Cơ hội mở cho sinh viên học ngành Truyền thông Đa phương tiện trong thời đại số hóa

Với sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin trong thời đại hiện nay, đã kéo theo sự chuyển mình phát triển mạnh mẽ và đa dạng của lĩnh vực báo chí, truyền thông. Ở khắp các quốc gia trên thế giới, truyền thông giữ một vai trò hết sức quan trọng trong việc định hướng xu thế và truyền tải những thông điệp chung trong toàn xã hội.

Cơ hội cho các bạn trẻ với ngành truyền thông đa phương tiện

Nếu như trước đây, khái niệm báo chí truyền thông được gói gọn trong các sản phẩm báo chí truyền thống như: báo hình, báo nói, báo viết, thì hiện tại khái niệm đó đã mở rộng và có sự phát triển không giới hạn.

Lượng thông tin được truyền tải đến tất cả mọi người ngày càng trở nên tinh tế, sinh động, đa chiều, với sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống truyền thông đa phương tiện như: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video, tương tác, sản phẩm đồ họa, hình họa, marketing online…

Đặc biệt với sự phát triển của nền kinh tế, xã hội như hiện nay, khi các nhãn hàng, thương hiệu ngày càng nhiều, với những sản phẩm đa dạng phục vụ đời sống, thì cũng là lúc các Tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức cần được khẳng định thương hiệu trước xã hội, trước khách hàng hơn bao giờ hết.

Bởi vậy, đây chính là thời điểm để phát huy sức mạnh của các kênh truyền thông hiện đại. Các sản phẩm truyền thông như phim quảng cáo, phim truyền hình, video clip, hoạt hình 3D, hệ thống online nhận diện thương hiệu… cần được xây dựng với chiến lược truyền thông bài bản dành cho doanh nghiệp.

Nói cách khác, nhân lực cho ngành truyền thông đa phương tiện cũng tỷ lệ thuận với sự phát triển của kinh tế, văn hóa, xã hội trong thời đại số hóa, đòi hỏi một nguồn nhân lực lớn không chỉ chuyên nghiệp, sáng tạo mà phải hội đủ những yêu cầu cần thiết về tính “mới mẻ”, để đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội.

Ngành Truyền thông đa phương tiện học những gì?

Bằng sự kết hợp giữa ngành truyền thông truyền thống với những ứng dụng của công nghệ thông tin hiện đại, truyền thông đa phương tiện là ngành nghề ứng dụng công nghệ thông tin để sáng tạo, thiết kế, xây dựng những ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục, và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống.  Các sản phẩm truyền thông này có thể là thiết kế ấn phẩm, banner quảng cáo, thiết kế đồ họa, video viral, các sản phẩm báo chí, hình ảnh, marketing online, cho đến điện ảnh, truyền hình, hoạt hình, game…

Trong chương trình học, sinh viên được đào tạo về các công cụ, phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D, kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, video, phương pháp tạo ra các sản phẩm đồ họa đa phương tiện mang tính tương tác cao như: kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng,… để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại ngày nay.

Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội trong giờ thực hành

Học ngành truyền thông đa phương tiện, sinh viên có thể tạo ra những sản phẩm truyền thông đa dạng, độc đáo, sáng tạo, mang “hiệu ứng” tích cực, tạo nên một dấu ấn thương hiệu đối với người tiếp nhận. Nhất là trong lĩnh vực quảng bá của các doanh nghiệp, truyền thông không chỉ đơn thuần là việc cung cấp thông tin về một sản phẩm, mà đòi hỏi mỗi sản phẩm truyền thông phải thực sự ấn tượng, đẹp mắt, gửi gắm những thông điệp sâu sắc.

Chính những yêu cầu đó đã đem lại cho người học Truyền thông đa phương tiện những cơ hội rất lớn.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực như: Báo chí; truyền hình, Chuyên viên truyền thông; Chuyên viên quản trị web; Quản trị các kênh truyền thông trực tuyến; Chuyên viên quảng cáo, marketing trực tuyến; Chuyên viên/giám đốc tổ chức sự kiện; Đạo diễn, Phóng viên, biên tập viên các loại hình báo chí; Chuyên viên đối ngoại và quan hệ công chúng; Chuyên viên chăm sóc khách hàng; Quản lý phát triển mạng xã hội; Nhà nghiên cứu truyền thông; Cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng…  Đặc biệt, các đơn vị tuyển dụng sẵn sàng “săn đón” những sinh viên học ngành nghề này với mức lương hấp dẫn, mà không cần kinh nghiệm thâm niên.

Nắm bắt nhu cầu sử dụng nhân lực của xã hội, sự phát triển, lên ngôi của các ngành nghề mới, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tổ chức đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện, với những ưu thế đặc biệt dành cho sinh viên.

Đó chính là:

– Chương trình đào tạo luôn đổi mới, đào tạo theo xu hướng truyền thông quốc tế

– Thời gian đào tạo: Hệ Cao đẳng chính quy, từ 2,5 – 3 năm

– Sinh viên được học tập cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông

– Sinh viên được trang bị những kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu cùng những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông.

– Sinh viên được học song song Tiếng Nhật/tiếng Hàn/tiếng Trung để đáp ứng tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp đối tác

Ngành Truyền thông đa phương tiện là ngành học của sự năng động, mới mẻ, có thể nói mọi khuôn mẫu đều “không đủ sức gò ép” sự sáng tạo của bạn.

Bạn hãy tìm cơ hội ấy ngay tại đây – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội!.

Phúc Huy