Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcHPCers - Vững niềm tin, quyết tâm phòng chống dịch Covid 19SINH VIÊN HPC – VỮNG NIỀM TIN, QUYẾT TÂM PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

SINH VIÊN HPC – VỮNG NIỀM TIN, QUYẾT TÂM PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

BÀI DỰ THI VIẾT

CHỦ ĐỀ: SINH VIÊN HPC – VỮNG NIỀM TIN, QUYẾT TÂM PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

HỌ VÀ TÊN: Lê Thị Nga

Lớp: K18 KR3.08

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

 

“Kết liên lại thanh niên chúng ta cùng nhau đi lên

Giơ nắm tay thề, gìn giữ hòa bình độc lập tự do

Kết liên lại thanh niên chúng ta cùng quyết tiến bước

Đánh tan quân thù xây đắp cuộc đời hạnh phúc ấm no.”

Theo thông lệ hàng năm, cứ vào những ngày đầu tháng 3 thời tiết ấm áp, thầy và trò trường Cao Đẳng công nghệ bách khoa Hà Nội đang tất bật chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh 26/3. Đây là dịp để các đoàn viên thanh niên vui chơi, gắn kết và hơn hết là nhận thức được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội, đất nước. Nhưng năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona (Covid-19) nên chúng em được nhà trường kéo dài lịch nghỉ học để đảm bảo sức khỏe. Qua những dòng trạng thái đầy quan tâm lo lắng của thầy cô trên trang cá nhân, trang facebook của trường, những lời nhắn nhủ trong nhóm lớp chúng em biết rằng thầy cô luôn dõi theo chúng em:” không biết tụi nhỏ ra đường có bịt khẩu trang không? Có ăn uống đầy đủ không? Có tụ tập chơi bời không?… “ Nhưng mong thầy cô hãy yên tâm vì chúng em – những sinh viên HPC vẫn đang vững niềm tin, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19.

Ngay từ khi bước chân vào mái trường Cao đẳng công nghệ bách khoa Hà Nội chúng em đã rất vui mừng và tự hào khi được học tập, phát triển trong một môi trường năng động trẻ trung, các thầy cô nhiệt huyết và dày dặn kinh nghiệm. Nhà trường luôn tạo những điều kiện tốt nhất để chúng em tập sải đôi cánh hướng tới con đường tương lai phía trước. Sau kì nghỉ tết Nguyên Đán 2020, do dịch bệnh Covid-19 một loại virut gây chứng viêm phổi cấp, giống như sinh viên các trường khác chúng em được nghỉ học để bảo vệ sức khỏe. Trong thời gian này chúng em luôn nhận được sự quan tâm lo lắng từ ban lãnh đạo nhà trường và các thầy cô bộ môn. Những thông tin mới nhất về dịch bệnh, về lịch học luôn được cập nhật thường xuyên trên fanpage trường. Thầy cô lo chúng em quên kiến thức nên đã tổ chức các lớp học online, nhắc chúng em học bài chăm chỉ, ôn lại kiến thức cũ và học thêm kiến thức mới. Nhận thức được việc học tập là để trau dồi hành trang  bước vào con đường đời nên chúng em đang tự học tại nhà rất nghiêm túc. Đợt nghỉ dịch lần này trùng với tháng thi đua chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh 26/3 nhà trường vẫn tổ chức các cuộc thi ảnh, thi viết… để sinh viên chúng em ai cũng có thể tham gia. Chúng em cảm nhận được rằng, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào nhà trường và thầy cô luôn sát cánh, tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em phát triển.

Đối với sinh viên chúng em khi được nghỉ học thêm một, hai tuần đầu thì rất thích thú vì lại có thêm thời gian ở bên cạnh gia đình, bạn bè nhất là những bạn ở xa Hà Nội. Đây là khoảng thời gian chúng ta sống chậm lại, không còn quay cuồng vào việc học, việc làm nơi Hà Nội ồn ào náo nhiệt. Một vài tuần sau đó, chúng em rất muốn quay về việc học vì nhớ trường, thầy cô, bạn bè quá. Các bạn du học sinh thì muốn đến trường bổ sung kiến thức càng nhiều càng tốt để chuẩn bị cho đợt phỏng vấn sắp tới, còn các bạn khác muốn đến trường học sớm để có thời gian cho kì nghỉ hè sôi động với biết bao kế hoạch dự định. Nhưng do dịch bệnh lan rộng chúng em lại tiếp tục được nghỉ học đến hết tháng 3 và có lẽ còn hơn thế nữa. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp chúng em cũng rất lo sợ nhưng luôn vững niềm tin vào sự quản lí của Đảng, Nhà Nước, Bộ Y Tế, sự đồng lòng quyết tâm của cả dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó chúng em luôn chú ý thực hiện các biện pháp phòng tránh như hạn chế tới chỗ đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài, uống nước ấm, vệ sinh nhà cửa, không gian sống sạch sẽ, nhắc nhở người thân bạn bè giữ gìn sức khỏe. Và khi thấy mình có dấu hiệu nhiễm bệnh thì phải khai báo chứ không được che giấu để dịch bệnh lan rộng. Bảo vệ mình cũng là đang bảo vệ những người xung quanh.

Bằng cả sự nỗ lực của thầy và trò trường Cao đẳng công nghệ Bách khoa Hà Nội đến thời điểm giữa tháng 3/2020 Bộ Y Tế chưa ghi nhận một ca nhiễm nào là cán bộ nhân viên, sinh viên của trường. Chúng ta sẽ cố gắng giữ vững phong độ này để cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Thông qua kì nghỉ học dài này chúng em lại thêm nhớ, thêm yêu trường lớp, thầy cô, bạn bè. Chúng em có thêm thời gian ở cạnh gia đình, phụ giúp việc cho bố mẹ, cảm nhận được những nỗi vất vả khổ cực của bố mẹ kiếm được bát cơm đồng tiền nuôi chúng em ăn học. Bản thân em không được về quê mà phải ở lại Hà Nội để làm thêm. Khi đi làm cũng như khi ở phòng trọ em luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh với hy vọng một ngày gần nhất dịch bệnh sẽ kết thúc và chúng em được trở lại trường học.

Giữa tâm bão dịch Covid-19 hoành hành, chúng em – những đoàn viên thanh niên đầy nhiệt huyết trường Cao đẳng công nghệ Bách khoa Hà Nội vẫn luôn vững niềm tin, quyết tâm phòng chống dịch như thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã từng nói:”Chống dịch như chống giặc.”

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số bệnh nhân nhiễm Covid – 19 tại Việt Nam là 1.361 ca...
Với Chủ đề Sinh viên HPC – Vững niềm tin, quyết tâm phòng chống dịch Covid – 19, Cuộc thi...
Cuộc thi ảnh “HPCers – Những trái tim thắp lửa” là một trong các hoạt động kỷ niệm thiết thực,...
Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn, 26/3/1931 - 26/3/2020...
BÀI DỰ THI VIẾT CHỦ ĐỀ: SINH VIÊN HPC – VỮNG NIỀM TIN, QUYẾT TÂM PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID –...