Thầy Đặng Quốc Du: Ngành Điện – Điện tử là “hạt nhân” phát triển kinh tế của đất nước

Năng động, sáng tạo, Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử đã và đang trở thành ngành học hấp dẫn nhiều bạn trẻ theo học cùng nhiều cơ hội việc làm ổn định với mức thu nhập cao.

Thầy Đặng Quốc Du – Giảng viên Khoa Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội cho biết:

Nếu như trước đây việc thuê chuyên gia nước ngoài được “ưa chuộng” tại các nước đang phát triển thì hiện nay, tự đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành xu thế và rất được chú trọng tại nhiều quốc gia. Với một quốc gia đang trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa như Việt Nam thì ngành Điện – Điện tử chính là hạt nhân phát triển kinh tế đất nước.

Thầy Đặng Quốc Du hướng dẫn sinh viên HPC thực hành Lắp đặt mạch điện công nghiệp

– Theo thầy yếu tố nào quyết định hiệu quả học tập của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử?

Thầy Đặng Quốc Du: Để gắn bó với bất kỳ công việc nào trước tiên cần phải có niềm đam mê, yêu thích. Bởi chỉ có vậy, các em mới trân trọng từng kiến thức, kỹ năng mà mình được đào tạo ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Là sinh viên, các em không chỉ “trưởng thành” với ý nghĩa hình thức mà là sự biến đổi to lớn về lượng và chất. Do đó, các em phải biết nắm bắt cơ hội, không ngừng nỗ lực để rèn luyện thật tốt. Nếu như thầy cô là người định hướng, chỉ dẫn cho sinh viên những nền tảng tri thức nhất định thì các em chính là chủ thể quyết định mọi sự thành công trong học tập cũng như cuộc sống. Hay nói một cách đơn giản, tương lai của mỗi người thể hiện qua chính những hành động mà người đó thực hiện hằng ngày. Quả ngọt sẽ luôn đến với những ai biết phấn đấu, kiên trì.

– Thầy có thể chia sẻ về nội dung thực hành mà sinh viên lớp K19. EL01 đang thực hiện?

Thầy Đặng Quốc Du: “Lắp đặt mạch điện công nghiệp” là một Modul lý thuyết – thực hành quan trọng trong nội dung đào tạo sinh viên năm nhất ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử. Với nội dung này, các em sẽ được cung cấp kỹ năng sử dụng công cụ đồ nghề, đọc, phân tích các sơ đồ điện công nghiệp. Đồng thời thực hành gá lắp, đấu móc, kiểm tra, vận hành chạy thử mạch điện. Qua đó, giúp sinh viên hình thành kỹ năng làm việc trong lĩnh vực điện công nghiệp.

Cùng hòa chung không khí học tập hăng say của các chàng trai lớp K19. EL01, Khoa Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử HPC trong tiết thực hành đầy thú vị!

CHIA SẺ