Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcThông báoTăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong dịp cuối năm

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong dịp cuối năm

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và của. Thực tế cho thây, nguy cơ cháy nổ hiện hữu mọi nơi, mọi lúc nếu ở đó ý thức phòng chống cháy nổ chưa cao.

Công tác phòng cháy chữa cháy vào dịp cuối năm đặc biệt quan trọng
Công tác phòng cháy chữa cháy vào dịp cuối năm đặc biệt quan trọng

Để bảo đảm an toàn Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC), đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đề nghị các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên, các em học sinh sinh viên nghiêm túc thực hiện một số quy định dưới đây:

  • Nâng cao nhận thức, ý thức trong việc chấp hành các nội quy, quy định của trường về PC&CC:

+ Tắt và ngắt điện các thiết bị điện khi không sử dụng để tránh tình trạng chập điện gây cháy nổ;

+ Không mang chất dễ cháy, dễ nổ vào trong khu vực nhà trường;

+ Các đồ dùng trong khu vực làm việc, phòng nghỉ phải sắp xếp gọn gàng, hợp lý. Không để nhiều đồ dùng, chất dễ cháy, dễ nổ ở gần cửa ra vào, đề phòng trường hợp bất trắc.

  • Căng tin sử dụng bình ga phải bảo đảm an toàn, không nên để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy ở gần nơi đun nấu, lối ra vào cửa chính; Tắt hết các thiết bị điện khi không sử dụng, có giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan, cháy lớn.
  • Tổ bảo vệ: Cấm lửa trong khu vực tầng hầm trông giữ phương tiện; Xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy tại chỗ, điều kiện an toàn để thoát nạn, cứu người, phương tiện trong trường hợp có cháy xảy ra; phối hợp với cơ quan chức năng trong việc bảo vệ an ninh trật tự trong cơ quan và khu vực, thông tin kịp thời cho Ban Giám hiệu, cơ quan Công an khi có sự cố xảy ra;
  • Học sinh đang tạm trú tại trường tuyệt đối không được mang vật liệu dễ cháy, dễ nổ và đun nấu trong trường dưới mọi hình thức.

Giao phòng Tổ chức – Hành chính phối hợp với các phòng ban chuyên môn, giáo viên các khoa, giáo viên chủ nhiệm các lớp kiểm tra nhắc nhở các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên nghiêm túc thực hiện để bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng.

Giao cho tổ bảo vệ, cán bộ quản sinh trách nhiệm thường xuyên đi kiểm tra tại các phòng KTX, nếu phát hiện thấy các đồ dùng để nấu ăn tại phòng, có quyền thu giữ và lập biên bản vi phạm.

Trân trọng cảm ơn.

HIỆU TRƯỞNG 

(đã ký)

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Chính thức phát động Cuộc thi Tìm kiếm tài năng sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà...
Nhằm khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của sinh viên, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà...
Nhằm chuẩn hóa và nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo...
Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội thông báo về lịch nghỉ lễ tết Âm lịch năm 2023,...
Chào mừng Kỷ niệm 21 năm ngày thành lập Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Chào mừng...