Sinh viên HPC chia sẻ cảm nhận về ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin hiện là ngành học hot dành cho nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ. Cùng trò chuyện với sinh viên HPC để xem các bạn ấy cảm nhận như thế nào về ngành học này nhé!

– Chào Vũ Văn Hoan, em có thể chia sẻ lý do theo học ngành Công nghệ thông tin tại HPC?

  • Sinh viên Vũ Văn Hoan
  • Sinh viên Vũ Văn Hoan: Một thực trạng đã và đang xảy ra đối với không ít cử nhân cao đẳng, đại học tại Việt Nam chính là sau khi học xong không có việc làm đúng chuyên ngành. Đó cũng là mối băn khoăn lớn với em khi chọn lựa môi trường học tập cho bản thân.
  • Phương châm “HPC – Học là có việc làm” chính là ấn tượng đầu tiên thu hút em tìm hiểu về Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Hiện tại em rất hài lòng về lựa chọn của mình.
  • – Sau hơn một năm học tập tại trường em cảm thấy thế nào?
  • Sinh viên Vũ Văn Hoan: Với em, HPC là cơ sở giáo dục luôn chú trọng đầu tư hệ thống cơ sở vật chất – trang thiết bị hiện đại. Đối với ngành Công nghệ thông tin, chúng em được thực hành thường xuyên trên máy tính, nhờ đó có thể tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nhà trường còn đào tạo học song bằng tiếng Anh/ Nhật/ Trung/Hàn, hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước giúp cho sinh viên có nhiều cơ hội thực tập nghề nghiệp và việc làm sau khi ra trường.
  • – Mục tiêu gần nhất của Hoan khi theo học ngành này là gì?
  • Sinh viên Vũ Văn Hoan: Em mong muốn sẽ trở thành một kỹ sư lập trình chuyên nghiệp. Vì thế, em đang cố gắng trau dồi tri thức mỗi ngày để thực hiện hóa đam mê của mình. Để có thể học tốt, hằng ngày ngoài việc chăm chú lắng nghe kiến thức, kỹ năng mà thầy cô giảng dạy trên lớp em còn dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu chuyên ngành để không ngừng nâng cao năng lực cho bản thân. Em tin rằng, nếu chăm chỉ nỗ lực mỗi ngày thành công sẽ mỉm cười với chúng ta.
  • – Phạm Thị Hảo thì sao? Em đánh giá thế nào về vai trò của ngành Công nghệ tin trong cuộc sống hiện đại?
  • Sinh viên Phạm Thị Hảo
  • Sinh viên Phạm Thị Hảo: Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến vai trò của ngành công nghệ thông tin đối với sự thay đổi và phát triển tiến bộ của xã hội loài người. Ngày nay, tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp các ứng dụng công nghệ thông tin. Sự ra đời của hàng loạt các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ số cũng là lời khẳng định cho vị thế ngày một đi lên của ngành học này.
  • – Theo em, Công nghệ thông tin có phải là ngành học khó nhằn với nữ giới?
  • Sinh viên Phạm Thị Hảo: Không thể phủ nhận số lượng nam giới trong ngành Công nghệ thông tin nổi trội hơn nhiều so với nữ giới. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc đây là ngành học chỉ phù hợp với các bạn nam. Thực tế, ngày càng có nhiều bạn nữ theo học công nghệ thông tin và gặt hái được những thành tựu đáng nể trong lĩnh vực này. Hơn thế nữa, em luôn nhận được sự quan tâm, chỉ dạy nhiệt tình từ thày cô cùng bạn bè trong lớp nên việc học tập không có gì khó khăn. Em tin rằng, với những kiến thức được đào tạo tại trường sẽ có thể thực hiện ước mơ trở thành Tester trong tương lai gần nhất.
CHIA SẺ