với những trải nghiệm thú vị đang chờ đợi các em ở phía trước.

Với các em sinh viên, thầy mong các em hãy phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập để học vấn tinh thông, tiếp tục hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc có kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập quốc tế.

Các em sẽ không đơn độc, Nhà trường luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em trưởng thành. Muốn trưởng thành thì chính các em phải liên tục điều chỉnh bản thân và tăng cường các kỹ năng của mình để đi cùng với thời đại. Và để thành công trong tương lai thì các em phải bứt phá ngay từ khi còn trẻ, đặc biệt là ngay từ khi còn là sinh viên. Sự thành công của các em trong quá trình học tập và sau khi ra trường, chính là mục tiêu và động lực phát triển của HPC, là sứ mệnh mà Nhà trường đã và đang thực hiện”. – Thầy Ngô Văn Sự khẳng định tại buổi Lễ.

Ông Trương Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ

Trong Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020,  Thầy trò Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã được lắng nghe phát biểu của TS. Trương Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng – Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, với những lời căn dặn hết sức ân cần, quý báu dành cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường.

TS Trương Anh Dũng chia sẻ: “Mới đây nhất, trong báo cáo cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn kinh tế thế giới thì Việt Nam đã tăng 10 bậc trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh các quốc gia. Trong đó có phần đóng góp hết sức quan trọng của chất lượng đào tạo nghề. Chúng ta đã tăng 10 bậc, trong khi kỳ vọng và mục tiêu mà Chính phủ đặt ra trong năm 2019 là tăng 5 bậc. Như vậy đây là một thành tích hết sức ấn tượng”.  TS Trương Anh Dũng cho rằng để đạt được những thành công như vậy, đã có sự đóng góp hết sức quan trọng của những đơn vị như Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, đồng thời mong muốn nhà trường phải không ngừng hướng tới mục tiêu trở thành một cơ sở đào tạo có chất lượng cao trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp trên cả nước.

Cũng tại buổi Lễ, chúng ta được lắng nghe những chia sẻ từ đại diện các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đang là đối tác tuyển dụng của trường. Luôn tiên phong đổi mới đào tạo, cam kết chất lượng, cam kết việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu của nhà trường. Bởi vậy, hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong đào tạo – tuyển dụng luôn được coi là vấn đề then chốt, để giải quyết việc làm cho sinh viên.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường phát biểu tại buổi lễ

“Với chiến lược phát triển đã đặt ra, nhà trường phải xây dựng được một môi trường giáo dục đạt cả về lượng và chất. Trang bị cho sinh viên kiến thức, tay nghề, kỹ năng, và cơ hội nghề nghiệp cho các em. Nghiên cứu và thực hiện đổi mới phương thức đào tạo, nội dung, chương trình giảng dạy.  Đồng thời, tăng cường hợp tác quốc tế, phối hợp chặt chẽ với các Doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để thực hành, thực tập nâng cao chất lượng đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên.” Đó chính là lời khẳng định của Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường.

Cô Lee Juwon – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, đại diện đội ngũ Thầy cô HPC, phát biểu tại buổi Lễ

Đặc biệt trong Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020, đã diễn ra LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC ĐÀO TẠO – TUYỂN DỤNG giữa nhà trường và hai đối tác lớn là Công ty Dabeeo – Hàn Quốc và Công ty SPI Việt Nam. Sự kiện này không chỉ mở ra cho sinh viên HPC nhiều cơ hội học tập và làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp, mà còn thể hiện sự phát triển không ngừng của HPC trong mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trong và ngoài nước.

Công ty Dabeeo – Hàn Quốc ký kết hợp tác với HPC
Công ty SPI Việt Nam ký kết hợp tác với HPC

Song hành cùng nhà trường trong công tác đào tạo, để khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên, trong năm học 2019 – 2020, nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã tài trợ hơn 500.000.000 đồng cho Qũy học bổng HPC. Đó là Tập đoàn Smieng – Hàn Quốc, Công ty Dabeeo INC – Hàn Quốc; Công ty Cube Tag Vina, Ngân hàng Viettinbank – chi nhánh Tây Hà Nội… Với sự quan tâm, đồng hành vô cùng ý nghĩa này từ các Tập đoàn, doanh nghiệp, sẽ là động lực để sinh viên HPC thi đua học tập, rèn luyện để phát triển bản thân.

Ban Lãnh đạo nhà trường trao học bổng cho sinh viên

Cũng trong chương trình khai giảng, 69 cá nhân và tập thể sinh viên của Trường đã vinh dự đón nhận các suất học bổng từ Ban giám hiệu nhà trường.

Đây là các suất học bổng dành cho:

  • Sinh viên có thành tích học tập tốt năm học 2018 – 2019
  • Sinh viên K19 có điểm đầu vào cao nhất
  • Sinh viên có tinh thần vượt khó
  • Tập thể sinh viên xuất sắc

Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực học tập, rèn luyện của các em.

Hồi trống khai trường đã vang ngân. Năm học 2019 – 2020 đã bắt đầu.

Thầy và trò Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã thực sự bước vào một năm học mới với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Đây là năm học tiếp cận những tri thức, khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục của nhà trường. Với sự nỗ lực, thi đua Dạy tốt, học tốt, sáng tạo không ngừng, của tập thể cán bộ, giảng viên, và sinh viên toàn trường, chúng ta tin tưởng rằng nhà trường sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp trên mọi mặt công tác, tiếp tục gặt hái những mùa vàng tri thức.

CHIA SẺ