Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên Lê Thị Nga: Không phải lúc nào bạn cố gắng cũng thành công, nhưng phải luôn cố gắng để không hối tiếc khi thất bại

Sinh viên Lê Thị Nga: Không phải lúc nào bạn cố gắng cũng thành công, nhưng phải luôn cố gắng để không hối tiếc khi thất bại

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, nên từ nhỏ Lê Thị Nga đã rất chăm chỉ. Ngay từ những năm còn học cấp 3, Nga đã tìm kiếm công việc làm thêm để phụ giúp cha mẹ trang trải học phí. Thế rồi năm học cuối cấp đã gần kết thúc, cô trò nhỏ hiếu học ngày nào đã ấp ủ một giấc mơ lớn để thay đổi cuộc sống.

Sinh viên Lê Thị Nga – Lớp K18.KR3.08

“Gia đình không mấy khá giả, bố mẹ phải làm lụng vất vả mỗi ngày để nuôi chúng em ăn học. Nhìn những giọt mồ hôi của cha mẹ, em thương vô cùng. Lúc đó, em khao khát có thể kiếm thật nhiều tiền để phụng dưỡng cha mẹ lúc tuổi xế chiều. Khi nhìn các cô chú dẫn chương trình trên sóng truyền hình em đã khao khát trở thành một nhà báo. Nhưng rồi em nhận thấy nghề báo không phù hợp với tính cách của bản thân. Trong lúc chênh vênh không biết làm thế nào để tìm ra hướng đi đúng đắn cho tương lai, em đã rất may mắn được người quen giới thiệu về Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Sau khi tìm hiểu một cách kỹ lưỡng, em đã quyết định theo học ngành Tiếng Hàn tại trường”.

– Nga có thể chia sẻ kỷ niệm trong những ngày đầu học tập xa nhà?

Sinh viên Lê Thị Nga: Vốn là một người tự lập nên em không mấy khó khăn để bắt nhịp với môi trường mới. Hơn thế nữa các thầy cô HPC, đặc biệt là các thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc luôn quan tâm, động viên chúng em trong suốt quá trình học tập nên những sinh viên ngoại tỉnh như em cảm thấy rất ấm lòng. Thời gian trôi qua, em càng cảm thấy gắn bó và yêu mến mái trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Bởi nơi đây đã trở thành ngôi nhà thứ hai, chắp cánh cho ước mơ của bao thế hệ học trò chúng em.

– Được biết Nga là một người rất hăng hái tham gia các hoạt động phong trào do trường lớp tổ chức. Em đã học hỏi được điều gì qua những hoạt động này?

Sinh viên Lê Thị Nga: Các hoạt động tập thể, phong trào thi đua không chỉ là sân chơi tri thức mà còn là cơ hội để gắn kết và nâng cao ý thức cộng đồng. Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, chúng em thường xuyên được tham gia các buổi trải nghiệm thực tế, các hoạt động chào mừng những dịp đặc biệt mà gần đây nhất là Cuộc thi viết nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Tháng Thanh niên, em đã tham gia và may mắn đạt giải. Em rất vui khi những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân đã phần nào thôi thúc tinh thần đoàn kết của mọi người trong cuộc chiến chống Covid – 19 của toàn xã hội.

– Vậy về học tập, mục tiêu của Nga trong thời gian tới là gì?

Sinh viên Lê Thị Nga: Hiện tại chúng em đã gần học xong năm thứ hai. Bao cố gắng, nỗ lực đã sắp đến ngày được hái quả. Để đạt được tấm bằng tốt nghiệp giỏi em sẽ phải chăm chỉ nhiều hơn nữa. Bởi em biết rằng “Không phải lúc nào bạn cố gắng cũng thành công nhưng phải luôn cố gắng để không hối tiếc khi thất bại”. Chỉ khi sống và làm việc hết mình, ta mới không phải nói hai từ “giá như”.

Trong thời gian tới, em sẽ phấn đấu đạt được Topik 4 sớm nhất có thể. Sau này, em mong muốn trở thành một giáo viên Tiếng Hàn đem niềm say mê và nhiệt huyết với nghề để truyền đạt tri thức tới các bạn trẻ yêu mến Hàn Quốc, giống như thầy cô HPC đang “tiếp lửa” cho chúng em vậy.

Sự nghiệp được xây dựng bởi những con người dành trọn tình yêu cho công việc của mình. Rồi đây, Lê Thị Nga cũng như bao bạn sinh viên HPC sẽ có sự nghiệp cho riêng mình. Tin rằng, với nguồn năng lượng tuổi trẻ cùng những kiến thức, kỹ năng đã được trau dồi khi ngồi trên ghế nhà trường các em sẽ vững bước, tự tin để đến với thành công!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...