Hội nghị tổng kết và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2019: HPC Chung tay viết tiếp một hành trình

Như thường lệ, vào mỗi dịp chuẩn bị chào đón Tết đến, xuân về, tập thể cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) cùng ngồi lại bên nhau, để ôn lại những sự kiện đáng nhớ của một năm cũ, cùng đoàn kết hướng về năm mới với tất cả sự nỗ lực và niềm tin vững chắc vào sự phát triển của nhà trường.

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2019 của Trường đã được tổ chức long trọng vào ngày 19/1.

Đến dự Hội nghị, đại diện Lãnh đạo HPC có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Ban cố vấn HPC có Ông Nhâm Phong Tấn, TS Lê Đăng Hoan, PGS. TS Dương Đức Lân – Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề, nay là Tổng cục giáo dục nghề nghiệp; TS Phạm Văn Hiếu – Phó hiệu trưởng, Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó Hiệu trưởng; Các thầy cô đại diện Cơ sở HPC Hải Phòng, Trung tâm giáo dục quốc tế HPC Bắc Giang, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên cơ sở Hà Nội.

Tập thể cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tại Hội nghị tổng kết

Có thể nói, năm 2018, là một năm đầy ắp những hoạt động của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn Trường. Những hoạt động sôi nổi đó được ghi dấu bằng rất nhiều kết quả tốt đẹp trên các mặt công tác, giảng dạy, học tập của nhà trường.

Ngày 2/3/2018, là một ngày đặc biệt, ghi lại một dấu mốc lớn, tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của nhà trường. Đó là, Trường được nâng lên trở thành Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, theo Quyết định số 189 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Nhà trường trên hành trình xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục 18 năm qua.

Trên đà phát triển đó, mọi mặt công tác của nhà trường trong một năm qua đều được thúc đẩy mạnh mẽ. Mà một trong những dấu ấn, đó là nhà trường đã mở rộng xây dựng cơ sở đào tạo tại Hải Phòng, chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 7/2018, để kịp thời triển khai công tác đào tạo tại chỗ cho sinh viên Hải Phòng và các tỉnh lân cận, nhằm đáp ứng việc làm cho các em ngay tại địa phương.

Ban Lãnh đạo HPC tri ân Ban Cố vấn của Trường. Với những tham mưu, định hướng kịp thời của Ban Cố vấn trong mọi mặt công tác chuyên môn, giảng dạy, nhà trường đã có sự phát triển toàn diện

Đổi mới giáo dục đào tạo

Trong công tác giáo dục đào tạo, nhà trường có những đổi mới căn bản, không đi theo “lối mòn” trong đào tạo nặng về lý thuyết, ít thực hành, mục tiêu chiến lược của Trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tập trung vào các lĩnh vực ngành nghề đang khát nhân lực, có khả năng hội nhập quốc tế, dựa trên thế mạnh ngoại ngữ.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Năm học 2018, nhà trường đã đón 1700 sinh viên nhập học hệ cao đẳng, 450 du học sinh Hàn Quốc, Nhật Bản tại hai Cơ sở của trường là Cơ sở Hà Nội và cơ sở Hải Phòng.

Không ngừng đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Là một ngôi trường hướng ngoại, năm 2018, là năm nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng cường ký kết đào tạo với các trường Đại học nước bạn cũng như các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài, như Ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Career Bank Nhật Bản, Tập đoàn Avestos – CHLB Đức, Ký kết đào tạo – tuyển dụng – cấp học bổng cho sinh viên với Công ty LG Display Hải Phòng…

Hàng trăm trường Đại học, cao đẳng và Tập đoàn doanh nghiệp của các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức cũng đã đến thăm và làm việc với nhà trường.

Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó hiệu trưởng nhà trường và các Thầy cô Phòng Hợp tác quốc tế

Cộng đồng du học sinh HPC tại Hàn Quốc, Nhật Bản ngày càng lớn mạnh, với 1500 Du học sinh, các em đang được hưởng những quyền lợi học tập và chính sách học bổng tốt nhất; Được hỗ trợ tìm việc làm thêm và hỗ trợ giải quyết các vấn đề trong cuộc sống sinh hoạt, học tập từ Văn phòng đại diện HPC và Hội Du học sinh HPC tại hai nước.

Ban lãnh đạo Trường luôn phối hợp chặt chẽ với các trường bạn, trong công tác quản lý sinh viên, thường xuyên tổ chức các chuyến công tác thăm du học sinh, hỗ trợ, động viên tinh thần học tập của các em.

Hợp tác cung ứng việc làm trong nước và quốc tế cho sinh viên

Sự khác biệt trong đào tạo của nhà trường, chính là đào tạo theo hình thức hợp tác chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động. Từ năm học thứ 2, Sinh viên của trường đã đi thực tập tại các doanh nghiệp này, được hưởng 80% lương, sau khi tốt nghiệp được các doanh nghiệp đối tác của trường tuyển dụng làm việc lâu dài.

Năm 2018, Các Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng, Công ty Samsung Display Việt Nam, Công ty SPI Việt Nam… thường xuyên tổ chức các đợt tuyển dụng nhân sự trực tiếp ngay tại trường, dành cho các em những vị trí công việc tốt nhất, phù hợp với chuyên môn và năng lực tiếng.

Các tập đoàn Avestos, BIW của CHLB Đức cũng tăng cường hợp tác với nhà trường để đẩy mạnh chương trình hợp tác đào tạo du học nghề, vừa học vừa làm cho sinh viên HPC.

Cơ sở Hải Phòng, Trung tâm đào tạo quốc tế HPC Bắc Giang – Điểm sáng HPC

Song hành cùng với Cơ sở Hà Nội, Cơ sở HPC Hải Phòng và Trung tâm đào tạo quốc tế HPC Bắc Giang là hai điểm sáng trong công tác giáo dục đào tạo của nhà trường, tại hai địa bàn trọng yếu của khu vực Miền Bắc.

Ban Lãnh đạo HPC và đại diện đội ngũ cán bộ Cơ sở Hải Phòng

Mở rộng phát triển Cơ sở Hải Phòng được coi là một trong những chiến lược quan trọng của HPC, nhằm mang đến một luồng gió mới trong hoạt động đào tạo tại Thành phố Hoa phượng đỏ, một cửa ngõ giao thương kinh tế – xã hội lớn của nước ta. Với sự đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị học tập chuẩn quốc tế, Cơ sở HPC Hải Phòng trong năm học 2018 đã đón hàng trăm sinh viên của tỉnh và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định… về học tập.

Ban Lãnh đạo HPC và đại diện đội ngũ cán bộ Trung tâm đào tạo quốc tế HPC Bắc Giang

Trung tâm đào tạo quốc tế HPC Bắc Giang với những kinh nghiệm trong nhiều năm triển khai hoạt động đào tạo du học sinh và tuyển sinh hệ cao đẳng, đang ngày càng có sự ổn định,  phát triển mạnh mẽ.

Một năm nỗ lực của tập thể Thầy cô ở các Phòng ban, Khoa ngành

Một trong những thế mạnh của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội để tạo nên một bước đột phá trong chất lượng đào tạo các ngành ngôn ngữ, đó chính là những thầy cô uyên bác đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, như: GS Park Ker Yong, GS Kang Yong Suk, Cô Kang Kyung Yoo, Cô Jeong Su-mi, Thầy Kwon Kiwon, Cô Cô Lee Juwon, Thầy Mamoru Tsuruoka, cô Naomi Tokudome, Cô Rie Kimura …

Các giảng viên quốc tế cùng đội ngũ thầy cô HPC là những người “truyền lửa” đam mê học tập cho mỗi sinh viên. Nguồn năng lượng mạnh mẽ, những nỗ lực cống hiến của đội ngũ thầy cô nơi đây, là chìa khóa mở ra bao ước mơ, khát vọng cho sinh viên.

Ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên HPC, tại Hội nghị tổng kết, Ban Giám hiệu đã trao các Quyết định Tập thể lao động xuất sắc, Tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018 cho 6 đơn vị, khoa, phòng. 23 cán bộ, giảng viên đạt thành tích lao động xuất sắc.

Mục tiêu đào tạo vì con người, lấy sinh viên HPC là trung tâm cho mọi hoạt động để nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo. Tin rằng, chiến lược giáo dục hướng vào con người rất nhân văn, bền vững như thế, chính là thứ đã kết nối và củng cố sức mạnh của tập thể cán bộ, giảng viên trong toàn trường.

Để ngày hôm nay, tất cả tập thể chúng ta cùng ôn lại một năm cũ, chào đón năm 2019 với niềm vui và nhiệt huyết, cùng nhau viết tiếp một hành trình phát triển sự nghiệp giáo dục, tiếp lửa tri thức, khơi nguồn sáng tạo đến lớp lớp thế hệ học sinh, sinh viên HPC.