Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoCông nghệ - Thông tinGiảng viên Ngọc Đức: Tiếng Anh là phương tiện cần thiết hỗ trợ đắc lực cho sinh viên học Lập trình máy tính

Giảng viên Ngọc Đức: Tiếng Anh là phương tiện cần thiết hỗ trợ đắc lực cho sinh viên học Lập trình máy tính

Cùng trò chuyện với giảng viên HPC – Cô Ngọc Đức để thấy rõ tầm quan trọng của việc đào tạo tiếng Anh đối với sinh viên chuyên ngành Lập trình máy tính.
 – Chào cô Ngọc Đức, với vai trò là người phụ trách giảng dạy môn tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành Lập trình máy tính HPC, cô có thể cho biết những lợi ích mà học phần này đem lại cho sinh viên?
Cô Ngọc Đức – Giảng viên tiếng Anh HPC
Giảng viên Ngọc Đức: Lập trình máy tính là một nhánh của Công nghệ thông tin – ngành học bắt nguồn từ châu Âu nên hầu như tất cả thuật ngữ, tài liệu đều viết bằng tiếng Anh. Do đó, nếu không nâng cao tiếng anh chuyên ngành mà chỉ tìm hiểu dựa trên các tài liệu dịch thuật thì sẽ có nhiều hạn chế khi nghiên cứu ngành học.
Tại HPC, tiếng Anh là một học phần không thể thiếu đối với sinh viên ngành Công nghệ thông tin nói chung và Lập trình máy tính nói riêng. Nhằm giúp các em nâng cao hiệu quả học tập cũng như mức độ cạnh tranh việc làm sau khi tốt nghiệp.
– Chương trình giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành Lập trình máy tính gồm những nội dung/ kỹ năng gì?
Giảng viên Ngọc Đức: Cũng giống như việc học ngoại ngữ thông thường, sinh viên lập trình sẽ được đào tạo đầy đủ 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Nhưng không dàn trải mà chỉ tập trung vào các chủ đề, thuật ngữ liên quan chuyên ngành của mình. Cụ thể, môn học sẽ được bố trí từng phần và rèn luyện theo chuyên đề. Qua đó, sinh viên có thể áp dụng ngay kiến thức đã học vào việc sử dụng ứng dụng trên máy tính, theo dõi các bản tin để cập nhật và nâng cao hiểu biết ngành nghề.
– Theo cô, điểm then chốt để sinh viên lập trình học tốt tiếng Anh là gì?
Giảng viên Ngọc Đức: Như đã nói ở trên, có thể khẳng định tiếng Anh là một phương tiện cần thiết, hỗ trợ đắc lực dành cho sinh viên lập trình máy tính. Mục đích khi các em học tốt tiếng Anh chính là để dễ dàng nhận biết về công dụng của từng sản phẩm ứng dụng, các thao tác lập trình hay nhận biết và xử lý các vấn đề xuất hiện khi sử dụng phần mềm,…
– Cô hãy chia sẻ một vài bí quyết giúp sinh viên học tiếng Anh hiệu quả?
Giảng viên Ngọc Đức: Cách học tiếng Anh hiệu quả nhất cho sinh viên ngành lập trình là học từ vựng vững chắc, đọc chuẩn thông qua ứng dụng và trải nghiệm bằng các bài viết để hiểu rõ ngữ pháp, tăng cường các hoạt động thảo luận trên lớp và tự học tại nhà.

Cảm ơn những chia sẻ hữu ích của cô Ngọc Đức! Qua bài viết này, chắc hẳn các em sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về ngành học cũng như tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...