Khai trương cơ sở mới tại TP. Bắc Giang

Sáng ngày 26/6, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khai trương Cơ sở Bắc Giang, đánh dấu một bước phát triển mới của nhà trường.

Tới tham dự buổi lễ, có ông Trịnh Long Biên – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch, Bí thư tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; ông Hà Văn Núi – Nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó chủ tịch kiểm tổng Thư kí Hội hỗ trợ Phát triển Kinh tế miền núi Việt Nam. Về phía đại biểu Hàn Quốc có ngài Kim Guk Boh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Deajin, bà Kim Gyeong Mi – Cục trưởng Tổng Liên đoàn Giáo viên Hàn Quốc kiêm giáo sư trường Đại học Changan và các giáo sư phụ trách giảng dạy tại trường đại học Daejin.

Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội khai trương Cơ sở Bắc GiangTrường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội khai trương Cơ sở Bắc Giang

Đại diện trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội và đại diện phía Hàn Quốc sang Việt Nam dự buổi lễ.

   Đến tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đức Đăng – Tỉnh Ủy viên, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang; lãnh đạo các sở, ban ngành, các phòng viên báo đài PTTH Bắc Giang. Về phía trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội có ông Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục, ông Nhâm Phong Tấn – Nguyên phó vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Cố vấn cao cấp của Nhà trường; Ông Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng Nhà trường…cùng toàn thể cán bộ, các thầy, cô giáo nhà trường. Đặc biệt, là hơn 500 cán bộ, giáo viên, các bậc phụ huynh và các em học sinh đến từ nhiều trường Trung học phổ thông,Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tới dự.

Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội khai trương Cơ sở Bắc Giang

   Phát biểu chào mừng buổi Lễ khai trương Ông Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cao cấp trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội bày tỏ xúc động trước ủng hộ và có mặt đông đảo của các vị Đại biểu, khách quí, các thầy giáo cô giáo và các bậc phụ huynh, các em học sinh. Đồng thời khẳng định việc Nhà trường mở cơ sở Bắc Giang nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo Phụ huynh và các em học sinh, và những đối tượng này sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ cơ sở Bắc Giang của nhà trường, do chi phí học tập thấp, chất lượng giáo dục, cơ hội giao tiếp, hội nhập và bằng cấp không thay đổi, mà khi học tại Hà Nội chi phí sẽ cao hơn nhiều. Việc mở cơ sở Bắc Giang cũng giải quyết được vấn đề quá tải của Nhà trường hiện nay tại Hà Nội.

Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội khai trương Cơ sở Bắc Giang

   Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Ông Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch HĐGD ghi nhận và đánh giá cao thiện chí hợp tác của các trường Cao đẳng, Đại học Hàn Quốc và Nhật Bản. Đồng thời, nhấn mạnh Bắc Giang là một trong những vùng kinh tế có tiềm năng phát triển lớn mạnh trong tương lai khi ngày càng nhiều các doanh nghiệp của Hàn Quốc, Nhật bản sang chủ động đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp.

Chính vì vậy, việc thành lập Cơ sở trường trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội tại Bắc Giang nhằm tạo điều kiện nâng cao năng lực ngoại ngữ cũng như tạo cơ hội việc làm cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh vào làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản là hết sức đúng đắn và cần thiết, cũng như góp phần chắp cánh cho những ước mơ và mở ra cơ hội du học Hàn Quốc và Nhật Bản của các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận

Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội khai trương Cơ sở Bắc Giang

Thầy Bùi Quang Thịnh- Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường TC Công nghệ Bách khoa HN phát biết tại buổi lễ

   Đáp lại tình cảm của phía trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, tại buổi lễ, Ngài Kim Guk Boh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Deajin bày tỏ: “Với tư cách là một người bạn, một đối tác thân thiết, trường Đại học DeaJin sẽ nỗ lực hết mình cùng với trường trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội xây dựng và phát triển để mở ra một tương lai tươi sáng hơn”
Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội khai trương Cơ sở Bắc Giang

Ngài Kim Guk Boh-phó hiệu đại học Daejin Hàn Quốc phát biểu tại buổi lễ

  Cũng tại buổi lễ khai trương, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác lần thứ 3 giữa trường Đại học Daejin Hàn Quốc với trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Nội dung của hiệp ước hợp tác nói về việc “trao đổi học sinh” giữa 2 trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội và đại học Daejin Hàn Quốc. Thông qua hiệp ước, trường Đại học Daejin Hàn Quốc công nhận chương trình đào tạo của trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, đồng ý tiếp nhận và tạo điều kiện cho học sinh trường TCCNKHN sang học tập tại Hàn Quốc theo chương trình 1+1 và 2+2 ( chương trình 1+1 là chương trình học tại Việt Nam 1 năm+ học tiếp 1 năm tại Hàn Quốc; chương trình 2+2 là chương trình học 2 năm tại Việt Nam+ học liên thông tiếp 2 năm tại đại học Hàn Quốc). Ngoài ra trong nội dung hiệp ước lần 3, trường Đại học Daejin sẽ tạo quỹ học bổng mỗi năm trị giá 35.000USD tại trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội để khuyến khích những học sinh có thành tích học tập cao và phương pháp học tập tích cực.

Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội khai trương Cơ sở Bắc Giang

Lễ ký kết hiệp ước hợp tác giữa trường Đại học Daejin Hàn Quốc và Trường trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội tại lễ khai trương

  Cuối buổi khai trương, quý đại biểu, khách mời và toàn thể phụ huynh, các em học sinh đã đi tham quan cơ sở vật chất của cơ sở mới. Các khách mời đã lần lượt được đi qua các lớp học với cơ sở vật chất được đầu tư kỹ lưỡng từ bàn, ghế, bảng, tivi, camera…

Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội khai trương Cơ sở Bắc Giang

 Ông Hà Văn Núi phát biểu chúc mừng lễ Khai trương

   Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch HĐGD nhà trường bễ mạc buổi lễ, ông bày tỏ và gửi lời cám ơn chân thành tới UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành tỉnh Bắc Giang đã tạo điều kiện cho phép trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội được hoạt động đào tạo trên địa bàn tỉnh. Mong muốn trong thời gian tới Nhà trương tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác nhiệt tình của các Ban, Ngành tỉnh Bắc Giang và các Bậc phụ huynh, các em học sinh để việc đào tạo của nhà trường đạt kết quả tốt. Nhà trường cam kết sẽ khắc phục mọi khó khăn để đảm bảo chất lượng đào tạo luôn phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi lễ 

Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội khai trương Cơ sở Bắc Giang

Ngay từ sáng sớm hội trường hơn 400 chỗ ngồi đã chật kín các khách mời cùng các em học sinh.

Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội khai trương Cơ sở Bắc Giang
Các đại biểu và đại diện trường Đại học Daejin Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng với Cán bộ, giáo viên trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội khai trương Cơ sở Bắc Giang

Thời sự Bắc Giang giới thiệu về Cơ sở Bắc Giang trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

   Trải qua gần 15 năm xây dựng và phát triển, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã đào tạo ra hàng ngàn lao động có năng lực và trình độ ngoại ngữ cao, ý thức tác phong công nghiệp tốt, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực cung ứng cho xã hội là địa chỉ tin cậy doanh nghiệp và học sinh – sinh viên học nghề trong và ngoài nước, góp phần phát triển công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng.

Cơ sở Bắc Giang chính thức khai trương đi vào hoạt động từ 26/06/2015 tại địa chỉ số 68 đường Lê Hồng Phong, phường Xương Giang, Tp Bắc Giang. Tại Bắc Giang nhà trường tập trung đào tạo Hệ trung cấp chính quy, sơ cấp ngắn hạn…ngành ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc và tiếng Nhật Bản, hợp tác trực tiếp với các Trường Cao đẳng, Đại học tại Hàn Quốc, Nhật Bản đưa cơ hội du học các nước này trực tiếp đến các đối tượng là học sinh vừa tốt nghiệp THPT, sinh viên tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học thuộc 3 tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên.

Học viên khi tham gia các chương trình đào tạo có cơ hội: Được làm việc tại các Doanh nghiệp, Nhà hàng, Khách sạn Hàn Quốc và Nhật Bản tại Việt Nam với mức lương cao; trở thành biên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch cho người Hàn, Nhật đến Việt Nam; được hỗ trợ làm việc sau khi tốt nghiệp khóa học…thông qua các chương trình đào tạo nổi bật:

– Đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ tiếng Hàn, tiếng Nhật

– Đào tạo văn bằng 2 Trung cấp tiếng Hàn, tiếng Nhật (đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học ngành khác)

– Đào tạo Trung cấp chính quy

– Đào tạo ngoại ngữ cho học sinh đi du học.