Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoDu lịch - Khách sạnNhững ngoại ngữ “hot” nhất cần cho ngành Du lịch – Khách sạn

Những ngoại ngữ “hot” nhất cần cho ngành Du lịch – Khách sạn

Tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với sinh viên ngành Du lịch – Khách sạn

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/6/2019 cho biết: Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế, lượng khách liên tục đạt mức trên 1 triệu lượt người mỗi tháng, kể từ đầu năm 2019. Tính chung 6 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 8,5 triệu lượt người, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó tăng cao nhất là khách đến bằng đường bộ 24,9%, tiếp đến là đường hàng không tăng 4,5%. Chính vì thế, khả năng ngoại ngữ là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu mà các công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch – khách sạn tuyển nhân viên.

Du khách quốc tế đến tham quan Việt Nam

Một số ngoại ngữ phổ biến trong ngành Du lịch – Khách sạn tại Việt Nam

Tiếng Anh

Không ngạc nhiên khi tiếng Anh là ngoại ngữ được nhiều bạn trẻ theo học ngành Du lịch – Khách sạn lựa chọn. Bởi đây là ngôn ngữ toàn cầu. Số người sử dụng tiếng Anh lên đến gần 510 triệu người. Nhiều quốc gia lấy tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của mình như Anh, Mỹ, Úc, Nam Phi, Canada, Hong Kong, New Zealand, Zimbabwe, vùng Caribean. Hằng năm lượng khách du lịch châu Âu, châu Mỹ đến nước ta tham quan là rất lớn, do đó người sử dụng thông thạo ngoại ngữ sẽ là lợi thế trong giao tiếp và học hỏi nền văn hóa của nhiều nước bạn trên thế giới.

Tiếng Anh trong chuyên ngành Du lịch – Khách sạn, thì phần lớn giao tiếp của nhân viên là trả lời yêu cầu của khách hàng. Trong hoạt động du lịch – khách sạn thường phát sinh nhiều vấn đề, tuy nhiên người phục vụ phải luôn giữ được thái độ bình tĩnh và phép lịch sự để kiểm soát mọi chuyện. Những lúc đó bạn cần những câu như: I am sorry to hear that you are not happy with our services. Sau đó, bạn cần làm rõ thông tin để giải quyết tiếp: “Please let me know what I can do to help make your stay more comfortable”.

Tiếng Trung

Tại Việt Nam hiện có rất nhiều nhà hàng, khách sạn Trung Quốc thu hút lượng khách đông đảo. Không chỉ vậy hoạt động du lịch liên quan tới tiếng Trung cũng rất phổ biến tại nước ta. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch Trung Quốc chiếm khoảng 30% số lượng khách du lịch quốc tế đến nước ta mỗi năm.

Khách Trung Quốc đi du lịch nhưng đặc thù là hầu như không nói được tiếng Anh, nên các khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch phục vụ khách Trung luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân viên biết ngôn ngữ này, đặc biệt là ở Quảng Ninh, Lào Cai, Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng,…

Tiếng Trung là một ngôn ngữ khó học, tuy nhiên với người Việt học tiếng Trung lại có nhiều thuận lợi, bởi văn hóa của chúng ta có nhiều nét tương đồng với Trung Quốc, sử dụng nhiều từ ngữ Hán – Việt. Chính vì thế, không mất quá nhiều thời gian để bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Trung.

Tiếng Nhật

Nhật Bản là một quốc gia hàng đầu về kinh tế, giải trí, giáo dục tại châu Á. Hơn thế nữa quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển trong những năm trở lại đây. Điều này lý giải tại sao có nhiều đối tác Nhật Bản tới làm việc tại nước ta. Vì vậy học tiếng Nhật sẽ mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận nền văn hóa đặc sắc và mở rộng mối quan hệ. Không chỉ vậy, khi làm việc cho các công ty Nhật Bản, bạn sẽ nhận được mức lương vô cùng hấp dẫn cùng chế độ đãi ngộ tốt hơn.

Tiếng Hàn

Theo nghiên cứu thì Việt Nam là quốc gia đứng đầu về nhu cầu học tiếng Hàn trong các nước Asean. Hàn Quốc cũng là quốc gia có vốn đầu tư lớn thứ 4 tại Việt Nam và đang không ngừng mở rộng các trung tâm thương mại, dịch vụ,….Chính vì thế, nhu cầu nhân lực tiếng Hàn ngày một tăng mạnh. Đối với sinh viên Du lịch – Khách sạn biết tiếng Hàn có thể đảm nhận một số vị trí như: Quản lý, trưởng bộ phận các khu nghỉ dưỡng; lễ tân; nhân viên Marketing,…

Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Sinh viên đăng ký học ngành Du lịch – Khách sạn sẽ được lựa chọn học song song 1 trong 4 ngoại ngữ Tiếng Anh/Tiếng Hàn/ Tiếng Trung/Tiếng Nhật để đáp ứng tốt nhất yêu cầu công việc sau khi tốt nghiệp.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...