Sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử HPC: Chúng ta có thể chinh phục mọi thứ nếu thực sự đam mê

Việc áp dụng kỹ thuật điện - điện tử vào đời sống - sản xuất là điều cần thiết tạo nên sự phát triển của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, hiện nay nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực này vẫn đang thiếu hụt số lượng không nhỏ. Đặc biệt là nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng sự thay đổi không ngừng của thời đại công nghệ 4.0.

Nếu như trước đây, ngành Công nghệ Kỹ thuật điện – điện tử được coi là ngành học của nam giới thì ngày nay quan niệm này đang dần thay đổi. Mà sinh viên Đỗ Ngọc Huyền, lớp EL.02 – HPC là một ví dụ.

– Chào Ngọc Huyền, động lực nào khiến em mạnh dạn đăng kí vào ngành học đa phần là nam giới?

Sinh viên Đỗ Ngọc Huyền, lớp EL.02

Sinh viên Đỗ Ngọc Huyền: Từ nhỏ em đã ưa thích sự tự do, phóng khoáng. Qua quá trình tìm hiểu, em thấy rằng ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử chính là lĩnh vực phù hợp với tính cách của bản thân nên đã không ngần ngại đăng kí theo học.

Với em, không có gì mà con người không thể làm được và cũng không có giới hạn ngành nghề dành cho nam hay cho nữ khi mà chúng ta thực sự có đam mê và quyết tâm thực hiện nó.

– Ngọc Huyền có gặp khó khăn gì khi quyết định gắn bó với ngành Công nghệ Kỹ thuật điện – điện tử không?

Sinh viên Đỗ Ngọc Huyền: Thử thách lớn nhất từ khi em đưa ra quyết định theo học ngành Điện – Điện tử có lẽ chính là thuyết phục cha mẹ ủng hộ. Cũng giống như các bậc phụ huynh khác, cha mẹ em luôn mong muốn em sẽ có một công việc văn phòng ổn định và phù hợp với giới tính. Trong khi công việc ngành Điện – Điện tử không mấy nhàn hạ. Tuy nhiên, nó không quá vất vả như mọi người thường nghĩ, khi mà ngày nay con người đã được hỗ trợ bởi nhiều thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại. Hơn thế nữa, trong thời đại công nghệ, người kỹ sư điện không chỉ làm việc bằng chân tay mà còn cần có trí tuệ sáng tạo.

Còn Nguyễn Văn Giang thì sao? Tại sao em lại lựa chọn theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử?

Sinh viên Nguyễn Văn Giang, lớp EL.01

Sinh viên Nguyễn Văn Giang: Em đến với ngành Điện – Điện tử từ ước mơ trở thành kỹ sư điện chuyên nghiệp được làm việc cho một tập đoàn lớn về công nghệ. Qua quá trình tìm hiểu em đã quyết định lựa chọn HPC là nơi bắt đầu cho cuộc hành trình chinh phục đam mê của mình.

– Vậy theo Giang, sinh viên cần làm thế nào để có thể học tốt ngành này?

Sinh viên Nguyễn Văn Giang: Điện – Điện tử là ngành học gắn bó mật thiết với cuộc sống con người, mang lại văn minh cho nhân loại. Vì thế, để có thể trở thành một nhân lực giỏi, trước tiên mỗi người cần trang bị tốt kiến thức và kỹ năng ngành nghề.

Theo em, để học tập hiệu quả, trước tiên người học cần tập trung lắng nghe các bài giảng trên lớp của thầy cô, tăng cường tính chủ động – sáng tạo, mạnh dạn hỏi thầy cô những vấn đề mà bản thân chưa rõ trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, cần chú trọng kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết với thực hành để có thể tiếp thu và vận dụng kiến thức một cách hiệu quả nhất.

– Cảm ơn các em về cuộc trò chuyện này!