Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoChăm sóc sắc đẹpThầy trò Khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC: “Học tập tốt cũng là một chiến tuyến chống lại dịch Covid – 19”

Thầy trò Khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC: “Học tập tốt cũng là một chiến tuyến chống lại dịch Covid – 19”

Tưởng như rất khó để có thể triển khai học online với ngành Chăm sóc Sắc đẹp, nhưng với phương châm: “Học tập tốt cũng là một chiến tuyến chống lại dịch Covid – 19”, trong thời gian qua, Khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC đã triển khai chương trình học tập trực tuyến một cách hiệu quả.

Cô Lê Kiều Duyên – Trưởng Khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC hướng dẫn thực hành chăm sóc da chuyên nghiệp

Cô Lê Kiều Duyên – Trưởng Khoa Chăm sóc Sắc đẹp cho biết:

Dịch Covid – 19 đã tác động không nhỏ tới việc các em sinh viên quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết.

Tuy nhiên, không vì thế mà sinh viên Khoa Chăm sóc Sắc đẹp nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung lại ngừng trệ việc học của mình. Thực tế đưa cho chúng ta bài toán khó, thì với sự quyết tâm học hỏi, chúng ta sẵn sàng giải được bài toán đó. Và việc triển khai chương trình dạy học trực tuyến là phương án tốt nhất tại thời điểm này.

– Cô có thể chia sẻ cụ thể hơn về chương trình đào tạo trực tuyến mà Khoa Chăm sóc Sắc đẹp đang triển khai?

Cô Lê Kiều Duyên: Đội ngũ giảng viên của Khoa đã cùng nhau thảo luận và xây dựng chương trình đào tạo cho các em sinh viên từ khi ngành giáo dục có thông báo chính thức về việc cho sinh viên toàn quốc tạm nghỉ để tránh đại dịch. Việc triển khai dạy online của khoa đã bắt đầu từ ngày 16/3, tính đến nay đã được 3 tuần. Cho tới ngày 24/04, nội dung đào tạo sẽ xoay quanh hai chủ đề lớn là: Modul thực tập chuyên đề Chăm sóc da cơ bản và Modul Chăm sóc da ứng dụng.

– Cô đánh giá thế nào về tinh thần học tập của sinh viên?

Cô Lê Kiều Duyên: Mặc dù học trực tuyến không thể trọn vẹn như khi học trực tiếp trên lớp, nhưng cả thầy và trò Khoa Chăm sóc Sắc đẹp đều đang cố gắng hết mình để đạt được chất lượng dạy – học tốt nhất. Nhìn chung, các em sinh viên rất chăm chỉ theo dõi bài học mà thầy cô xây dựng. Thêm vào đó, việc thực hành và quay clip sản phẩm học tập của mình đều đặn sau mỗi buổi học là yếu tố làm tăng sự tương tác với giảng viên và sinh viên.

Em Đào Thị Vân Anh, Bí thư lớp CSSĐ.03 Khoa Chăm sóc Sắc đẹp

Em Đào Thị Vân Anh, Bí thư lớp CSSĐ.03 cho hay: Chúng em rất cảm ơn các thầy cô đã dành nhiều tâm huyết xây dựng chương trình dạy học online cho chúng em trong lúc nghỉ học để chống dịch. Tuy không được học trực tiếp, nhưng thông qua các video hướng dẫn cụ thể, các buổi live trực tiếp của thầy cô, chúng em có thể nắm được phần lớn lượng kiến thức của bài giảng. Thêm vào đó, với những vấn đề còn chưa hiểu tường tận, chúng em sẽ note lại vào giấy sau đó tập hợp lại và được thầy cô giải đáp kịp thời.

Việc học trực tuyến ở lớp em khá tốt và sôi nổi. Không bạn nào là không trả bài. Một ngày có bạn trả bài tới 5 lần. Mỗi lớp, đều được nhà trường gửi chuyển phát công cụ học tập đầy đủ, (là bộ mỹ phẩm để thực hành chăm sóc da trị giá 3 triệu VNĐ), nên ai nấy đều hăng hái học tập. Thêm vào đó, các thầy cô luôn sâu sát tình hình học tập của sinh viên, nên chúng em như được tiếp thêm động lực. Hiện tại, em cảm thấy khá hài lòng khi học online.

Em Trần Thị Ngọc, sinh viên lớp CSSĐ.01 Khoa Chăm sóc Sắc đẹp

Em Trần Thị Ngọc, sinh viên lớp CSSĐ.01 hào hứng kể về 3 tuần học trực tuyến vừa qua của mình:

Với em, việc học trực tuyến không có khó khăn gì nhiều so với học trực tiếp. Hơn thế nữa học online cũng có nhiều ưu điểm, chẳng hạn như không cần đến lớp, chúng em vẫn có thể học được đầy đủ các kiến thức, vẫn tương tác trực tiếp với giảng viên mọi lúc và không bị giới hạn số giờ thực hành.

Học online giống như một lớp học không gian thu nhỏ, mà ở đó đòi hỏi tính tự giác rất lớn của sinh viên. Bản thân em đã chủ động sắp xếp công việc cá nhân, chuẩn bị kiến thức trước mỗi buổi học để không bỏ lỡ bất kì kiến thức nào khi quá trình học diễn ra. Sau mỗi buổi học, chúng em lại tự ôn luyện bằng cách quay video, chụp lại hình ảnh bài thực hành của mình. Khi nhìn lại những thành quả học tập của mình, em cảm thấy tự hào và tự nhủ cần phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với công lao dưỡng dục của ba mẹ, thầy cô.

Em Đinh Ngọc Bích, sinh viên lớp CSSĐ.04 thực hành chăm sóc da tại nhà cho chính người thân

Em Đinh Ngọc Bích, sinh viên lớp CSSĐ.04  chia sẻ một số bí quyết để học trực tuyến hiệu quả:

Vì dịch bệnh vẫn đang diễn ra căng thẳng, nên chúng em rất mong muốn được tiếp tục  học trực tuyến tại nhà. Để học trực tuyến hiệu quả, mỗi sinh viên cần có sự chủ động trong việc học của chính mình, để tiến trình học tập vẫn diễn ra theo đúng như chương trình học tập tại trường.

Theo em, một số vấn đề mà sinh viên cần lưu ý khi học online, đó là

  • Xác định mục tiêu học tập, sắp xếp thời gian biểu hợp lý.
  • Đảm bảo không gian học tập yên tĩnh.
  • Trong khi học phải đặt câu hỏi, thảo luận.
  • Ghi chép và phải thực hành những gì đã học.
  • Thi đua kết quả, thành tích với nhau trên nhóm, trên lớp, để tạo động lực học tốt hơn.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...