Ký thỏa thuận hợp tác với ĐH Daegu Hàn Quốc

Chiều 18/11/2016, trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội long trọng tổ chức buổi gặp mặt và ký kết hợp tác với ĐH Daegu, Hàn Quốc.

ĐH Daegu được thành lập năm 1956, hiện có 13 trường đại học thành viên và nằm trong số những trường có diện tích lớn nhất Hàn Quốc. Trường hiện đào tạo 95 ngành học, sinh viên quốc tế có thể đăng ký tất cả các ngành học, trừ ngành y dược và âm nhạc.

Lễ ký hợp định hợp tác giữa hai trường
Lễ ký hợp định hợp tác giữa hai trường

hpc-deagu-2

ĐH Daegu nhận được rất nhiều đầu tư từ chính phủ Hàn Quốc và là trường đại học đầu tiên của Hàn Quốc ký kết hợp tác với một cơ quan chính phủ của Việt Nam (Bộ Tài nguyên & Môi trường).

Tới thăm trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội chiều 18/11/2016 có GS. Lee SeongHwa, Trưởng ban Quan hệ Quốc tế, ĐH Daegu; thầy Yun Jongchan, Trợ lý đối ngoại, phụ trách sinh viên Việt Nam và thầy Nguyễn Ngọc Hưng, Đại diện trường Đại học Daegu tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng giáo dục – thầy Bùi Quang Thịnh – chào mừng Giáo sư Lee SeongHwa cùng các thầy ở Ban Quan hệ Quốc tế ĐH Daegu đã đến thăm trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội và thổ lộ nguyện vọng muốn hai trường tăng cường hợp tác hơn nữa trng tương lai.

Giáo sư Lee SeongHwa đã có những chia sẻ rất cởi mở
Giáo sư Lee SeongHwa đã có những chia sẻ rất cởi mở

Giáo sư Lee SeongHwa thay mặt đoàn ĐH Daegu cảm ơn sự đón tiếp trọng thể của tập thể cán bộ, giáo viên và sinh viên HPC. Bên cạnh đó, thầy Yun Jongchan – người được phân công phụ trách riêng mảng liên quan đến sinh viên Việt Nam và là người trực tiếp đón sinh viên tại sân bay, lo mọi thủ tục nhập học và các vấn đề liên quan đến sinh viên Việt Nam – đã khuyên học sinh nên học các ngành về kỹ thuật vì những ngành đó rất dễ kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp như xin việc tại các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG.

Thầy Yun cũng nhấn mạnh, trong chương trình hợp tác giữa ĐH Daegu và trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, sinh viên được giảm 10% học phí cho năm học tiếng Hàn đầu tiên. Khi học chuyên ngành, tùy thuộc vào chứng chỉ TOPIK và kết quả học tập sẽ được giảm học phí từ 30 – 100%.

Thầy Bùi Quang Thịnh cảm ơn những chia sẻ của các thầy phía trường ĐH Daegu, đồng thời khẳng định trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội sẽ gửi những học sinh xuất sắc cho ĐH Daegu trong thời gian tới.

BGH nhà trường và các sinh viên
BGH nhà trường và các sinh viên
Đối tác - ĐH Daegu
Đối tác – ĐH Daegu
Không khí trao đổi rất cởi mở
Không khí trao đổi rất cởi mở

Một số thông tin thêm về ĐH Daegu

  • Ký túc xá cho sinh viên quốc tế có sức chứa 4.000 sinh viên, 2 người/ phòng. KTX rất gần lớp học, có thể đi bộ. Mỗi tầng KTX có một bếp chung nên sinh viên có thể tự nấu ăn tại KTX.
  • Sau 6 tháng, nếu sinh viên không muốn ở trong KTX nữa có thể xin ra ngoài. Trong thời gian này sinh viên có thể bắt đầu đi làm thêm. Cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Daegu khá đông nên có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau tìm việc làm thêm. Trường cũng sẽ giúp đỡ sinh viên tìm việc.
  • Hệ thống xe bus miễn phí chạy với tần suất 160 lượt/ ngày nên việc đi lại rất thuận tiện.
  • Trường dành nguồn ngân sách rất lớn để cấp học bổng cho sinh. 70% sinh viên Hàn Quốc và 100% sinh viên quốc tế được nhận học bổng với mức giảm học phí khi học chuyên ngành từ 30% đến 100%.
  • Học sinh muốn đăng ký học tại Daegu từ kỳ tháng 3/2017 thì phải nộp hồ sơ trước tháng 1/2017.
  • Khi xét hồ sơ, Daegu thường chú trọng đến điểm trung bình học tập (thông thường học sinh phải đạt 7.0 trở lên mới nhận) và những nhận xét của giáo viên (học sinh có tích cực tham gia vào các hoạt động học tập không).
Hai trường chụp ảnh lưu niệm
Hai trường chụp ảnh lưu niệm

hpc-deagu-9