BGH nhà trường về thăm và làm việc với Sở GD&ĐT Hải Dương

Coi mảng đào tạo trình độ trung cấp là mũi nhọn chính trong thời gian tới, Sở GD&ĐT Hải Dương rất ấn tượng với Khoa tiếng Hàn của Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Trước thực trạng ngày càng có nhiều cử nhân, kỹ sư thất nghiệp sau khi ra trường, Bộ GD&ĐT nói chung và Sở GD&ĐT Hải Dương nói riêng rất trăn trở về vấn đề này.

Sáng 6/5/2016, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã trực tiếp tham gia buổi tọa đàm cùng Sở GD&ĐT Hải Dương cùng các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn để tháo gỡ vướng mắc trên.

Tới dự buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thụy – Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp khẳng định, tay về và ngoại ngữ chính là hai yêu cầu căn bản cho bất cứ một học viên nào khi ra trường.

Sở GD&ĐT Hải Dương muốn ngày càng có nhiều người biết tiếng Hàn

Khi biết chất lượng đào tạo ngoại ngữ của Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, đặc biệt là Khoa tiếng Hàn, ông Thụy tỏ ra rất vui mừng. Ông cho biết: “Đối tượng học tiếng Hàn trong thời gian tới có lẽ không chỉ nên giới hạn trong các em học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông. Cần mở rộng đối tượng này để ngày càng có nhiều hơn những người có nhu cầu thực sự nâng cao ngoại ngữ được tiếp xúc với thứ tiếng này”.

Trước mong muốn này, cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội – nói rằng, cánh cổng Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội luôn mở rộng với tất cả các em học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Với mức học phí 700.000 đồng/tháng cộng thêm ký túc xá tiện lợi, cô Quỳnh Anh cho rằng, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội là lựa chọn hợp lý nhất cho những em học sinh ước muốn có một công việc ổn định ngay sau khi tốt nghiệp.

Sở GD&ĐT Hải Dương muốn ngày càng có nhiều người biết tiếng Hàn

Bên cạnh đó, cô Quỳnh Anh cũng tái khẳng định môi trường học tập rất linh hoạt của khoa tiếng Hàn Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Đó là cấp bằng ngoại ngữ tiếng Hàn chính quy hệ Trung cấp cho đối tượng học viên đã tốt nghiệp quá trình 2 năm học tại trường.

Nếu như học viên không có điều kiện để theo học chương trình đào tạo tiếng Hàn 2 năm hoặc 1 năm để được cấp bằng ngoại ngữ chính quy tiếng Hàn thì cũng có thể tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn (2 tháng/khóa) với trình độ sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Sau 2 khóa học tại trường, sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ tiếng Hàn.

Ấn tượng nhất là chương trình trao đổi sinh viên – Chương trình liên kết đào tạo với các trường Đại học, Cao đẳng Hàn Quốc duy nhất được triển khai tại trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Theo đó, sinh viên học xong 1 năm tại trường sẽ được gửi sang Hàn Quốc học nâng cao trình độ tiếng, sau đó quay trở về để hoàn thành khóa học và tốt nghiệp tại trường hoặc sau khi học xong 1 năm tại trường, sinh viên được gửi sang Hàn Quốc học nâng cao trình độ tiếng, sau đó xin học chuyển tiếp lên hệ Cao đẳng, Đại học tại Hàn Quốc.