Du học sinh hệ chuyển tiếp Lê Thị Nga: Khi quyết tâm đi tới cùng, thì hướng nào rồi cũng tới đích

Mỗi người chúng ta đều có ước mơ cho riêng mình và có nhiều cách khác nhau để thực hiện ước mơ ấy. Với Lê Thị Nga - sinh viên hệ Du học chuyển tiếp 2+3, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội cũng vậy.

Hãy cùng trò chuyện với cô bạn xinh xắn này, để hiểu hơn về hoài bão và cuộc sống của một Du học sinh HPC tại xứ sở Kim Chi nhé!

Em Lê Thị Nga – Du học sinh HPC hệ chuyển tiếp 2+3

– Chào Lê Thị Nga, rất vui được trò chuyện cùng em. Nga có thể tiết lộ cho các bạn độc giả trang bachkhoahanoi.edu.vn lý do em theo học ngành tiếng Hàn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC)?

Em Lê Thị Nga: Ngay khi tốt nghiệp cấp 3 em đã có dự định sau này trở thành người biên – phiên dịch một ngoại ngữ nào đấy. Từ thực tế, em nhận thấy tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Trung là những ngôn ngữ đang thu hút rất nhiều bạn trẻ theo học. Bởi có nhiều công ty của các nước này đầu tư tại Việt Nam. Đồng nghĩa với việc chúng em sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Với niềm tin yêu đặc biệt văn hóa Hàn Quốc, thông qua các trang web, bài báo và được bạn bè giới thiệu em đã biết đến thế mạnh đào tạo ngoại ngữ tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Vì thế, em quyết định theo học ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại HPC.

– Chắc hẳn, thời gian học tập tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã để lại cho em nhiều ấn tượng?

Em Lê Thị Nga: Trong suốt hai năm học, em đã có nhiều kỷ niệm gắn bó với thầy cô, bạn bè HPC. Đó là những ngày đầu bỡ ngỡ, rụt rè được các thầy cô quan tâm giúp đỡ dần trở thành những sinh viên năng động, những phút giây cả lớp cùng nhau học tập, ôn bài, cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc… Đặc biệt với sinh viên năm cuối, nhà trường hỗ trợ thực tập và vị trí việc làm tại các công ty đối tác cho sinh viên. Bản thân em cũng tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp của Công ty LG tại trường và trúng tuyển kỳ thực tập. Em đã học hỏi được rất nhiều điều cả kiến thức và kỹ năng khi làm việc tại một tập đoàn lớn.

– Được biết năng lực tiếng Hàn của em rất tốt, hoàn toàn có thể tìm kiếm công việc đúng ngành tại Việt Nam. Vậy tại sao em lại quyết định tiếp tục sang Hàn Quốc du học?

Em Lê Thị Nga: Người ta nói, tuổi trẻ là để thử thách và trưởng thành. Em muốn tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, con người Hàn Quốc và trải nghiệm cuộc sống tại chính đất nước có ngôn ngữ mà em đang theo học. Đó là lý do em quyết định đến Hàn Quốc du học. Thầy cô HPC đã định hướng, kết nối để tìm trường Đại học uy tín, chất lượng phù hợp với năng lực, điều kiện của bản thân cho sinh viên có nguyện vọng du học như em. Em và nhiều bạn sinh viên HPC đã lựa chọn trường Đại học Keimyung để tiếp tục hành trình học hỏi tri thức của mình.

– Em có bị “sốc văn hóa” khi mới sang Hàn Quốc không?

Em Lê Thị Nga: Ban đầu, khi mới đến Hàn Quốc em cảm thấy có chút không quen vì môi trường sống và học tập ở Hàn Quốc khác rất nhiều so với Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ được trang bị tốt vốn ngoại ngữ và các kỹ năng cần thiết ngay khi học tập tại HPC, nên em hòa nhập khá nhanh với nhịp sống nơi đây.

Ở Đại học Keimyung, mỗi kỳ học của chúng em kéo dài 4 tháng và nghỉ đông tới gần 2 tháng. Trong thời gian nghỉ giữa các học kỳ, chúng em có thể đi làm thêm kiếm tiền trang trải học phí, sinh hoạt phụ giúp cha mẹ. Đó cũng là dịp để chúng em giao tiếp nhiều hơn với người Hàn Quốc, khám phá những nét văn hóa và phong tục cũng như phong cách làm việc tại đây.

Ban Lãnh đạo HPC thăm Du học sinh của trường đang học tập tại Hàn Quốc

– Bí quyết giúp em cân bằng cuộc sống khi học tập xa nhà là gì?

Em Lê Thị Nga: Em tin rằng, suy nghĩ tích cực sẽ khiến cuộc sống dễ chịu hơn rất nhiều. Những lúc cảm thấy áp lực em lại tự nhắc nhở bản thân “Lạc đường không đáng sợ, đáng sợ nhất là không biết mình muốn đi đâu. Một khi đã quyết tâm đi tới cùng, thì hướng nào rồi cũng sẽ tới đích”. Em cũng được các thầy cô, bạn bè ở Hàn Quốc giúp đỡ rất nhiều, các thầy cô HPC cũng luôn sát cánh cùng chúng em trong suốt quá trình du học.

Vừa qua, chúng em rất vui mừng khi Ban lãnh đạo HPC đã đến thăm Du học sinh nhân chuyến công tác Hàn Quốc. Bản thân em thật sự xúc động và tự hào khi mình là sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Chính sự quan tâm, động viên của những người thân yêu đã tiếp thêm động lực để em phấn đấu hết mình, thực hiện ước mơ đã ấp ủ bấy lâu.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Lê Thị Nga. Chúc em sớm trở thành một phiên dịch viên chuyên nghiệp.

CHIA SẺ