Tổ chức tình nguyện quốc tế Daejin Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại trường

Thực hiện chương trình Hợp tác Quốc tế, 14h ngày 15/7/2015, đoàn đại biểu trường Đại học Daejin đã tới thăm và làm việc cùng trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

  Trên tinh thần là một người bạn, một đối tác tin cậy, buổi gặp mặt thể hiện tình cảm và sự gắn kết sâu sắc giữa  tập đoàn Daejin Hàn Quốc và trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, thiện chí hợp tác và quan hệ hữu hảo song phương.

Đoàn đại biểu Tổ chức tình nguyện quốc tế Daejin Hàn Quốc làm việc tại trường 15/7/2015

Đặc biệt, buổi làm việc nhấn mạnh về vấn đề từ thiện tại Việt Nam, cụ thể là trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Qua đó, Tổ chức tình nguyện quốc tế trực thuộc tập đoàn Daejin mong muốn được phối hợp với Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội cùng giúp đỡ những hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt thoát khỏi đói nghèo; những trường hợp học sinh, sinh viên nghèo vượt khó có thêm điều kiện để học tập hoặc những trẻ em mồ côi, khuyết tật, không nơi nương tựa…tại Trung tâm chăm sóc trẻ em khuyết tật tỉnh Bắc giang tìm lại niềm tin và hướng đi mới trong cuộc sống.

   Trong chuyến thăm lần này, hai bên cũng không quên chuẩn bị những món quà vô cùng ý nghĩa mang nét đặc trưng văn hóa của Việt Nam: biểu tượng trống đồng…..cũng như là cao sâm – hương vị đặc trưng của đất nước Hàn Quốc để giành tặng cho nhau.

Ngoài những món quà về vật chất, lần đầu tiên trên đất nước Việt Nam, Ngài Kim Wan Jong cùng với Ban lãnh đạo tập đoàn DaeJin – Hàn Quốc được thưởng thức những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, đằm thắm do chính các cô giáo Trường trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội thể hiện. Có thể thấy, những phần quà không chỉ mang giá trị về vật chất mà cao hơn thế, nó còn thể hiện cho sự trân trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

   Kết thúc chuyến thăm, Ngài Kim Wan Jong bày tỏ: “ Chúng tôi thực sự rất bất ngờ và hãnh diện bởi sự đón tiếp ân cần, chu đáo, nhiệt tình, ấm áp và cởi mở của phía trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Đồng thời khẳng định: chuyến thăm sẽ là dịp để Ban lãnh đạo giữ hai nhà trường hiểu hơn về tình hình hoạt động, những thế mạnh và khó khăn trong tất cả mọi lĩnh vực. Qua đó, cùng nhau đưa ra những hướng giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước phát triển mạnh mẽ và sâu sắc hơn”.

   Đáp lại tình cảm từ phía đại diện Hàn Quốc, thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục của Nhà trường cũng gửi lời cảm ơn chân thành cùng lời chúc tốt đẹp nhất tới đoàn công tác Hàn Quốc. Hy vọng, trong tương lai, tinh thần hữu nghị hợp tác giữa trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội và tập đoàn Daejin Hàn Quốc ngày càng thắt chặt và nâng cao.

   Buổi làm việc diễn ra trong không khí thân tình và ấm áp, đã đạt được những thống nhất quan trọng đầy hy vọng và khả quan. Sáng mai, ngày 15/7, Đoàn tình nguyện quốc tế Daejin sẽ cùng trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội sẽ khảo sát tại Trung tâm chăm sóc trẻ em, Trung tâm công tác xã hội tỉnh Bắc Giang và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Yên Thế. Sau chuyến khảo sát, Hai bên sẽ quyết định phương án hỗ trợ từ thiện cụ thể.