Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcHPCers - Vững niềm tin, quyết tâm phòng chống dịch Covid 19SINH VIÊN HPC – VỮNG NIỀM TIN, QUYẾT TÂM PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

SINH VIÊN HPC – VỮNG NIỀM TIN, QUYẾT TÂM PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

BÀI DỰ THI VIẾT

CHỦ ĐỀ: SINH VIÊN HPC – VỮNG NIỀM TIN, QUYẾT TÂM PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

HỌ VÀ TÊN: PHÚ THỊ THU HÀ 

Lớp K19 Lữ Hành- Khoa Du lịch Khách sạn

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

 

Trường Cao Đẳng Công Nghệ Bách Khoa, một ngôi trường nằm ở phía Bắc thuộc địa phận Nam Từ Liêm, tp. Hà Nội,  là mái nhà thân thương của biết bao thế hệ sinh viên. Ngôi trường xinh đẹp ấy cũng chính là nơi chắp cánh và hiện thực hóa những hoài bão trong tôi. Nơi ấy trong tôi, một cảm giác thân thương xen lẫn tự hào.

Ngày nào, tôi chỉ là một cô học sinh cấp 3 và giờ đây chớp mắt đã trở thành cô sinh viên năm nhất bước vào trường. Đếm sao cho hết nỗi niềm nơi đây đã chia sẻ cùng tôi. Bao nhiêu tháng, bao nhiêu ngày gắn bó là bao nhiêu kỷ niệm vui buồn chôn dấu và giờ đây những kỷ niệm ấy cứ ùa về mời gọi.

Tôi vân nhớ như in lần đầu tiên mình đặt chân bước vào trường, với gương mặt bỡ ngỡ cảm giác sao mà khó tả. Ngôi trường ấy mặc dù chưa đủ to lớn để so sánh với các ngôi trường khác nhưng có một đội ngũ giáo viên ưu tú , loại giỏi, giảng dạy  chuyên sâu, khoa học  giúp đỡ tận tình đến các học trò của mình một cách dễ hiểu và thuyết phục. Quãng thời gian mà bản thân học tại nơi này không quá ngắn cũng không phải dài, nhưng tôi thực sự ấn tượng về ngôi trường mình đã chọn.Từ các thầy giáo cô giáo đến phương pháp dạy, đến các hoat động của Trường và của Đội Sinh Viên Tình Nguyện. Tôi nhận ra rằng, đây là một môi trường học lí tưởng, với đội ngũ giảng viên tâm huyết, có trình độ cao. Là một sinh viên xa nhà, cũng như những bạn khác chúng ta giờ đã lớn khôn, dưới sự quan tâm của nhà trường qua các hoạt động tổ chức bổ ích mà bản thân cảm thấy có động lực mạnh mẽ, giúp chúng tôi vượt qua tất cả điều đó và củng cố lòng quyết tâm hơn nữa trong học tập và rèn luyện.  Đáng quý lắm cảm giác ấm áp và thân thương khi nhận được tình cảm chân tình của các thầy cô. Với bề dày truyền thống và sư năng động vốn có, sự tận tâm và sự uyên sâu của những người đưa đò nơi đây, tôi cũng như những sinh viên đã và đang học tại mái trường này tin rằng những giờ học căng thẳng trên lớp sẽ đầy ắp niền vui, thú vị, những trải nghiệm thực tế vất vả nhưng bổ ích. Hãy yên tâm ngôi trường có rất nhiều các khoa ngành để bạn có thể lựa chọn phù hợp và đừng lo lắng nếu bạn có gặp những khó khăn trong  việc tiếp thu vì bên cạnh còn rất nhiều bạn bè và thầy cô sẵn sàng giải đáp giúp đỡ.

Bản thân tôi hiện là sinh viên khoa Du Lịch Khách Sạn , tôi được đi, được học hỏi tất cả những kiến thức lí thuyết đi đôi với thực hành, nó khá trìu tượng nhưng đặc biệt nhờ sự giảng dạy của thầy cô mà tôi thấy dễ hiểu đến lạ. Ngành du lịch một nhóm ngành  không thể thiếu của một quốc gia nói riêng và thế giới nói chung. Với nguồn nhân lực dồi dào được đào tạo bàn bản các kĩ năng về cuộc sống , địa lí, và lịch sử của dân tộc.

Như chúng ta đã biết hiện tại con người đang phải chịu một đại dịch có mức cảnh báo rất cao trên toàn cầu của thế giới. Với mức lây lan một cách chóng mặt của vi-rus Corona (nCoVid 19). Từ một thành phố của Trung Quốc đã lan ra khắp các quốc gia bao gồm cả Việt Nam ta là nước láng giềng, vi-rus này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế, công việc, sức khỏe, tính mạng con người và cuộc sống, ta có thể giúp những người lớn tuổi, trẻ em, những người ít tiếp xúc với công nghệ thông tin hoặc những người hiểu sai về bệnh dịch này hiểu rõ hơn và giúp họ tìm cách phòng chống. Với hiện trạng như hiện nay nhà nước đã ra các quy định cách ly những người nhiễm bệnh và những người từ vùng dịch trở về, rất nhiều các trường các cấp đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học  tạm thời để khắc phục và để tránh lây lan cho cộng đồng.

Khi ta gần nơi người dịch sinh sống không nên có thái độ cư xử xa lánh kì thị với người bị nhiễm bệnh. Nếu như sợ có thể bị nhiễm bệnh thì ta nên tránh tiếp xúc với họ nhưng vẫn phải tôn trọng người bệnh.Hãy giữ chắc cẩm nang phòng chống bệnh , bổ sung các chất, đeo khẩu trang khi ra ngoài ,giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ít tiếp xúc với người khác, khi ho phải che miệng. Vi-rus nCoVid lây lan rất nhanh do khí hậu lạnh thuận lợi sinh sôi nên nhiều nước trên khu vực đã không thể tránh và điều kiện thời tiết bất lợi làm cho cơ thể ta khó có khả năng chống lại, với số người nhiễm lên đến hàng trăm nghìn người. Việt Nam ta có thể nói là nước có một điều kiện thời tiết rất thuận lợi, nên khi có người nhiễm đã có các phương án chống lại và rất nhiều người khỏi bệnh nhờ khí hậu, sức đầy kháng tốt và chưa có ca nào bị tử vong. Vậy nên là con người Việt tôi tự hào rằng họ có thể chữa khỏi nhờ tay nghề các y bác sĩ và điều kiện khí hậu của nước ta. Luôn vững tin vào bản thân, cộng đồng , dù rằng ta đang trong khoảng thời gian khó khăn, bất ổn nhưng hay đồng lòng đoàn kết cùng nhau nắm tay đẩy lùi đại dịch bệnh, tin vào ngày mai tươi sang cho những nạn nhân của dịch bệnh. Là những sinh viên HPC- Chúng tôi vững niềm tin, quyết tâm phòng chống đẩy lùi dịch Covid-19.

PHÚ THỊ THU HÀ 

Lớp K19 Lữ Hành- Khoa Du lịch Khách sạn

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số bệnh nhân nhiễm Covid – 19 tại Việt Nam là 1.361 ca...
Với Chủ đề Sinh viên HPC – Vững niềm tin, quyết tâm phòng chống dịch Covid – 19, Cuộc thi...
Cuộc thi ảnh “HPCers – Những trái tim thắp lửa” là một trong các hoạt động kỷ niệm thiết thực,...
Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn, 26/3/1931 - 26/3/2020...
BÀI DỰ THI VIẾT CHỦ ĐỀ: SINH VIÊN HPC – VỮNG NIỀM TIN, QUYẾT TÂM PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID –...