Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnTọa đàm với GS.TS. Trần Hải Linh – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc

Tọa đàm với GS.TS. Trần Hải Linh – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc

    Chiều ngày 29/12/2015, GS.TS Trần Hải Linh – Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đã đến thăm và có cuộc tọa đàm với các học viên khoa Ngôn ngữ & văn hóa Hàn Quốc của trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội với chủ đề “Trao đổi kinh nghiệm học tập và làm việc tại Hàn Quốc”

    Tiếp GS.TS Trần Hải Linh có thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục; thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng; cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội cùng gần 100 em học viên ưu tú của khoa Ngôn ngữ & văn hóa Hàn Quốc.

Tọa đàm với GS.TS Trần Hải Linh – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc

    Buổi tọa đàm được diễn ra trong không khí hào hứng, nhiều câu hỏi của du học sinh đã được đưa ra và thảo luận sôi nổi. Các bạn cũng đã nhận được những chia sẻ, lời khuyên bổ ích từ GS.TS Trần Hải Linh. Những câu hỏi, thắc mắc đều xoay quanh vấn đề du học như: những khó khăn gặp phải khi đi du học? Nên chọn ngành nghề nào? Điều kiện ăn uống sinh hoạt tại Hàn Quốc có những khó khăn và thuận lợi gì?; làm thế nào để cân đối được thời gian học tập với thời gian làm thêm….

   Bên cạnh đó, còn có rất nhiều những câu hỏi thú vị được đưa ra, ấn tượng nhất là câu hỏi của bạn Hoàng Văn Cường – học viên lớp Du học 1 giành cho GS.TS Trần Hải Linh là: “làm thế nào để em có thể trở thành một người lãnh đạo giỏi và thành công như thầy? hay “một lúc nào đó em gặp khó khăn trong cuộc sống và học tập thì em có thể nhờ tới sự giúp đỡ của thầy”…. Không bất ngờ với những câu hỏi của các bạn học viên đưa ra, thầy Trần Hải Linh đã đáp giải đáp các bạn với một tâm thái vô cùng chân thành, thoải mái và gần gũi.

Tọa đàm với GS.TS Trần Hải Linh – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc

     “Buổi tọa đàm đã giúp mình có được những kinh nghiệm quý báu. Nhờ những thông tin mà thầy Trần Hải Linh chia sẻ, mình tin rằng mình sẽ không bị bỡ ngỡ khi đặt chân tới đất nước Hàn Quốc để học tập” – Bạn Bùi Thị Huế – lớp Du học 2 chia sẻ.

     Trong những năm qua, Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có nhiều các hoạt động bổ ích cho các bạn du học sinh nói riêng và tất cả các tầng lớp công nhân, lao động, trí thức của Việt Nam nói chung đang học tập, sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Do vậy, tại buổi tọa đàm, GS.TS Trần Hải Linh cũng khuyến khích các em sinh viên du học của HPC tham gia vì khi các em gặp khó khăn về tài chính, sức khỏe hay bất cứ một vấn đề gì khi sinh sống và học tập tại Hàn Quốc thì Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc sẽ là điểm tựa để giúp đỡ các em vượt qua mọi khó khăn này.

Tọa đàm với GS.TS Trần Hải Linh – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc

Tọa đàm với GS.TS Trần Hải Linh – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc

 Ban Giám hiệu cùng tập thể cán bộ phòng Hợp tác quốc tế và sinh viên khoa Ngôn ngữ & văn hóa Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TS Trần Hải Linh

    Trước đó, trong chuyến công tác của Ban Giám hiệu HPC tại Hàn Quốc, thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường đã có buổi gặp gỡ với GS.TS Trần Hải Linh vào ngày 21/10/2015.

Tọa đàm với GS.TS Trần Hải Linh – Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc

Cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch HDGD Bùi Quang Thịnh và GS.TS Trần Hải Linh trong chuyến công tác của BGH HPC tại Hàn Quốc ngày 21/10/2015

    Sắp tới, ngày 17/01, Ban Giám hiệu Trường Trung Cấp Công Nghệ Bách Khoa Hà Nội sẽ có chuyến thăm và làm việc với Đại diện Lãnh sự quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc. Nhân chuyến đi này, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ giành thời gian để gặp mặt trực tiếp các bạn du học sinh của Nhà trường đang học tập tại các trường học ở Hàn Quốc.

     –      Địa điểm: Nhà hàng Seoul

    –      Thời gian: 10h ngày 17/01/2016

    –      Nội dung:

    + Gặp gỡ giao lưu với đại diện Lãnh sự quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc. Qua đó, giải đáp mọi thắc mắc của du học sinh về vấn đề thủ tục visa, hộ chiếu và tất cả các vấn đề liên quan tới du học.

    + Cùng nhau trao đổi, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi suốt quá trình học tập cũng như trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày …khi du học tại Hàn Quốc

     + Thăm hỏi và chúc mừng năm mới – năm Bính Thân tới Lãnh sự quán Việt Nam tại Hàn Quốc và các em du học sinh của trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đang học tập tại Hàn Quốc.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Học tiếng Nhật tại HPC – nói không với thất nghiệp, điều đó không phải là viển vông bạn nhé....
Ngày 1/2/2024, 4 sinh viên của lớp du học Đức K22 – trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà...
Đó là chia sẻ của bạn Trần Thu Huyền sinh viên lớp Du học Đức HPC khóa 21 tại sân bay...
Sáng ngày 23/01/2024, sự kiện hiến máu ‘Giọt hồng HPC” do Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Công nghệ Bách...