Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcThông báoHơn 1000 nhân viên Samsung Display biết tiếng Hàn trong hai năm qua

Hơn 1000 nhân viên Samsung Display biết tiếng Hàn trong hai năm qua

Bắt đầu đầu tư vào Bắc Ninh kể từ năm 2014, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam – nhà sản xuất và cung cấp màn hình tinh thể lỏng LCD cho Tập đoàn Samsung, Hàn Quốc,- nhanh chóng trở thành điểm thu hút nhân lực hàng đầu vùng kinh tế Bắc Bộ.

Học viên Samsung Display cùng giáo viên nhà trường

Quy mô dự kiến của Công ty TNHH Samsung Display nằm trên diện tích trên 40 ha tại Khu công nghiệp Yên Phong, với năng suất ổn định 48 triệu sản phẩm/năm. Kể từ khi đi vào hoạt động, công ty đã thu hút trên 8000 lao động trực tiếp với doanh số tạo ra hơn 6 tỷ USD mỗi năm.

Tại Việt Nam, Samsung Display được đánh giá là một trong những công ty có môi trường làm việc hiện đại và tốt nhất; chính sách tiền lương, thưởng cạnh tranh với mục tiêu công bằng; nâng cao hiệu quả làm việc và tăng cường sự gắn bó của các thành viên.

Giáo viên HPC và các học viên Samsung Display

Nhận được sự tin tưởng của công ty Samsung Display, trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tham gia giảng dạy cũng như đào tạo tại chỗ ngành tiếng Hàn cho đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của công ty.

Chỉ tính riêng từ lúc bắt đầu chương trình vào tháng 9/2015 đến hết năm dương lịch, nhà trường đã 2 lần đào tạo nhân lực cho công ty, với tổng số lượng học viên lên tới gần 500 người.

Cô Hải Yến (váy hồng) và cô Phương Thúy (váy đen) – giảng viên HPC

Với giáo trình riêng dành riêng cho đối tượng mới học tiếng Hàn, sau khóa học, nhân viên của Samsung Display sẽ được trang bị các kĩ năng nghe, hiểu và diễn đạt; những kiến thức cơ bản trong giao tiếp giúp cho việc trao đổi công việc và giao tiếp giữa nhân viên và lãnh đạo là người Hàn Quốc trở nên dễ dàng và hiệu quả.

Sau 5 tuần đào tạo, thông qua phương pháp học hoàn toàn mới mẻ và riêng biệt, nhân viên công ty Samsung Display đã không chỉ dừng lại ở việc học và thực hành hàng ngày về ngữ pháp mà họ còn được giáo viên hướng đến những tình huống giao tiếp cụ thể trong đời sống, đồng thời mở rộng vốn từ ngữ chuyên ngành cho học viên.

Thành công tốt đẹp trong năm 2015 giúp trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà nội trở thành đối tác tin cậy của công ty Samsung Display. Bước sang năm 2016, nhà trường tiếp tục mở 4 đợt đào tạo cho hàng trăm nhân viên công ty kể từ tháng 8. Sau khi kết thúc 10 tuần đào tạo, Samsung Display đã chọn ra những học viên xuất sắc để gửi sang Hàn Quốc đào tạo thêm về tiếng và chuyên ngành.

Tình cảm thắm thiết giữa thầy trò sau hai năm học

Những học viên còn lại, sau khi kết thúc khóa học, được phân bổ về các phòng ban, các xưởng để làm việc phù hợp với khả năng của mình, nhằm tối ưu hóa trong việc giao tiếp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tính tổng trong hai năm, trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà nội đã giúp Samsung Display có thêm được 1000 nhân viên giao tiếp thông thạo tiếng Hàn. Dự kiến sang năm mới 2017, nhà trường sẽ đào tạo tiếp cho khoảng 800 học viên nữa.

Sự hợp tác bền chặt suốt những năm qua giữa trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà nội và Samsung Display cho thấy mối liên hệ hợp tác giữa Nhà trường với các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các tập đoàn lớn của Hàn Quốc ngày càng phát triển, bền chặt.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Chính thức phát động Cuộc thi Tìm kiếm tài năng sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà...
Nhằm khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của sinh viên, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà...
Nhằm chuẩn hóa và nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo...
Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội thông báo về lịch nghỉ lễ tết Âm lịch năm 2023,...
Chào mừng Kỷ niệm 21 năm ngày thành lập Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Chào mừng...