Ký kết hợp tác đào tạo và phái cử Kaigo với Công ty TNHH IMS Á Châu

Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã ký bản ghi nhớ với Công ty TNHH IMS Á Châu và là căn cứ quan trọng cho việc thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế.

    Tham dự buổi lễ có Ông Isono Takashi – Tổng giám đốc Công ty TNHH IMS Á Châu; Về phía HPC có thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục; thầy Ngô Văn Sự  – Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ phòng Hợp tác quốc tế.

Kí kết "dự án hợp tác đào tạo và phái cử Kaigo" với Công ty TNHH IMS Á Châu

    Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Ông Isono Takashi đã có bài thuyết trình khá chi tiết và cụ thể về dự án hợp tác đào tạo và phái cử Kaigo từ vai trò, mục tiêu, quá trình phát triển dự án cho đến chi phí, thời gian học tập của sinh viên…Ông nhấn mạnh:  “Hiện nay, Nhật Bản đang phải đối mặt với vấn đề già hóa dân số, lượng dân số ngoài độ tuổi  ngoài lao động chiếm tỉ lệ rất lớn – một trong những vấn đề khiến cho các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản phải đau đầu để tìm ra hướng giải quyết, đồng thời cũng là một thách thức lớn đối với chính phủ Nhật Bản trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”.

Chính vì vậy, mong muốn được hợp tác với trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội cùng các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp khác của Việt Nam nhằm đưa sinh viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Nhật Bản, cụ thể lĩnh vực hộ lý, điều dưỡng trong các bệnh viện, viện dưỡng lão…là một dự án hết sức quan trọng và cần thực hiện lập tức”

    Hài lòng trước những nội dung trong dự án hợp tác đào tạo và phái cử Kaigo mà Ngài Isono Takashi đã trình bày, thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục HPC bày tỏ quyết tâm và cam kết sẽ đào tạo ra nguồn nhân lực có trình độ tiếng Nhật co, giỏi chuyên môn và phẩm chất đạo đức tốt đáp ứng mọi yêu cầu, nguyện vọng của đối tác.

Kí kết "dự án hợp tác đào tạo và phái cử Kaigo" với Công ty TNHH IMS Á Châu

    Được biết, IMS là công ty Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực Y tế & Dịch vụ Phúc lợi. Hoạt động chính của công ty tại Việt Nam hiện nay là Đào tạo và Phái cử Điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc. Theo nội dung bản ghi nhớ, HPC có trách nhiệm tuyển và đào tạo ứng viên Hộ lý tại Việt Nam và IMS có trách nhiệm hỗ trợ toàn diện cho Dự án, lựa chọn các trường tiếp nhận Du học sinh tại Nhật Bản và hỗ trợ học viên học và tham gia kỳ thi cấp Chứng chỉ Hộ lý quốc gia tại Nhật Bản

    Có thể nói, bản kí kết ghi nhớ giữa HPC và Công ty TNHH IMS Á Châu sẽ là căn cứ quan trọng cho việc thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác thiết thực giữa hai bên trong thời gian tới.

Kí kết "dự án hợp tác đào tạo và phái cử Kaigo" với Công ty TNHH IMS Á Châu

Kí kết "dự án hợp tác đào tạo và phái cử Kaigo" với Công ty TNHH IMS Á Châu